HÒN ĐÁ BẠC CẢNH SẮC TUYỆT ĐẸP HOANG SƠ Ở ĐẤT MŨI – CÀ MAU

  Đến Cà Mau mà bạn không đến Hòn Đá Bạc thì quả là một sai lầm to lớn. Nơi đây được coi là cảnh sắc tuyệt đẹp nhất của vùng đất này. Hòn Đá Bạc sở hữu những tác phẩm vô cùng lạ mắt, những phiến đá xếp chồng nên nhau. Đặc biệt nhất là bộ khung xương cá voi được thờ ở đây để tưởng nhớ Cá Ông đã cứu ngư dân khi gặp nạn.
  Hãy cùng chúng tôi khám phá một Hòn Đá Bạc được mệnh danh là thắng cảnh đáng đến bậc nhất ở Cà Mau nhé!!
GIỚI THIỆU HÒN ĐÁ BẠC
  Đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm liền kề nhau, với diện tích khoảng 6,43 ha, bao gồm: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Hòn cao nhất chỉ cao khoảng 50 m so với mực nước biển. Theo nhiều tài liệu ghi lại, Hòn Đá Bạc có niên đại khoảng 180 triệu năm.
  Đến viếng cụm hòn này, du khách có thể nhìn thấy vô số những viên đá granit (đá hoa cương) xếp chồng lên nhau, với những hình thù hết sức độc đáo; cùng với các mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh. Ngoài ra, nơi đây còn có Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lăng Ông Nam Hải. Trong lăng Ông, có trưng bày và thờ bộ xương cá Ông dài khoảng 13 m.
  Với nét đẹp hoang sơ, kì vĩ cùng những dấu tích lịch sử in đậm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến với mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam.
VỊ TRÍ, HÒN ĐÁ BẠC NẰM Ở ĐÂU?
  Hòn Đá Bạc nằm ở xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Cùng với Chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tường và Mũi Cà Mau,... hòn Đá Bạc là 1 trong 6 địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng nhất, 'níu chân' du khách phương xa ghé thăm.
  Với lợi thế cảnh quan và nhiều di tích lịch sử quan trọng, Hòn Đá Bạc trở thành địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách tới thăm và được đánh giá là điểm đến thú vị với nhiều trải nghiệm mới mẻ về du lịch.
Thời gian thích hợp nhất để du lịch hòn Đá Bạc
  Cà Mau là vùng đất mang thời tiết đậm chất Nam Bộ với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Vì vậy mà thời điểm thích hợp nhất để tham quan hòn đảo Đá Bạc là vào các tháng mùa khô, nghĩa là từ tháng 12 tới tháng 4 hằng năm. Vào khoảng thời gian này thời tiết sẽ khô ráo và không mưa tạo điều kiện vô cùng thuận lợi và lý tưởng để du khách du lịch biển nói chung và khám phá đảo Đá Bạc nói riêng.
  Theo kinh nghiệm của nhiêu du khách và lời khuyên của người dân địa phương thì nếu muốn tránh những ngày đông đúc (cao điểm du lịch) của mùa khô, bạn không nên đi vào dịp cuối tuần hay các đợt nghỉ lễ - thời điểm du khách đổ về đây rất đông mà nên chọn giữa tuần hay ngày bình thường.
Vẻ đẹp hoang sơ của thắng cảnh hòn Đá Bạc
  Hòn Đá Bạc Cà Mau (hòn chính) gồm hai cụm đảo:
  Cụm thứ nhất ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh, núi đá sừng sững xếp chồng lên nhau và bờ biển tung bọt trắng xóa, đua nhau xô bờ.
  Cụm thứ hai lại sở hữu vẻ đẹp của chốn thần tiên với Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá.
Những trải nghiệm ở Hòn Đá Bạc
 1. Chiêm ngưỡng thắng cảnh, tuyệt tác của tạo hóa, thiên nhiên nơi đây
  Khu du lịch Hòn Đá Bạc nằm chơi với giữa đại dương xanh thẳm và được nối với đất liền bằng một cây cầu xi măng dài khoảng 2 km. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp trên cây cầu này. Vừa đi, vừa thưởng ngoạn khung cảnh biển cả mênh mông và chụp cho mình những shoot hình check in ấn tượng quả là một trải nghiệm thú vị đúng không nào.
  Hiên tại, người ta đã xây thêm cầu nối giữa 3 hòn đảo nên du khách có thể rút ngắn thời gian tham quan từ nơi này đến nơi khác so với trước kia. Bên cạnh đó, những con đường quanh đảo hiện nay đều được bê tông hóa rất an toàn và chắc chắn, tăng thêm sự thuận tiện khi tham quan và chụp ảnh, check in cảnh đẹp nơi đây.
  2. Tham quan lăng Ông Nam Hải
  Tại Hòn Đá Bạc có một địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng mà bất cứ ai khi tới đây cũng đều muốn ghé thăm đó chính là lăng Ông Nam Hải. Mặc dù có lối kiến trúc đơn giản, bình dị nhưng ẩn chứa đằng sau ngôi đền này là một câu chuyện truyền thuyết huyền bí.
  Bước vào bên trong lăng, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một bộ xương cá voi khổng lồ, được người dân nơi đây thờ phụng. Hằng năm, cứ vào ngày 23/5 âm lịch, lễ hội Nghinh Ông sẽ được tổ chức thu hút rất đông du khách thập phương tham dự.
  3. Những di tích mang đậm dấu ấn lịch sử
  Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hòn Đá Bạc cũng cũng từng là nơi trải qua thời kỳ chiến tranh nặng nề với nhiều vết tích cách mạng với chiến công đánh bại âm của địch của nhân dân xã Bình Tây vào năm 1971, góp sức bảo vệ nền độc lập ngay tại hòn.
 4. Thưởng thức những món hải sản thơm ngon
  Du lịch Hòn Đá Bạc mà không thưởng thức những món hải sản vô cùng hấp dẫn nơi đây thì quả là đáng tiếc. Bạn sẽ được thỏa sức oánh chén nào tôm, mực, hàu,… và đặc biệt là nếm thử rượu mỏ quạ với hương vị hết sức đặc biệt.
  Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch vi vu nơi đâu thì hãy chọn ngay hòn Đá Bạc hoang sơ với sóng vỗ miên man vừa là một thắng cảnh đẹp vừa mang dấu ấn lịch sử - tâm linh nổi tiếng của Cà Mau nhé.
Nguồn: tổng hợp, internet