LỊCH TRÌNH 4 NGÀY 3 ĐÊM MÙ CANG CHẢI - TÀ XÙA

  Có một Mù Cang Chải hùng vĩ và xuất sắc đến như thế. Ngồi trên xe phóng tầm mắt ngắm nhìn hai bên đường vụt qua trước mắt. Những đồi ruộng bậc thang xanh mướt trải dài, với hương thơm của lúa chín, thiên nhiên, núi rừng… Với ai đam mê du lịch Tây Bắc thì đây chính là bài review dành cho bạn. Đặc biệt, đối với những bạn Miền Nam lâu lâu mới có dịp đi như mình thì cùng tham khảo nhé.

Phương tiện di chuyển
  Đầu tiên chúng mình book vé máy bay bay ra Hà nội rồi đương nhiên.Tụi mình book vé khá sát ngày giá vé khứ hồi là 2tr4. Các bạn nên book sớm để có giá tốt hơn nhé.
  Tụi mình bay chuyến 21h30 đến Hà Nội lúc 23h45 - mọi người nên book những hãng nào có khả năng ít delay, vì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình.
  Vì từ Mù cang Chải qua Tà xùa không có xe khách đi thẳng nên để đi được 2 nơi. Một cách thuận tiện và chủ động nhất tụi mình phải thuê xe 7 chỗ thuê cả tài để di chuyển cho 4 ngày. Vừa tới sân bay Nội Bài thì xe 7 chỗ đã chờ sẵn trước đó, lấy hành lý và xuất phát thôi.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
Ngày 1: Hà Nội - Mù Cang chải
  • Sau khi đã lên xe 7 chỗ di chuyển từ Nội bài lên thẳng Mù Cang Chải trong đêm thì lúc đó cũng khoảng 7h30 tấp vô quán ăn nào đó ở Ngã 3 Kim (phở, cơm, cháo…)
  • 8h tụi mình về Homestay: lưu ý nhỏ vì đi xe 7 chỗ nên khuyến khích những homestay xe ôtô có thể vô được (nên hỏi home lúc book nhé). Các bạn nên book trước 2 - 3 tuần để tránh hết phòng nhé vì trên đó khá ít homestay.
  • Khi Nhận home xong tụi mình tiến hành lấy xe máy (thuê tại homestay) đi qua Đồi Mâm Xôi lớn chụp choẹt nguyên buổi sáng. Tới tầm 11h về lại homestay và lấy xe ô tô ra Ngã 3 Kim và ăn trưa.
  • 14h30 xuất phát đi Đồi Móng Ngựa, trên cung đường này các bạn có thể ghé check-in ở Mũi Giày - Rừng Trúc… Tới Móng Ngựa phải thuê xe ôm chở lên bữa mình đi là 100k/lượt. Các bạn canh sao lên ngắm hoàng hôn là được.
  • Đến tối thì các bạn đặt đồ ăn tại homestay - đồ ăn mình đặt khá là ngon và đầy đủ.
Ngày 2: Mù Cang Chải - Tà Xùa
  • 7h xuất phát Khám phá đèo Khau Phạ - Tú Lệ - Bản Lìm Mông- Bản Lìm Thái (vì mục đích chính của mình tới Mù Cang Chải là chụp lúa chín nên ngày đầu tiên đi được Mâm Xôi và Móng Ngựa với mình là ổn rồi nên những điểm này tụi mình đi khá nhanh và đường đi từ MCC qua Tà Xùa cũng phải quay lại đèo Khau Phạ và Tú Lệ để đi nên tiện mình khám phá luôn đường nào cũng phải quay lại.
  • 12h ăn trưa và xuất phát đi Tà Xùa - tùy vào sở thích cũng như mục đích đi các bạn cân nhắc ở bao lâu nhé.
  • Từ MCC sau Tà Xùa cũng khá xa tầm 7 tiếng di chuyển nên các bạn canh tới Tà Xùa tầm 19h ăn tối luôn là đẹp.
