REVIEW 2N1Đ CHƠI TỚI BẾN TẠI BIỂN BÃI ĐÔNG (THANH HÓA)

  Nhắc đến Thanh Hoá, người ta nghĩ ngay đến biển Sầm Sơn hay Hải Tiến. Tuy nhiên xứ Thanh còn có một bãi biển hoang sơ khác mà ít người biết, đó là biển Bãi Đông. Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác, một Bãi Đông hoang sơ và yên ả chắc chắn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của du khách hè này.

Một chút thông tin về biển Bãi Đông
  Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island, thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia của tỉnh Thanh Hoá. Nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 150km và trung tâm thành phố Thanh Hoá 60km. Bãi Đông trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày vào những ngày hè nóng nực.
Phương tiện di chuyển Hà Nội - Bãi Đông
  Di chuyển từ Hà Nội - Bãi Đông có nhiều cách di chuyển: xe khách ghế, xe khách giường nằm, xe máy và xe khách đón tận nhà. Đi từ Hà Nội đến khi Bãi Đông khoảng 4 tiếng đi xe ô tô. Ngủ một giấc mở mắt ra là đến rồi. Mình quen đi ô tô nên thấy khá nhanh và thoải mái. Các bạn có thể đi bằng xe máy (ưu tiên có sức khoẻ) và Limousine cực tiện nhé. Với các xe khách thông thường thì các bạn có thể bắt ở bến xe Nước Ngầm hay bến xe Giáp Bát.
  Lưu ý: nhớ gọi đặt chỗ trước vài ngày, vì cuối tuần hay lễ thường đông nên hết ghế là chuyện như cơm bữa đó.
Di chuyển trong khu vực
   Thuê xe máy: mình vote thuê xe máy, vì giá thuê rẻ mà chỉ cần đổ 50k tiền xăng là có thể đi vòng quanh Sầm Sơn rồi. (giá xe: 100k/ngày - tự đổ xăng)
 Taxi: taxi thì khá nhanh nhưng không tiện như đi xe máy. Nhưng nếu bạn không biết đường đi thì đây là sự lựa chọn hàng đầu đó nha.
Nơi ở
  Nếu các bạn đi dài ngày thì nên thuê phòng của Nghi Sơn Eco Island thì sẽ được miễn phí vé vào tắm biển đó. Còn nếu thuê khách sạn bên ngoài thì vé vào là 15k, nếu mang đồ ăn thì vé 50k/người.
  Hoặc để tiết kiệm thì nhà nghỉ là một sự lựa chọn hợp lý. Thường các nhà nghỉ sẽ checkin vào 12h trưa và trả phòng vào 11h trưa hôm sau. Có vài nhà nghỉ gần chợ, view đẹp (có thể book view núi nha để tiện “sống ảo” nha)!
  Nơi đây chủ yếu là nhà nghỉ, khách sạn, rất ít homestay, cũng chỉ có một vài resort như Bella, Nghi Sơn Eco… giá dao động 250 - 850k. Vùng biển thì Nghi Sơn Eco bao trọn rồi nên các nhà nghỉ đều cách bãi tắm ít nhất 1km nên sẽ không có view biển đâu nha.
Ăn uống sao cho hợp lý
  Vì hải sản ở đây rất tươi ngon, giá cả lại hợp lý nên mình quyết định đi ăn hải sản vào hôm đầu tiên. Nhà mình có 4 người nên gọi kha khá món: mực khô, cua đá, nộm sứa, ngao biển, cá mú và nước ngọt no ú ụ. Thế là tính ra thì chỉ 250 - 300k/ người. Nếu các bạn muốn ăn rẻ hơn thì có thể ăn tôm tít, tôm, ngao, ghẹ sẽ rẻ hơn cá mú đó. Tại một số nhà hàng nếu gọi điện trước sẽ được giảm 5% trên tổng hoá đơn đấy nhé.
Đi chơi và “sự nghiệp sống ảo”
  Nơi này mới khai thác nên chẳng có gì nhiều ngoài hải sản và biển. Cũng vì thế biển Bãi Đông cực đẹp và yên bình.
  Bãi Đông: nằm trong khu resort của Nghi Sơn Eco Island. Vé vào đây là 15k/người, đã bao gồm trông xe, thăm quan và vui chơi. Có lưu ý: ở đây không được mang đồ ăn vào đâu nhé! Nơi đây cực nhiều view sống ảo, nước trong veo, xanh mát và sạch sẽ.
  Đảo Bung: cực thơ thẩn, chắc chắn sẽ sản xuất được nhiều bức sống ảo cực chất. Bạn có thể tự câu hải sản và tẩm ướp nướng tại chỗ. Giá vé 300k/người; ngồi chòi thì mất 20k.
  Mình rất nghiêm túc soạn ra một kế hoạch “sống ảo” đó. Mình khuyên các bạn nên theo lịch trình này để có những bức ảnh thật đẹp mà lại khoẻ re nha.
  Đúng 15h căn giờ hoàng đạo thì chạy xe máy từ nhà nghỉ ra Bãi Đông để chụp ảnh. Mình chụp hết cả dung lượng điện thoại mà chỉ có 2 tiếng thôi nhé. Vì hướng biển không có mặt trời nên thôi, mình về làng chài check-in tiếp.
  18h trời bắt đầu tối dần, mình đi chụp nhà thờ, đường ven biển thì cực đẹp luôn.
  23h mình ngủ sớm một chút để sớm mai đón bình minh (đương nhiên là có check-in)
  8h sáng mình đi tour đảo Bung để tiếp tục “hành trình sống ảo” tại Sầm Sơn.
   Kết thúc chuyến đi thì mình chỉ muốn nói là “tuyệt” cực. Biển ở đây chưa được khai thác nhiều nên còn hoang sơ và sạch sẽ. Đi càng nhiều thì share tiền càng dễ, lời khuyên cho các bạn đó.