Có thể bạn chưa biết về mùa hoa đào - hoa mận Hà Giang

  1. Mùa hoa đào - mận Hà Giang thường chậm hơn so với phía Tây Bắc (Sapa, Y Tý, Bắc Hà, Lai Châu). Nếu Lai Châu sớm nhất vào đầu tháng 1 dương, sau đó đến Sapa - Y Tý - Bắc Hà vào đầu tết âm rồi mới sang Hà Giang. Thường nở rộ và nhiều nhất từ khoảng rằm tháng giêng cho tới đầu tháng 2 âm lịch. Nên là nhớ căn theo lịch âm để đi ngắm hoa đào - mận ở Hà Giang nhé.
  2. Đầu xuân thì thời tiết Hà Giang thường hay bị sương mù, mà phải có nắng thì màu hoa mới rực rỡ được. Nên may mắn nhất là đi được trong mấy ngày có nắng, còn nếu trời sương mù thì hãy đi chơi tập trung trong khoảng 10h sáng tới 3h chiều, vì lúc đó là đủ sáng nhất, cảnh vật không bị ảm đạm thiếu sáng.’
  3. Nên chuẩn bị đồ ăn trưa mang theo vì các điểm chơi ở Hà Giang cách xa nhau và không phải chỗ nào cũng có hàng quán, mà để về trung tâm ăn thì sẽ rất mất thời gian. Có đồ ăn trưa picnic dự phòng theo thì bạn sẽ chủ động được lịch trình hơn.
  4. Cây đào cây mận bên bờ rào đá, nhà trình tường mái ngói âm dương là đặc trưng của mùa xuân Hà Giang. Bối cảnh như vậy tập trung nhiều ở khu vực Đồng Văn như Phố Cáo, Sủng Là, Lao Xa, Lô Lô Chải Lũng Cú. Ngoài ra nếu có nhiều thời gian, đi sâu vào các bản khác ở Đồng Văn thì cũng sẽ có rất nhiều điểm đẹp bất ngờ.
  5. Nên chuẩn bị cả áo ấm và áo gió thoáng khí. Vì khi trời nắng ấm thì không cần nhiều áo nhưng vào buổi chiều lúc tắt nắng và sáng sớm thì sẽ rất lạnh. Nên có ít nhất 1 áo chống nước mặc bên ngoài hoặc bí quá thì dùng tạm áo mưa cũng được.
  Chúc các bạn có một mùa xuân Hà Giang như ý.
Nguyen Ba Bac