Ngày 3: Tà Xùa
  • Dậy sớm để thành công vào lúc 5h sáng đón bình Minh ở Sống Lưng Khủng Long (mục đích chính tới Tà Xùa). Từ home mình ở ra Sống Lưng khoảng 20km đi chuyển cũng gần 1h đi. Tới nơi tầm 6h, ra Sống Lưng muốn nhanh thì các bạn thuê xe ôm 60k/lượt nhé đi khá là phiêu diêu.
  • 8h sau khi đứng chụp 7749 kiểu ảnh thì tụi mình lên quán cf ăn mì tôm. View ăn mì là đỉnh của chóp. Ăn xong tiến hành về homestay.
  • 9h về ghé Thào Café check-in đồ uống ngon xỉu. View cũng xịn luôn, ngồi cf tới 11h.
  • 11h5 về home thì nghỉ ngơi chụp choẹt tại home, rồi đặt ăn trưa tại home luôn, nghỉ ngơi tới 14h00. Vì sao mình lại khuyến khích ở home thị trấn vì nó ở trung tâm các điểm di chuyển nhất là 2 quán Café Thào và Café Mị.
  • 4h00 đi mỏm Cá Heo - Cây Cô Đơn. (di chuyển tầm 45p)
  • 16h00p đi chuyển về Mị Cafe Ngắm hoàng hôn.
  • 18h00 về home ăn tối kết thúc ngày 3.
Ngày 4: Tà Xùa - Hà Nội
  • Vì Tà Xùa mục đích săn mây nên tụi mình ở 2 đêm, săn mây thì khá là hên xui nên hôm trước nếu Sống Lưng các bạn không săn mây được thì sáng hôm nay có thể đi lại. Hoặc những điểm nào các bạn chưa kịp đi hôm trước có thể đi trong buổi sáng ngày 4 này nhé. Tà Xùa chỉ có một ít điểm check-in như vậy thôi.
  • Đến 11h 12h trưa trả phòng xuất phát về Hà Nội. Lưu ý đặt vé về vào ban đêm để tiện di chuyển theo lịch trình nhé. Từ Tà Xùa về Hà Nội tầm 5 tiếng các bạn cho dư dư ra tầm 6 tiếng nhé. Tụi mình đặt vé 19h00 tối về Sài Gòn là vừa tới nơi làm thủ tục bay là vừa hoặc đặt trễ hơn để chắc chắn. Hoặc là đi thêm 1 ngày ở Hà Nội, vì lịch trình ban đầu tụi mình có 1 ngày ở Hà Nội chơi nhưng có việc nên phải về sớm nên chỉ đi 4 ngày.
Tổng kết lại:
  • Nhóm mình đi 4 người
  • Thuê xe 7 chỗ : 1,7tr/ngày (tài xế ăn uống chung với đoàn)
  • Xăng xe: 2tr (mình phải tự lo vì chỉ thuê xe với tài)
  • Vé máy bay: 2tr4/người
  • Home ở MCC: 250k/đêm
  • Home ở Tà Xùa: 500 - 800k/đêm
  • Ăn uống MCC: 2tr
  • Ăn uống Tà Xùa: 4tr
  Tổng chi phí cho 4 người là 32tr chia ra khoảng 8tr/người.
  Các bạn muốn chi phí giảm thì rủ thêm người đi vì thuê xe 7 chỗ còn dư chỗ ngồi, ăn uống thì tụi mình kêu thả ga mắt to hơn bụng ăn không có hết. Kêu ít lại giảm được Kha khá. Với vé máy bay đặt sớm nữa. Home đặt phòng lớn ở chung tụi mình đi 2 nam 2 nữ với thêm tài xế nên thuê 2 phòng mỗi đêm nhóm bạn nào không ngại thì có thể ở chung.
Cảm ơn review chi tiết và ảnh xịn của bạn Tấn Dũng