Khám phá 4 bảo tàng Sài Gòn - Check-in vừa đẹp - lại cực hay ho

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
  Bảo tàng này nổi tiếng qua phim Con ma nhà họ Hứa. Nằm ở 97 Phó Đức Chính, Quận 1, được khởi công xây dựng năm 1929. Ban đầu, tòa nhà là dinh thự riêng của doanh nhân người Hoa - Hứa Bổn Hòa. Sau đó lập thành Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
  Bảo tàng tọa lạc tại số 65 Lý Tự Trọng, Quận 1. Tòa nhà Bảo tàng được khởi công xây dựng vào năm 1885 và hoàn thành năm 1890 với mục đích sử dụng làm Bảo tàng Thương mại. Tuy nhiên, ngay sau khi xây xong, tòa nhà lại được trưng dụng làm tư dinh của các thời Phó Toàn quyền Đông Dương.
The Factory Contemporary Arts Centre
  The Factory Contemporary Arts Centre nằm ở địa chỉ 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2. Đây không hẳn là bảo tàng mà là một trung tâm nghệ thuật trưng bày và tổ chức các buổi triển lãm. Chắc chắn bạn sẽ cực mê cấu trúc ấn tượng với loạt những container để làm nên không gian phía ngoài cực chất.
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
  Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một bảo tàng vì hòa bình ở số 28 đường Võ Văn Tần, Quận 3. Đây là nơi nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ, bảo quản và trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về những chứng tích tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh với Việt Nam.
ảnh: Nguyen Anh