LẠC TRÔI VỚI NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CỰC CHẤT Ở CÀ MAU

  Cực Nam của Tổ Quốc Cà Mau, vùng đất non trẻ có lịch sử hình thành cách nay 3 thế kỷ nổi tiếng với trồng rừng ngập mặn, hay còn biết đến là nơi “đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi”. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền có thể vừa ngắm mặt trời mọc ở mặt biển Đông vào buổi sáng, vừa thấy mặt trời lặn ở phía Tây vào buổi chiều do có ba mặt tiếp giáp với biển.
  Với tài nguyên thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn Cà mau có tiềm năng cực lớn về phát triển du lịch, nhất là các khu du lịch sinh thái cộng đồng. Hẳn nhiều người chỉ biết đến Cà Mau với rừng ngập mặn hay những rừng Đước mà bỏ qua vô số địa điểm du lịch cực chất ở Cà Mau. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những địa điểm đến là say nắng cực chất lượng ở Cà Mau. Chúng ta bắt đầu ngay nhé!
1. HÒN ĐÁ BẠC
  Với nét đẹp hoang sơ, kì vĩ cùng những dấu tích lịch sử in đậm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến với mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam. Với lợi thế cảnh quan và nhiều di tích lịch sử quan trọng, Hòn Đá Bạc trở thành địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách tới thăm và được đánh giá là điểm đến thú vị với nhiều trải nghiệm mới mẻ về du lịch.
  Hòn Đá Bạc nằm ở xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Cùng với Chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tường và Mũi Cà Mau,... hòn Đá Bạc là 1 trong 6 địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng nhất, 'níu chân' du khách phương xa ghé thăm.
  Đến Cà Mau mà bạn không đến Hòn Đá Bạc thì quả là một sai lầm to lớn. Nơi đây được coi là cảnh sắc tuyệt đẹp nhất của vùng đất này. Hòn Đá Bạc sở hữu những tác phẩm vô cùng lạ mắt, những phiến đá xếp chồng nên nhau. Đặc biệt nhất là bộ khung xương cá voi được thờ ở đây để tưởng nhớ Cá Ông đã cứu ngư dân khi gặp nạn.
2. ĐẦM THỊ TƯỜNG
  Vốn chỉ là một cái đầm nhưng Bà Tường lại liều mạng chống chọi lại chúa Hổ là có nguyên do. Phù sa từ sông Mỹ Đình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch từ ba huyện Phú Tân, Cái Nước, Trần Văn Thời đã bồi lắng tạo nên hình hài một chiếc đầm tự nhiên lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long
  Đầm Thị Tường không đông đúc sôi nổi, cũng không đẹp lộng lẫy nhưng vẻ đẹp của nó khiến du khách phải nhớ sâu đậm. Bởi ở đó người ta luôn cảm thấy thoải mái, yên lòng. Một chuyến ghé thăm Đầm Bà Tường không quá xa lại còn được rất nhiều thứ, tại sao du khách không thử một lần nhỉ.
3. HÒN KHOAI
  Nếu đang tìm một nơi để tham quan, nghỉ ngơi xua tan những ngày mệt mỏi. Hay được hòa mình vào khung cảnh đẹp nên thơ thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Vẻ đẹp hoang sơ của rừng cây nguyên sinh còn được bảo tồn, biển xanh ngắt kế bên là đảo đá và những ngọn đồi cao vút tầm mắt.
  Đến đây, bạn còn được khám phá hệ động thực vật phong phú từ trên rừng xuống biển. Check in với cảnh đẹp hút mắt và đặc biệt là được thưởng thức ẩm thực thơm ngon nổi tiếng được đánh bắt ngay tại nơi này.
