Top 6 Địa điểm Chụp Hình đẹp ở An Giang đậm Chất Thiên Nhiên

  Được biết đến nhiều với vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước Miền Tây, nơi có sự pha trộn văn hoá của nhiều nền văn hoá khác nhau của các cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm, Hoa. An Giang đẹp đa dạng với cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, nên thơ bởi cánh đồng lúa xanh ngắt, hàng thốt nốt vút trời cao. Hãy cùng chúng tôi điểm tên top 6 địa điểm đập chất thiên nhiên và giới thiệu chi tiết về từng địa điểm nhé!!

  1. Rừng tràm Trà Sư – đẹp lặng lẽ trong mùa nước nổi
  2. Chợ nổi Long Xuyên – 1 trong những chợ nổi đẹp nhất miền Tây
  3. Búng Bình Thiên – đẹp nhất vào mùa nước nổi
  4. Hồ Tà Pạ – hồ đẹp nhất nhì ở An Giang
  5. Cánh đồng hoa dừa cạn – điểm sống ảo hấp dẫn
  6. Hồ Ô Thum – Thưởng thức món gà đốt trứ danh
TOP 6 ĐIỂM ĐẬM CHẤT THIÊN NHIÊN KHÔNG NÊN BỎ LỠ
  1. Rừng tràm Trà Sư – đẹp lặng lẽ trong mùa nước nổi
  Rừng tràm Trà Sư (Xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên) là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ thốt nốt An Giang. Vào mùa nước nổi, khu rừng tràm xanh mướt nổi bật giữa mênh mông nước đỏ phù sa. Tham quan rừng tràm trên những chiếc thuyền máy, xuôi theo dòng nước, lướt trên “biển” bèo xanh ngắt, hai bên bạt ngàn sen, bìm bịp nở hoa, cỏ năng tươi tốt du khách không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước cảnh sắc, thiên nhiên rất đỗi độc đáo của khu rừng sinh thái.
  Đến đây, bạn có thể tìm được rất nhiều góc “sống ảo” mang đậm màu sắc điển hình vẻ đẹp miền Tây Nam Bộ. Để phục nhu cầu đi lại ở rừng tràm, nơi đây đã xuất hiện bến tàu với thiết kế nhiều mô hình tổ chim bồ câu, lên hình chất lừ đốn tim giới trẻ.
  Đến đó du khách sẽ được đi thuyền khắp rừng tràm. Và được đi xuồng ba lá (cái này không mất thêm phí ). Chiếc xuồng đi tốc độ không quá chậm, không quá nhanh xuyên qua những con rạch tiến thẳng vào bên trong. Trên đường tham quan, bạn có thể thấy người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm từ các thùng nuôi đặt trong rừng. Và nếu đang là mùa nước nổi thì nơi đây rất đẹp.
 2. Chợ nổi Long Xuyên – 1 trong những chợ nổi đẹp nhất miền Tây
  Chợ nổi Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày thì chợ tan dần. Cứ sáng sớm hàng ngày (tầm 5-6 giờ), có hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông đầy thú vị. Các ghe thuyền thường treo mặt hàng mình bán lên cây bẹo để khách dễ nhận biết từ xa. Hàng hoá được giao dịch chủ yếu là nông sản như chuối, bí, dừa, mía, rau, dưa...Chợ nổi Long Xuyên nằm gần trung tâm thành phố. Từ trung tâm Long Xuyên, bạn hỏi đường ra bến phà Ô Môi đến bến thuyền đi chợ nổi.
  3. Búng Bình Thiên – đẹp nhất vào mùa nước nổi
  • Vị trí: thuộc địa phận ba xã Nhơn Hội, Quốc Thái và Khánh Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang).
  Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây. Nếu đến Búng Bình Thiên vào mùa nước nổi (bắt đầu từ tháng 7 đến đầu tháng 10 âm lịch), du khách sẽ có dịp đi thuyền trên mặt hồ ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều nét chấm phá sinh động; tham dự một số hoạt động văn hóa, văn nghệ của cộng đồng người Chăm tại đây như: biểu diễn đua xuồng, biểu diễn trang phục truyền thống, thi bơi...
 4. Hồ Tà Pạ – hồ đẹp nhất nhì ở An Giang
  Hồ Tà Pạ được xem là “Tuyệt Tình Cốc” thu nhỏ tuyệt đep ở An Giang. Nơi đây chính là kết quả từ quá trình khai thác đá để lại. Chính sự vô tình của bàn tay con người đã tạo ra được một kiệt tác thiên nhiên. Tuy chỉ mới hình thành được 10 năm, nhờ những nét đẹp thiên nhiên độc đáo, hoang sơ và phong cảnh lãng mạn mà nơi đây nhanh chóng được đông đảo du khách tìm đến.
  Hồ Tà Pạ nằm ở Tri Tôn, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tĩnh An Giang. Ngoài ra đây được gọi là địa danh “Thất Sơn” huyền bí của tỉnh An Giang. Hay còn được nhiều du khách gọi là “Tuyệt tình cốc” bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của hồ.
 5. Cánh đồng hoa dừa cạn – điểm sống ảo hấp dẫn
  Để đến được đây, bạn chạy theo quốc lộ 91 giữa Long Xuyên và Châu Đốc rồi qua phà Năng Gù. Qua phà, chạy thêm khoảng 1km sẽ bắt gặp những vườn hoa liên tiếp nhau khoe sắc.
  Cây dừa cạn từng được biết đến là loại cây dại, mọc nhiều nơi, nhưng tùy thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng mà dừa cạn có tính dược liệu khác nhau. Tại huyện Phú Tân, dừa cạn được trồng ở các xã: Phú Hưng, Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông, Tân Hòa, với diện tích khá lớn, tạo cảnh quan rất đẹp.
  6. Hồ Ô Thum – Thưởng thức món gà đốt trứ danh
  Hồ Ô Thum (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang), hồ nước này lại có vị trí khá đẹp vì nằm tựa lưng vào triền núi với mặt nước phẳng lặng, xanh biếc một màu tạo nên cảnh tượng vô cùng nên thơ và lãng mạn. Đó cũng chính là lý do nơi này nhanh chóng trở thành điểm du lịch An Giang thu hút đông đảo du khách, nhất là những bạn trẻ đến tham quan, khám phá và chụp ảnh.
  Sau khi thỏa sức ngắm cảnh, chụp hình, dạo mát dọc theo bờ hồ, du khách đừng quên thưởng thức món gà đốt lá chúc Ô Thum trứ danh. Điều tạo nên vị ngon của món gà đốt không chỉ nằm ở nguyên liệu mà nằm ở bí quyết chế biến riêng của mỗi quán, ngoài các loại gia vị thường thấy như muối, sả, ớt, tỏi thì lá chúc như một loại gia vị đặc biệt không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được của món ăn.