Dãy Hoàng Sơn (Trung Quốc) - Núi cao vực thẳm cũng là tiên cảnh

  Hoàng Sơn là một dãy núi đồ sộ ở tỉnh An Huy, phía Đông của Trung Quốc. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ kết hợp cùng tầng sinh thái đa dạng đã biến nơi đây thành thắng địa nổi tiếng.
  Chúng tớ ghé thăm Hoàng Sơn vào tháng Mười, vậy nên cũng may mắn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của Hoàng Sơn vào những ngày cuối cùng của mùa thu. Lịch trình khám phá Hoàng Sơn trong hai ngày của chúng tớ như sau:
  Đêm đầu tiên ở lại thị trấn Đường Khẩu dưới chân núi. Sắm sửa đồ ăn các thứ ở đây vì lên trên núi sẽ gần như không có hàng quán gì đâu nhé mọi người.
  Ngày 1: Di chuyển bằng bus tới cổng vào khu thắng cảnh Hoàng Sơn, từ đây đi cáp treo tại cổng Yuping lên núi với giá là 190 tệ/người. Đến nơi thì chúng tớ sẽ đi leo núi theo thứ tự sau (mọi người nhìn bản đồ tớ up để hiểu khung đường nhé): Greeting Guest Pine – Lotus Peak – Bright Top – West Sea Grand Canyon (cảnh cực kì vi diệu và là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời). Sau đó thì chúng tớ về khách sạn Paiyun Lou để nghỉ đêm.
  Ngày 2: Ngắm bình minh tại đỉnh núi gần khách sạn, tớ không nhớ rõ tên đỉnh núi này nhưng khi xem bản đồ thì tớ nghĩ đỉnh núi này là Purple Cloud Peak, cách khách sạn khoảng 15 phút đi bộ. Hành trình tiếp tục bằng việc chúng tớ quay lại khách sạn lấy đồ rồi xuống núi theo đường White Goose Ridge thẳng xuống cổng Yungu. Chặng đường đi xuống cảnh sắc đẹp cực kỳ, không hề bõ công cuốc bộ mấy tiếng đồng hồ.
Cre: Duongvu Kly