NGƠ NGÁC VỚI VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BIỂN HẢI TIẾN - THANH HÓA

  Nhắc đến Thanh Hóa là người ta sẽ nghĩ ngay đến “bãi biển quốc dân” - biển Sầm Sơn. Nhưng có một nơi vừa hoang sơ, “sống ảo” cực xinh mà lại ít người biết, đó là biển Hải Tiến. Biển Hải Tiến là cái tên mới lạ xuất hiện trên bản đồ du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Vì là bờ biển mới được khai thác nên biển Hải Tiến vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, bình dị với đường bờ biển xa tít tắp với hàng dừa xanh mát, làn nước trong veo và dải cát trắng mịn. Nơi đây rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch ngắn hay teamwork cho cả công ty.

Profile của biển Hải Tiến - bờ biển mới nổi của “xứ sở du lịch” Thanh Hóa
  Biển Hải Tiến là bờ biển mới nổi của Thanh Hóa và các trung tâm thành phố không quá xa, chỉ 20km. Hải Tiến có đường bờ biển dài nhất miền Bắc, thuộc địa phận của 4 xã: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường. Để tới đây, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, taxi hay tự lái vì biển cách trung tâm Hà Nội chỉ 175km mà thôi.
Phương tiện di chuyển
  Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện cho khách quan tâm, có thể kể đến: xe khách ghế ngồi, xe khách giường nằm, xe đón tận nhà, taxi hoặc tự túc.
 Xe khách: bạn có thể đón xe khách tại các bến xe ở Hà Nội như bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm. Kinh nghiệm cho bạn là đi xe thật sớm và ngủ một giấc thì sẽ thấy tới nơi rồi. Đi xe khách vừa an toàn, vừa tiết kiệm mà lại cực nhanh chóng. Tin tui đi, một khi đã đặt lưng xuống xe khách giường nằm thì bạn không còn biết đến say xe là gì đâu. Xe khách đón tận nhà thì tiện hơn vì không phải di chuyển ra bến xe, và đương nhiên là giá cả cũng sẽ “phất” hơn xe thông thường một chút. Và bạn sẽ mất thêm 20 - 40k cho thêm một chuyến xe từ bến đến khu du lịch.
Phương tiện cá nhân: biển Hải Tiến cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 175km nên có thể dễ dàng đi bằng phương tiện cá nhân. Bạn đi dọc theo quốc lộ 1A, lần lượt đi qua các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình sau đó đến địa phận Bỉm Sơn - Thanh Hóa thì di chuyển vào cầu Tào Xuyên. Để di chuyển tự túc đến đây thì bạn phải bảo đảm an toàn, chi phí và sức khỏe đó nha.
 Tàu hỏa: nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa thì có thể đi từ ga Hà Nội đến ga Thanh Hóa. Sau khi đến ga Thanh Hóa thì có nhiều cách khác nhau di chuyển vào khu du lịch như: taxi, xe ôm…
Những địa điểm du lịch nhất-định-phải-tới khi đến biển Hải Tiến
  • Đền thờ Tô Hiến Thành, làng cổ Hoàng Bột
  • Đền thờ Trạng Quỳnh, làng Bột Thượng (xã Hoằng Lộc)
  • Chùa Vĩnh Gia, xã Hoằng Phương
  • Cồn Ba Cây, cồn Ba Nhón - nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền
  • Tượng đài Lão quân Hoằng Trường
  • Vườn Quốc gia Bến En, xã Như Thanh
  • Suối thần Cẩm Lương, Cẩm Thủy
  • Động Tiên Sơn Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
  • Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thọ Xuân
  • Khu du lịch sinh thái Pù Luông
  • Động Từ Thức
  • Di sản thế giới Thành Nhà Hồ
Những món ăn MUST-TRY khi vi vu biển Hải Tiến
  Nem chua Thanh Hóa: nhắc đến Thanh Hoá là người ta sẽ nhớ ngay đến nem chua Thanh Hoá - món ăn xuất hiện trên mọi bàn nhậu mỗi dịp hè về. Mặc dù nem chua có mặt ở rất nhiều nơi (thậm chí là trong mọi siêu thị), nhưng nem chua Thanh Hoá có hương vị rất riêng. Bên trong lớp lá màu xanh, có màu đỏ hồng của thịt, thêm một chút lá ổi, tỏi xắt lát, ớt thái nhỏ… Vì thế nem có vị chua, giòn, thơm của tỏi và cay tê của ớt, cực hấp dẫn. Nem chua Thanh Hoá cũng có khá nhiều loại như: nem thính, nem dài, nem vuông, nem chua rán…
Chả tôm: Thêm một món đặc sản Thanh Hoá mà bạn nên ghi vào checklist nè, đó là chả tôm. Món chả tôm là đặc sản của vùng biển Sầm Sơn. Chả tôm sau khi nướng (hoặc rán) lên có màu vàng ruộm ngon mắt, sau đó được quét lên một lớp mỡ béo ngậy trông rất bắt mắt. Để giữ được vị thơm ngon thì chả thường được dùng lúc còn nóng. Miếng chả giòn rụm cùng vị ngọt của tôm, ăn kèm với một bát nước chấm chua ngọt và rau sống. Chậc, “thơm ngon mời bạn ăn nha”!
  Chẻo nhệch: Món ăn có tên lạ lùng này thực ra được hiểu rất đơn giản: chẻo nhệch được làm từ cá nhệch. Đây là một món đặc sản nức tiếng của xứ Thanh. Thay vì ăn gỏi cùng các loại mắm như thông thường, thì gỏi nhệch được ăn cùng với chẻo. Chẻo là phần xương cá giã nhuyễn, chưng lên cùng mẻ chua và gia vị. Chẻo đặc sánh, thơm nức mũi và có màu đỏ đậm. Thông thường các món gỏi sẽ được ăn cùng lá sung, đinh lăng, húng… Với chẻo nhệch thì cũng vậy, món này ăn kèm với lá sung, húng quế, mùi tàu, đinh lăng, rau má thì phải gọi là “hết nước chấm”!
  Chè lam Phú Quảng: Một món đặc sản mà chắc-chắn-phải-nhắc-đến khi nói về Thanh Hoá đó là chè Lam của vùng đất Phú Quảng. Có thể bạn chưa biết thì Phú Quảng là tên gọi cũ của huyện Vĩnh Lộc - nơi rất nổi tiếng với món chè lam. Món ăn này có ở rất nhiều nơi, nhưng chè lam Phú Quảng có vị ngọt thanh và khi ăn thì sẽ cảm nhận được vị giòn tan. Thanh chè làm có màu vàng ươm rất đẹp mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức chè lam và nhâm nhi với một chén trà xanh thơm mát. Miếng chè làm giòn tan, xem lẫn vị ngọt thanh và cay nhè nhẹ của gừng, lại thêm một chút chát của trà xanh. Chè lam đúng thức quà quá hợp với những người thanh tịnh, an yên.
Bánh gai Tứ Trụ: Đây là một món đặc sản vang danh của vùng đất Tứ Trụ. Bánh gai có lớp vỏ dai, thịt bánh dẻo mịn và mùi thơm cùng vị của lá chuối tiêu. Vị đậm đà của đậu xanh, ngọt của mật mía và bùi bùi của lá gai chắc chắn sẽ làm thực khách nhớ mãi không quên. Bánh gai nơi đây còn có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn như đậu xanh, hạt sen, nhân mặn…