REVIEW RỪNG TRÀM TRÀ SƯ, AN GIANG MÙA NƯỚC NỔI

  Tình cờ xem được vài mẩu review và clip giới thiệu của các bạn trong group nên quyết định xách balo lên và đi luôn. Nhưng vì thời gian gấp rút nên tụi mình quyết định đi Rừng Tràm Trà Sư theo một tour bắt đầu từ Sài Gòn. Quyết định bất ngờ thường cho ra những trải nghiệm thú vị. Mình xin review nhẹ về chuyến đi nhé!!

Một số điểm về Rừng Tràm Trà Sư
  Rừng tràm Trà Sư là tên gọi cánh rừng có nhiều cây tràm tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên, An Giang. Tên gọi Trà Sư có người cho rằng nghĩa là là ông thầy tu. Trong đó “Trà” là biến âm của “tà” – trong tiếng Khmer có nghĩa là ông; còn “Sư” được hiểu theo nghĩa Hán Việt là ông thầy tu. Thậm chí có ý kiến cho rằng “Trà Sư” có ý nghĩa là một ông sư (thầy chùa) tên Trà.
  Rừng Tràm Trà Sư cách trung tâm Châu Đốc tầm 20km, mất tầm 20-30p di chuyển tùy phương tiện. Tụi mình tới nơi tầm 3h30 kịp thời vào lúc hoàng hôn nên cảm giác thật sự rất là tuyệt vời. Tuy chỉ được trải nghiệm ngắn ngủi tầm hơn 30p nhưng đã đọng lại trong lòng rất nhiều thứ lắm. Vẫn đang tự hỏi có đôi miền Tây nào thử chụp hình cưới trong này chưa nhỉ, hoàng hôn lên hình auto xuất thần.
  Đến đó mình sẽ được đi thuyền khắp rừng tràm. Và được đi xuồng ba lá (cái này không mất thêm phí ạ). Chiếc xuồng đi tốc độ không quá chậm, không quá nhanh xuyên qua những con rạch tiến thẳng vào bên trong. Trên đường tham quan, bạn có thể thấy người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm từ các thùng nuôi đặt trong rừng. Và nếu đang là mùa nước nổi thì nơi đây rất đẹp. (Điểm trừ duy nhất là rất nắng và nóng) nhưng không sao, đi chơi mà, không được than thở, vui là được.
  Trong đây có cây cầu tình yêu sống ảo rất đẹp phí là 30k/người. Các bạn có thể ở chơi bao lâu tùy thích. Có rất nhiều nhân viên ở đây nên bạn cần gì họ đều hướng dẫn rất nhiệt tình ạ.
Lịch trình từ Sài Gòn đi Rừng Tràm - An Giang
  Di chuyển: mình và nhỏ bạn di chuyển bằng xe máy, vì bạn mình quê An Giang nên đã quen đường. Ngoài ra mình có hỏi bạn mình, bạn cũng có thể đi xe khách 150k/1 lượt đến Châu Đốc, sau đó di chuyển đến Rừng Tràm khoảng 30km nhé!
  Gía vé tham quan: 100k/1 người. Từ đây mọi người có thể đi bộ vào bên trong bằng cây cầu tre 2km dài nhất Việt Nam hoặc đi xuồng máy màu xanh (còn được gọi là Tắc Ráng), vé 50k/người.
  Dịch vụ nổi bật: vào đến bên trong thì sẽ có dịch vụ đi xuồng chèo tay tầm 15’ tham quan bên trong giá 50k/người (thường các bạn trẻ đều mua vé này để check-in view đẹp nè).
Khoảng thời gian đẹp nhất để đến Rừng Tràm?
  Mình đến nhà bạn mình vào trưa, nên sau khi chào hỏi, ăn uống, thăm nhà bạn xong thì mình mới di chuyển đến Rừng Tràm là khoảng 15h. Bạn mình nói nên đi vào 2 khung giờ đẹp nhất trong ngày: 7h – 9h sáng và 15h - 19h, lúc này trời không quá nắng và du khách không quá đông đúc. Và mình đi khung giờ thứ 2.
  Ngoài ra, thời điểm đẹp nhất để đến đây là mùa nước nổi: từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, khu rừng sẽ ngập tràn một màu xanh ngát của bèo và thời tiết khí hậu sẽ cực kỳ mát mẻ, ít mưa.
Điều lưu ý khi đến Rừng Tràm!
  • Cố gắng lịch sự lễ phép xin được ngồi đầu thuyền nếu không có ai quá khao khát như bạn, nhưng đừng vồ vã quá vì địa danh này nhiều khách du lịch nước ngoài lắm ạ.
  • Nếu quyết định đi tự túc các bạn nên ở tại các trung tâm như Châu Đốc, Long Xuyên và phượt xe máy trong ngày khám phá thêm một số địa danh khác nổi tiếng của An Giang.
  • Mặc outfit phải đẹp và phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên, gợi ý các bạn là tone: trắng, vàng, xanh dương, nâu be nhé. Màu sắc cấm kỵ - Xanh lá! nếu không muốn bị view nơi đây xa lánh nhé cả nhà!
  • An Giang nắng lắm nên nhớ sắm cái nón lá vừa che nắng lại vừa sống ảo thật tiện nha.
  • Và nhất định phải vứt rác đúng chỗ và bảo vệ cảnh quan nơi đây nhé!
  Chỉ cần 1 ngày cuối tuần với người bạn đồng hành là chúng ta đã có một chuyến đi ngon lành cành đào. Không mất nhiều thời gian, chi phí lại rẻ nhưng lại mang đến cho mình nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tôi yêu những chuyến đi và cảnh đẹp vô cùng, vì tuổi trẻ là những chuyến đi, những trải nghiệm đáng nhớ.