4. CHÙA KHMER MONIVONGSA BOPHARAM
  Chùa Monivongsa Bopharam được xây dựng vào năm 1964 do ngài Đại đức Thạch Kên đứng ra kêu gọi Tăng tín đồ phật tử đóng góp. Chùa Monivongsa Bopharam có diện tích khoảng 230m2, gồm chính điện, sala, nhà ở của các sư sãi, tháp để cốt, am thờ, ao sen…
  Chùa quay về hướng Đông với cổng chính khá đặc biệt, bên trên là hình 3 ngọn tháp tượng trưng cho Tam bảo. Lùi vào trong khoảng 100m là khuôn viên chùa với những hàng cây bao quanh và rất nhiều cổng phụ. Đây là nét đặc trưng nhất của các ngôi chùa Khmer Nam Bộ. Điều khiến tất cả mọi người đến đây phải ấn tượng nhất là bức tượng Phật khổng lồ nằm ngang sân chùa, thể hiện sự bề thế của Monivongsa Bopharam.
  Ngôi chùa mang những nét văn hoá đặc trưng với lối kiến trúc độc đáo đồ sộ, đây được coi là một trong những ngôi chùa có giá trị văn hoá bảo tồn các di sản văn hoá đặc sắc của người Khmer ở Cà Màu, và ngôi chùa hàng năm đón vô số lượt khách ghé thăm bởi nét văn hoá khác biệt và lối kiến trúc cổ kính, bắt mắt của mình. Nếu có cơ hội đến với cực Nam của Tổ Quốc, đừng quên ghé qua điểm du lịch tâm linh để cầu bình an, và thanh tịnh cho bản thân và gia đình nhé!!
5. CHỢ NỔI CÀ MAU
  Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối con sông Gành Hào, nơi đây tập trung nhiều tàu bè buôn bán đủ các loại nông sản và hàng hóa. Một mảng rất màu sắc của vùng cực nam tổ quốc mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đi và cảm nhận không chợ nổi tấp nập người buôn kẻ bán, góp phần tạo điều kiện cho cuộc sống ở nông thôn và thành thị ngày một xích lại gần nhau hơn.
  Một trải nghiệm thú vị khác đó là ngồi xuồng hoặc đò để tham các gian hàng và chọn mua những đồ dùng cần thiết hay trao đổi hàng hóa ngay trên sông nhé. Bạn có thể mua quà về cho người thân và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người lái buôn.
6. KHU DU LỊCH BIỂN KHAI LONG
  Một bãi biển cát trắng mịn nước trong xanh vốn dĩ đã đạt chuẩn tiêu chí “đẹp”, nhưng đẹp rồi mà còn độc thì chẳng gì tuyệt vời hơn nữa. Nếu du khách đang tìm một địa điểm như vậy thì hãy đến bãi biển Khai Long, đến để biết về vẻ đẹp độc lạ làm nên danh tiếng của vùng đất Cà Mau.
  Bãi biển Khai Long nằm ở phía Đông – Nam mũi Cà Mau, cách khu du lịch đất mũi khoảng 18 km. Các bãi biển khác gắn với đất liền hoặc đảo thì Khai Long lại gắn với vùng rừng ngập mặn Cà Mau mênh mông. Do đó, muốn đặt chân lên đây du khách buộc phải đi ca nô hoặc thuyền khoảng một giờ đồng hồ với điểm xuất phát từ Thành phố Cà Mau.
  Biển trong vùng rừng ngập mặn nhưng biển vẫn xanh, cát vẫn trắng. Biển vẫn là biển và rừng vẫn là rừng, mỗi thứ một vai trò nhưng hỗ trợ nhau như chân với tay để mang đến hình hài một Khai Long xinh đẹp trù phú của Cà Mau.
  Mảnh đất cực Nam thân thương của Tổ Quốc, với những thắng cảnh đẹp mắt nên thơ và những con người chân chất thật thà của miền sông nước trữ tình. Hãy thử đến để khám phá Cà Mau một lần để thêm yêu vùng đất đặc biệt này và đừng quên khám phá những điểm đến cực chất ở bên trên nhé!!