TOP 10 NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG CHÂU ĐỐC, AN GIANG LINH THIÊNG, CỔ KÍNH VÀ KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

  Vốn nổi tiếng với các ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, An Giang là điểm đến nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch tâm linh của mình. Vậy ở An Giang có những ngôi chùa nào đẹp và nổi tiếng? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về những ngôi chùa bạn nên đặt chân đến để tận hưởng sự thanh tĩnh, yên bình của các ngôi chùa ở đây. Hãy cùng chúng tôi điểm tên các ngôi chùa này nhé!!

Miếu bà chúa xứ
  Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam thuộc phường núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Miếu Bà Chúa Xứ có rất nhiều truyền thuyết huyền bí xung quanh hoàn cảnh ra đời của ngôi miếu, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với sự linh thiêng và ứng nghiệm, cầu được ước thấy khiến Miếu Bà hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về góp phần phát triển ngành du lịch An Giang.
  Hằng năm, Miếu Bà Chúa Xứ tổ chức lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam từ ngày 23 đến ngày 27 âm lịch, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi về tham dự. Năm 2001, Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch công nhận là lễ hội cấp quốc gia.
Chùa Hang (Châu Đốc, An Giang)
  Từ xa xưa, vùng đất núi non này gắn với bao huyền thoại, từ bạch hổ đến cọp ba chân, rắn khổng lồ. Nhưng bất cứ loài mãnh thú nào dù hung hãn tới đâu khi nghe tiếng kinh kệ thì cũng được thuần hóa, chỉ ác với kẻ xấu, bênh vực người tu hành, người lương thiện.
  Vì thế, câu chuyện truyền miệng về đôi mãng xà gắn với vị nữ tu này giống như lời răn dạy về việc trừng phạt kẻ ác, cứu vớt người lành. Người dân quanh đây đều thuộc lòng truyền thuyết về chùa Hang Châu Đốc. Cứ mỗi khi có du khách đi ngang qua, ngồi bên hồ sen, hành lang chùa mà nghe kể lại càng thêm thú vị.
Chùa Núi
  Chùa Núi (Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer) được xây theo kiến trúc Khmer đặc trưng, nằm trên đồi Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang. Từ trên ngôi chùa này bạn sẽ được ngắm toàn bộ cảnh quan thị trấn Tri Tôn, các ngọn núi như Núi Cô Tô, Núi Cấm, Núi Dài và các cánh đồng bất tận phủ 1 màu xanh tươi mát.
Phước Lâm Tự - Chùa Lầu
  Phước Lâm Tự hay còn được gọi là chùa Lầu, tọa lạc tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Chùa nằm trên tuyến đường lớn vị trí thuận lợi dễ tìm.
  Sở dĩ chùa được gọi là chùa Lầu, bởi được kiến trúc chùa bao gồm rất nhiều tầng độc đáo, khi lên hình nhìn lung linh chẳng khác gì những công trình kiến trúc ở xứ sở mặt trời mọc. Chùa Lầu được cho là một trong sáu ngôi chùa ở Việt Nam mang hơi hướng kiến trúc của xứ sở mặt trời mọc, trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ.
  Với tone màu đỏ chủ đạo, cùng với mái ngói, ban công... Chùa Lầu sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến những ngôi chùa ở Nhật Bản. Từng bức tường, từng góc cột, thành cầu thang, hay đâu đó trên mái ngói cao cũng đều hiện diện màu đỏ, cuốn hút biết bao cặp mắt phải chiêm ngưỡng ngôi chùa rất lâu trước khi đặt chân vào bên trong.
Chùa Linh Ẩn (thị trấn Long Bình, An Phú, An Giang)
  Chùa Linh Ẩn An Giang là một điểm đến tâm linh nổi tiếng với lịch sử lâu đời, lối kiến trúc đẹp cùng bức tượng Phật 2 mặt cao đến 25 mét. Chùa Linh Ẩn An Giang là một ngôi chùa tọa lạc tại ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Nơi đây có cảnh vật thiền tịnh yên lành, không gian rộng rãi và thoáng đãng, là điểm du lịch tâm linh có tiếng ở vùng Bảy Núi.
Chùa Giồng Thành – mang hơi hướng Ấn Độ giáo
  Chùa Giồng Thành hay còn gọi là Long Hưng Tự thuộc xã Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Cách trung tâm tỉnh An Giang khoảng 75km về hướng Châu Đốc, cách huyện lỵ Tân Châu 3km về hướng Phú Tân.
  Nhìn từ bên ngoài, chùa mang dáng dấp kiến trúc Ấn Độ với mái tháp có hai tầng hình phễu, trang trí nhiều họa tiết hoa văn trang nhã nhưng về đại thể, chùa Giồng Thành là khối kiến trúc hài hòa theo phong cách Á – u với lối xây dựng theo hình chữ “song hỷ”, gồm 3 gian, mái lợp bằng ngói móc, trên cột chánh điện có vẽ hình rồng.
Chùa Huỳnh Đạo – chùa rồng trên mặt nước rất độc đáo ở An Giang
  Chùa Huỳnh Đạo tọa lạc tại khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, chùa Huỳnh Đạo là nơi được nhiều du khách và Phật tử đến tham quan chiêm bái.
  Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, bình yên và dễ chịu. Nếu muốn khám phá trọn vẹn hết ngôi chùa, bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Thời điểm này nắng đẹp bạn có thể chụp được nhiều tấm hình ấn tượng, hơn hết buổi sáng vắng người, bạn có thể thoải mái đi dạo, khám phá và tìm hiểu sâu hơn về ngôi chùa.
Tây An Cổ Tự – ngôi chùa có sự thừa hưởng kiến trúc Ấn Độ
  Mang lối kiến trúc đặc trưng Ấn Độ về Việt Nam. Cách thành phố Châu Đốc khoảng 5km, nằm trong quần thể di tích nổi tiếng ở An Giang là khu du lịch Núi Sam với các địa danh: chùa Tây An, chùa Phước Điền (chùa Hang),lăng Thoại Ngọc Hầu và miếu Bà Chúa Xứ.
  Du lịch An Giang, đến với Châu Đốc du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chùa Tây An được xây dựng trên nền cao, thoáng rộng trong khuôn viên có diện tích 15.000m2 . Tổng thể công trình kiến trúc chùa Tây An được xây dựng theo lối kiến trúc nghệ thuật cổ xưa của Việt Nam kết hợp cùng với kiến trúc độc đáo của Ấn Độ theo phong cách Nam Bộ.
Chùa Kim Tiên An Giang
  Chùa Kim Tiên tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây là một điểm đến mới mẻ cho du khách, thu hút các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm chính là điều khiến cho ngôi chùa này ngày càng nổi tiếng.
Chùa Mới
  Chùa Mới do người Khơ Me xây dựng lên. Do vậy nó không chỉ là nơi để các nhà sư Phái Nam Tông tu hành mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa của người dân Khmer.
  Với lối kiến trúc đặc biệt là sự kết hợp hài hòa của văn hóa Khmer và văn hóa Angkor. Nên tạo sự độc đáo không kém gì so với những ngôi chùa khác. Tất cả các công trình đều mang hình dáng của đầu chim, Thần Rắn, tiên nữ.
  Trên đây là các ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo, mỗi chùa mang một nét khác biệt ở An Giang. Ghé thăm những ngôi chùa An Giang là dịp để du khách lắng động tâm hôn, tìm đến sự thảnh thơi sau những ồn ào, bề bộn của cuộc sống.