An Giang Mùa Nước Nổi Tháng 11 - Hành Trình 2 Ngày 2 đêm – 1 Mình Không Sợ, Chỉ Sợ Không Có Tiền để đi 1 Mình

  Chuyến đi này mình không chuẩn bị gì cả , một buổi sáng khùng điên chỉ biết là muốn đi đâu đó. Rồi vậy là chỉ biết đặt vé xe và dọn balo và đi thôi. Cứ đi rồi sẽ đến. Và lần đầu tiên trong đời mình đi du lịch mà không có lịch trình, không biết ngày mai khi đến nơi mình sẽ đi những đâu luôn. Vì vậy nên bài này mình sẽ cố gắng viết lịch trình một cách chi tiết nhất có thể để mọi người tiện tham khảo nhé.
  Cùng bắt đầu hành trình của mình ngay nhé, hy vọng sẽ là kinh nghiệm cho những ai lần đầu đến với An Giang xinh đẹp yên bình này
PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN:
  Có 2 cách để đến An Giang là đi bằng xe khách hoặc xe máy, nhưng chỉ có mình mình và không có nhiều thời gian nên mình chọn đi xe khách cho tiện. Theo mình tìm hiểu các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở An Giang đa phần nằm ở TP.Châu Đốc, huyện Tịnh Biên và huyện Tri Tôn, vì vậy bạn có thể chọn mua vé xe theo lịch trình này để thuận tiện di chuyển và giúp tiết kiệm thời gian hơn:
  • Chuyến đi di chuyển từ SG đến Châu Đốc – chuyến về xuất phát từ Tri Tôn về SG
  • Chuyến đi di chuyển từ SG đến Tri Tôn – chuyến về xuất phát từ Châu Đốc về SG
  Lưu ý: Mình đi vào thứ 7 – CN. Thời gian đi từ SG – Châu Đốc cũng mất tầm khoảng 6 tiếng, vì vậy nên để có nhiều thời gian đi chơi vào thứ 7 - CN thì mình chọn đi từ 12h đêm hôm thứ 6, tới nơi là tầm 6h sáng ngày thứ 7.
Ở ĐÂU TẠI CHÂU ĐỐC
  Mình ở khách sạn Bảo Thy, địa chỉ Khu đô thị Cồn Tiên, Đường số 2, Phước Thọ, Đa Phước, An Phu, Đa Phước, An Phú, An Giang. Giá phòng tầm khoảng 200 – 400k, phòng đẹp, chủ rất dễ thương, nhưng lưu ý là xe máy không cho thuê qua đêm nhé.
ĂN GÌ Ở CHÂU ĐỐC
  Ở đây mình sẽ không nêu ra địa điểm quán ăn cụ thể, vì bất cứ quán ăn nào bạn thấy đông khách thì có thể ghé vào ăn luôn mà không sợ bị chém giá, mình cứ thấy quán nào đông khách là cứ tấp vô luôn không cần suy nghĩ. Một số món ăn bạn nên thử ở đây là: Bún cá, lẩu mắm, cơm phần kiểu miền tây, nước thốt nốt, các loại bánh ăn vặt, bún tằm bì, bò nướng núi Sam, Tung lò mò (lạp xưởng bò)…. Món nào cũng rất ngon và khác so với hương vị mình ăn ở SG nhé.
LỊCH TRÌNH CHI TIẾT CỦA MÌNH
 Ngày 1: chợ Châu Đốc - huyện Tri Tôn: Cây thốt nốt Trái Tim – chùa Tà Pạ
  • Chợ Châu Đốc: đến Châu Đốc là khoảng 7h sáng, sau khi di chuyển về khách sạn tắm rửa thì thuê xe chạy đến chợ Châu Đốc ăn sáng ngay. Đây đúng là thiên đường cho các món ăn đậm chất miền Tây. Giá bán cũng rất rẻ, bạn có thể yên tâm tha hồ đánh chén mà không sợ bị chém vì mình là khách du lịch đâu nhé.
