Trải Nghiệm 3N2Đ “Tour” Mù Cang Chải - Sapa - Lào Cai Mùa Lúa Chín

  Một chuyến đi độc hành ngẫu hứng nhân ngày Quốc Khánh 2/9, xin phép lan tỏa sự đẹp đẽ của Tây Bắc cũng như một vài kinh nghiệm trên chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm của mình. Bạn nào có nhã hứng ngắm một mùa lúa chín vàng thì nên đi ngay trong tháng này, lúa đang ngả vàng và khoảng 2 - 3 tuần nữa là gặt.

Chuẩn bị trước khi đi “tour” Mù Cang Chải - Sapa - Lào Cai
  • Một tinh thần thật tốt và thoải mái, bản thân là người chưa đi phượt một mình nên mình cũng lo lắng. Duy chỉ một lần đi Hà Giang cùng bạn bè, cũng là chuyến đi chắp vá cho mình ước mơ chinh phục miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, một khi đã khởi hành là chỉ muốn đi mãi thôi vì thiên nhiên quá đẹp.
  • Mình có xem thời tiết khá nhiều, dự báo mưa cả 3 ngày nhưng rất ngạc nhiên vì nắng đẹp, mưa một vài đoạn, đúng thời tiết trên này không đoán được.
  • Áo gió và áo khoác nên có 1, 2 chiếc. Nhớ chuẩn bị áo mưa, sạc dự phòng và nhớ đăng ký mạng, đồ đạc sinh hoạt cá nhân khác.
  • Phương tiện: Bạn có thể lựa chọn đi xe khách giường nằm hoặc Limousine. Riêng mình, vì muốn ngắm nhìn thiên nhiên nên chọn xe máy. Trước khi đi mình có bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
  Mình thường vạch ra lộ trình di chuyển của ngày hôm sau. Dưới đây là lịch trình cụ thể của mình.
  Ngày 1: Hà Nội - Mù Cang Chải
  Các địa điểm mình đã đi: TX Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Cao Phạ - Đèo Khau Phạ - Điểm bay dù lượn - La Pán Tẩn ViewPoint - Đồi thông - Mâm Xôi Lớn - Mũi Giày - Móng Ngựa.
  Các địa điểm gợi ý khác: Sống lưng khủng long - Mâm xôi bé - Chòi vọng cảnh - Rừng trúc.
  Ngày 2: Mù Cang Chải - Lai Châu - TT Sapa
  Các địa điểm mình đi: Đèo Ô Quy Hồ - Thác Bạc - Đỉnh Fansipan - Bản Tả Van - Một số điểm tại trung tâm thị trấn.
  Các địa điểm gợi ý khác: Từ Mù Cang Chải đi TT Sapa có qua địa phận tỉnh Lai Châu, nổi tiếng với nhiều đồi chè, mọi người có thể vào thăm một số bản làng khác, mình thấy rất đẹp và đơn sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều. Các địa điểm ăn chơi khác tại TT Sapa: Cầu Kính - Thác Tình Yêu…
  Ngày 3: TT Sapa - TP Lào Cai - Hà Nội
  Mình ngủ tới 10h vì mưa, 12h mình xuất phát về TP Lào Cai.
  Các địa điểm mình đi: Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Cột mốc Trung Quốc - Việt Nam (3 cột mốc) - Đền Thượng - Cầu Kim Thành - Chợ A Cốc Lếu - Quảng trường TP Lào Cai.
Đi đường - quãng đường “phượt” bằng xe máy
  Đây cũng là điều mà ai đi phượt một mình cũng bận tâm, đặc biệt là người chưa hề có kinh nghiệm như mình. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì cung đường này mặt đường rất đẹp, phong cảnh đẹp, thiên nhiên như một trạm sạc năng lượng khiến mình đi không hề mệt mỏi. Mình thường đi chán chê rồi mệt tới chiều nhận homestay, nghỉ ngơi một chút rồi gần hoàng hôn lại đi chơi.
Trải nghiệm Mù Cang Chải - Sapa - Lào Cai độc hành
  • Tự do tự tại, thích dừng đâu thì dừng.
  • Không cần lo lắng về chỗ ngủ nghỉ, ăn uống.
  • Được gặp gỡ, tiếp xúc bạn bè ba miền, rất nhiều anh chị cô chú cùng tần số, đam mê, lắng nghe câu chuyện của mọi người rất thú vị.
  • Sinh hoạt cộng đồng, ăn uống tập thể tại các homestay,...
  Kết: Trên đây là một vài thông tin về chuyến du lịch ngắn ngủi với nhiều trải nghiệm của mình, cảm ơn mọi người đã quan tâm.
Cảm ơn review xịn và ảnh đẹp của bạn Bùi Đình Thanh