Tìm Hiểu 7 Ngọn Núi Nổi Tiếng ở Châu Đốc, An Giang - Thất Sơn Bảy Núi

  7 ngọn núi nằm trong vùng Thất Sơn, An Giang là điểm tham quan kỳ thú với cảnh quan thiên nhiên gắn liền với vô số truyền thuyết từ nhiều đời khiến nơi đây trở thành vùng đất bí ẩn. Được đầu tư và phát triển về du lịch, những ngọn núi này dần có nhiều du khách đến để thưởng ngoạn và hít thở bầu không khí trong lành và rộng lớn. Hãy cùng chúng tôi khám phá về 7 ngọn núi nổi tiếng với tên gọi “Thất Sơn Bảy Núi” ở Châu Đốc, An Giang nhé!!

1. NÚI CẤM
  Với địa thế đẹp, núi Cấm đã được quy hoạch thành khu du lịch sinh thái với nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Vạn Linh, điện Bồ Hông, hồ Thủy Liêm, suối Thanh Long, khu du lịch Lâm Viên… nổi bật là tượng Phật Di Lặc cao 36m và nặng 600 tấn.
  Núi Cấm sở hữu dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp và cây cối xanh tươi quanh năm. Đến đây, du khách sẽ có dịp viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc, leo núi Cấm An Giang, khám phá hang động, tắm suối...
   Các điểm tham quan Núi Cấm
  • Chùa Vạn Linh
  • Chùa Phật Lớn
  • Hồ Thủy Liêm
  • ồ Bồ Hong
  • Công viên nước Thanh Long
2. NÚI SAM
  Núi Sam còn có một tên gọi khác là Vĩnh Tế Sơn. Ngọn núi nổi tiếng này không nằm trong "Thất Sơn". Với chiều cao 284m, từ đỉnh núi phóng tầm mắt có thể bao quát được toàn cảnh kênh Vĩnh Tế.
3. NÚI ÔNG KÉT
  Là ngọn núi nhỏ nhất và có khung cảnh hoang sơ, bình yên nhất trong dãy Thất Sơn. Núi có độ cao khoảng 252m. Sở dĩ có tên gọi là “Núi Két” là vì trên vách núi phía Tây, ở độ cao khoảng 100m tính từ chân núi, có một tảng đá to nằm nhô ra trông giống mỏ của một chú chim két.
  Đường lên đỉnh núi Két dài khoảng 600 m, được xây bậc thang và đều có hành lang an toàn. Đi dần lên núi có các địa điểm đáng tham quan như: Sân Tiên, Giếng Tiên, điện Chư Thần, điện Phật Thầy, điện Phật Mẫu, điện Ngọc Hoàng, điện Huỳnh Long, điện Ba Cô, điện U Minh, điện Chư Vị Năm Non Bảy Núi và tiêu biểu nhất là "mỏ ông Két" cùng với nhiều truyền thuyết dân gian...
4. NÚI NGỌA LONG SƠN
  Tổng chiều dài của ngọn núi này là 8.000m trải dài trên địa bàn 3 xã Châu Lăng, Lương Phi, Lê Trì và một phần thị trấn Ba Chúc và cao 580m. Ngọa Long Sơn được biết đến là nơi có thiên nhiên vô cùng hoang dã, nhiều chim và thú rừng.
  Ngoài ra, trên núi Dài còn có rất nhiều nương rẫy, vườn cây ăn trái và thắng cảnh. Nhưng đặc biệt hơn cả đó là căn cứ Ô Tà Sóc, một căn cứ cách mạng đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia.
5. NÚI TƯỢNG
  Trong dãy Thất Sơn thì núi Tượng là dãy núi nhỏ thứ hai với chiều dài 600m và cao chỉ 145m. Núi Tượng là nơi còn lưu lại một số chứng tích mà cuộc thảm sát Pôn Pốt đã để lại.
6. NÚI CÔ TÔ
  Trong 7 ngọn núi ở An Giang thì Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) được xem là ngọn núi đẹp nhất. Núi Cô Tô có chiều cao 614m, dài 5.800m và rộng 3.700m, nơi đây được tạo hóa ban tặng hàng trăm hệ thống hang động ngầm rộng lớn với hình dạng giống như những tổ ong lớn. Cô Tô được nhiều du khách chọn là nơi hành hương bởi trên núi có rất nhiều ngôi chùa và miếu thờ. Đặc biệt là Sân Tiên - nơi còn lưu giữ dấu chân khổng lồ in hằn trên đá.
  Ở khu vực “Sân Tiên” gần điện Năm Căn có biểu tượng chữ “TRI TÔN” tuyệt đẹp, trở thành điểm check-in gây sốt trong suốt thời gian qua. Được các bạn trẻ ví là “cánh cửa thiên đường”. Mỗi chữ cái cao 7m, nằm trên bệ đỡ cao từ 1,5 – 2m, có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, hàng rào xung quanh để bảo vệ du khách.
7. NÚI NƯỚC
  Núi Nước còn có tên gọi khác là Thủy Đài Sơn, cao chỉ 54m và nằm giữa những cánh đồng lúa bát ngát. Khi nước lũ dâng cao, xung quanh ngọn núi là biển nước mênh mông.