  • Sau khi tung hoành ở chợ xong thì cũng tầm 11h rồi. Mình lên đường đi Tri Tôn luôn. Các địa điểm nổi tiếng ở Tri Tôn như Cây thốt nốt Trái Tim , chùa Tà Pạ, hồ Tà Pạ, đồi Tức Dụp nằm cùng một tuyến đường, mình nên sắp xếp lịch trình theo thứ tự cho dễ di chuyển nha. Các địa điểm này các bạn ở thể search trên gg map thoải mái mà không cần đưa ra địa chỉ chính xác, chỉ cần search tên địa điểm đó là được
  • Chùa Tà Pạ: Khu vực Tri Tôn có rất đông dân tộc Khmer đang sinh sống, vì vậy đến đây sẽ có thể thấy được rất nhiều chùa được xây theo phong cách Khmer, mình chọn chùa Tà Pạ vì nghe nói đây là chùa đẹp nhất của người Khmer nam bộ. Đường lên đây khá dễ đi và kiến trúc chùa nhìn cực giống như mình đang ở Thái hay Campuchia vậy, đặc biệt màu chủ đạo của chùa là màu cam nên lên hình cực bắt mắt luôn nhé. Chùa nằm trên núi nên có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Tri Tôn luôn. Một điểm đặc biệt khác là dọc cung đường đến chùa có rất nhiều ngôi mộ được xây như những cái tháp cao, nhìn cực kỳ đẹp luôn, lúc đầu mình không biết định đến làm dáng chụp vài bô hình, đến khi đến gần mới phát hoảng, mộ sao mà xây đẹp thế không biết, tạ lỗi và rút lui ngay.
  • Cây thốt nốt Trái Tim: Chỗ này còn được mệnh danh là cây cô đơn của An Giang đấy ạ. Thật ra nó là 1 khóm 7 cây thốt nốt mọc cạnh nhau, nhưng nhìn từ xa thấy giống như 1 cây hình trái tim vậy đó.
  Ngày 2: Rừng tràm Trà Sư – Thánh Đường Hồi giáo Jamiul Azhar
  • Rừng tràm Trà Sư: Khoảng thời gian đẹp nhất để đi rừng tràm là từ 7h – 9h sáng và 5h – 7h tối, lúc này trời không quá nắng và du khách không quá đông đúc. Ngoài ra thời điểm đẹp nhất ở đây là mùa nước nổi: từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, khu rừng sẽ ngập tràn một màu xanh ngát của bèo và thời tiết khí hậu sẽ cực kỳ mát mẻ, ít mưa. Trong khu du lịch còn đài quan sát rừng Tràm (free), có cầu tình yêu đi bộ ngay giữa rừng Tràm (phí lên cầu là 15k/ người nha). Đồ ăn thức uống trong khu du lịch cũng rất rẻ, không có tình trạng bị đôn giá cao đâu nhé.
  • Thánh Đường Hồi giáo Jamiul Azhar: Đây là nơi sinh hoạt tôn giáo của đồng bào Chăm theo đạo Hồi, nơi này phải nói là đẹp dã man luôn. Không có nhiều người đến tham quan đâu, có lẽ vì khung cảnh có phần uy nghiêm và “hơi đáng sợ”. Mình thấy nhiều bạn đến đây chỉ chụp hình sơ sơ ngoài cổng rồi về thôi vì người dân ở đó cứ nhìn nhìn nên chắc các bạn thấy hơi ngại, và thực sự thì người Kinh mình đến ngôi làng đó trông quá khác biệt. Thánh đường tham quan và chụp ảnh, vì kiến trúc của nó cực kỳ đẹp và được xem là Thánh đường hồi giáo đẹp nhất VN đấy. Nơi này thật sự để lại cho mình rất nhiều ấn tượng, ở VN mình chưa thấy thánh đường của người đạo Hồi bao giờ, mà lại còn đẹp rực rỡ như thế.
  • Ngày thứ 2 mình chỉ ở Châu Đốc đến 6h tối rồi mua vé xe về tới SG để mai kịp đi làm luôn.
  Lưu ý quan trọng nhé: “An Giang nổi tiếng về chùa nên sắm vài bộ đồ màu sắc nổi bật chắc chắn khung hình sẽ lộng lẫy hơn nhiều.” Cảm nhận của mình là An Giang rất đẹp, trước khi đi mình không kỳ vọng nhiều lắm. Nhưng thật sự đây là nơi rất đáng để đến ít nhất một lần. Dù có nhiều vấn đề xảy ra nhưng thật sự mình đã có một chuyến đi rất tuyệt vời tại đây. Mong là những chia sẻ của mình sẽ bổ ích cho các bạn.