“Phượt” xuyên Lào | Tại sao không?

  Thời tiết đang rất đẹp để du lịch đất Lào. Nhìn chung có nhiều tương đồng với thời tiết miền Bắc Việt Nam. Mình đi vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, trời nắng nóng vào ban ngày, mát vào ban đêm và se lạnh vào sáng sớm, rất giống Hà Nội lúc đó.
  Về thời điểm, Lào, đặc biệt là Vientiane và Luang Prabang có nhiều lễ hội hoành tráng. Người dân Lào tham gia lễ hội rất nghiêm túc, nhiệt tình. Bạn nên sắp xếp lịch trình du lịch Lào cùng với mùa lễ hội để được tìm hiểu văn hóa và hòa mình vào không khí linh thiêng và tưng bừng này.
  Vào tháng 11, Lào có lễ hội Boun Ok Phansa đánh dấu sự kiện Đức Phật lên cõi trời và bắt đầu ba tháng an cư kiết hạ của Phật giáo. Xuyên suốt 3 ngày lễ hội, nhiều nghi thức tôn giáo diễn ra gồm nghi lễ Tatbath (cúng dường) vào buổi sáng, nghi lễ Okphansa chính thức vào buổi chiều – các nhà sư và Phật tử tổng kết lại những điều đã làm trong 3 tháng qua, nghi lễ Viêng Thiềng – lễ rước nến đi quanh chùa 3 vòng, vào buổi tối cuối cùng của lễ hội sẽ diễn ra nghi lễ Lay Heurphay, hay thả thuyền lửa xuống sông Mekong.
Cre: Ngọc Tuyết Trần