Đặc Sản An Giang Ngon Hết Sảy, Không Phải Ai Cũng Biết!!!

  Sắp tới các bạn có chuyến đi chơi đến An Giang, nhưng không biết ở đây có những món ngon gì hấp dẫn? Vậy hãy đọc bài viết dưới đây, để hiểu thêm về một bản đồ món ăn phong phú mang nhiều nét đa dạng của ẩm thực An Giang nhé!! Mỗi món ăn đều mang hương vị, nét đặc trưng khác nhau, nhưng chắc chắn đều là những món ngon hiếm có ở đâu trùng lặp. Cùng chúng tôi khám phá An Giang qua bản đồ ẩm thực ngay nhé!!

Lẩu mắm Long Xuyên
  Đây là loại lẩu được xem như đặc sản của vùng sông nước. Màu nâu và hương thơm đặc trưng từ mắm cá linh, cá sặc; nước sanh sánh nhờ tỏi ớt băm nhuyễn kết hợp với sả; vị ngọt từ thịt, tôm, mực và các loại cá tươi như cá lóc cùng đĩa rau xanh mướt đã tạo nên một món lẩu mắm ngon ngất ngây.
  Các quán lẩu ngon ở Long Xuyên
  • Lẩu mắm Hiếu Miên
  Địa chỉ: 5D Lê Lai, Phường Mĩ Bình, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Lẩu mắm Cây Dừa
  Địa chỉ: 95/4 Trần Hưng Đạo, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Lẩu mắm quán Hương Rừng 2
  Địa chỉ: 108 Trưng Nữ Vương, Phường Châu Phú B, Thành phố Châu Đốc, An Giang
Gỏi đu đủ
  Sợi đu đủ giòn, thơm mùi mắm ruốc là thứ bạn cảm nhận được khi thưởng thức đặc sản này. Thành phần chính là đu đủ bào sợi. Để món ăn ngon, trái được chọn phải là loại sắp chín để "sau khi ăn vị ngòn ngọt ở cổ họng". Nguyên liệu còn lại là mắm ruốc. Một số nơi sử dụng mắm ba khía, thêm ít sợi rau muống bào, đậu đũa, cà rốt.
  Khi có khách gọi món, chủ quán lần lượt cho các đường, muối, bột ngọt, hành tím, tỏi, ớt và một miếng chanh vào cối rồi đâm cho đều. Kế đến, đầu bếp cho vào sợi đu đủ, ít cọng rau muống và các loại rau thơm, quế. Các nguyên liệu tiếp tục được đâm với lực nhẹ hơn để không bị nát.
 Quán ngon ở An Giang
  • Quán Rina trên đường Tỉnh Lộ 955B, ấp Bằng Rò, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn
Bún cá
  Bún cá là một món ăn khá phổ biến ở An Giang nên ai đặt chân đến đây cũng phải thử một lần. Bún cá có hương vị đậm đà, ngọt lịm từ thịt cá được xào với nghệ vàng ươm, kết hợp với mùi thơm của sả nên ai cũng muốn thưởng thức.
  Khi ăn bún cá sẽ ăn cùng với rau như bắp chuối bào, rau muống bào, giá, rau răm và bông điên điển. Ngoài ra, bún cá còn có thêm chả cá, hột vịt lộn, tôm khô nên nước lèo thêm đậm vị hơn nữa.
  Giá của một tô bún cá khoảng tầm từ 10.000 đồng đến 25.000 đồng tùy vào quán bạn lựa chọn và bạn có gọi thêm như chả cá, hột vịt lộn, tôm khô.
 Quán ngon ở An Giang
  • Bún cá Vân: 105 Phan Đình Phùng, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
  • Quán bún cá Châu Đốc: 22 Đ. Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang
Bò bảy món núi Sam
  Bò bảy món Núi Sam là một trong những đặc sản níu chân du khách khi đến với vùng Châu Đốc. Đi dọc trên đường dưới chân núi Sam, du khách sẽ không khỏi bị hấp dẫn bởi các quán ăn treo biển hiệu “thịt bò bảy món” với lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo bò, bò khìa bánh mì, bò xào lá giang, bò lúc lắc và bò bít tết. Dù thưởng thức món nào du khách cũng đều cảm thấy thích thú vì ngon miệng.
 Quán ngon ở An Giang
  • Quán bò Tư Thiêng: 654, Khóm Vĩnh Tây, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Quán bò 7 món Trường Nhựt: Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
Cơm tấm Long Xuyên An Giang
  Đây là món ăn bình dân và được bán ở nhiều nơi. Nhưng nếu bạn ghé lại thưởng thức, thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Điểm đặc trưng là ở công đoạn ướp nguyên liệu và cách trình bày thức ăn. Cho người dùng thấy được sự tin tế và mới mẻ để lại điểm thu hút du khách. Các thứ ăn kèm theo đều được cắt nhỏ ra tiện lợi và dễ dùng. Một dĩa bao gồm sườn, bì, đồ chua và trứng kho giống với trứng kho tàu.
 Quán ngon ở An Giang
  • Cơm tấm Cây Điệp 67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Cơm tấm 8 Diệu: 200/4 Đặng Dung, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang
Đặc sản gỏi sầu đâu An Giang
  Gỏi sầu đâu có thể nói là món ăn nổi tiếng nhất của An Giang. Gỏi sầu đâu ở An Giang bắt nguồn từ món ăn của người Khmer. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ăn, phổ biến nhất là sầu đâu chấm cá kho.Từ gỏi tôm, gỏi thịt, gỏi cá cho đến gỏi khô, thứ nào cũng tuyệt hảo. Kết hợp với các loại khô vị mặn ngọ: gỏi sầu đâu cá sặt, gỏi sầu đâu khô cá lóc. Trở thành món đặc sản miền Tây gây thương nhớ cho du khách phương xa.
  Quán ngon ở An Giang
  • Chợ đêm Châu Đốc, Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
Gà đốt lá chúc Ô Thum
  Nếu bạn có dịp ghé thăm hồ Ô Thum, thì đừng bỏ qua món Gà đốt lá chúc đây, siêu ngon và vô cùng nổi tiếng đó. Điều tạo nên vị ngon của món gà đốt không chỉ nằm ở nguyên liệu mà nằm ở bí quyết chế biến riêng của mỗi quán, ngoài các loại gia vị thường thấy như muối, sả, ớt, tỏi thì lá chúc như một loại gia vị đặc biệt không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được của món ăn.
Xôi phồng Chợ Mới
  Xôi Phồng Chợ Mới là đặc sản An Giang nổi tiếng níu chân du khách khi đến đây. Nếp dẻo được chiên vàng ươm ăn cùng với gà quay. Là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn mà thưởng thức một lần sẽ để lại hương vị khó quên. Sau khi chiên, xôi có hình dạng như quả bóng màu vàng, giòn thơm rất ngon. Ăn kèm với xì dầu hoăc tương ớt, làm tăng hương vị cho món ăn hơn. Nào hãy thử và thưởng thức hết vị thơm ngon hấp dẫn này ngay nhé.
  Quán ngon ở An Giang
  • Xôi phồng Kim Hương: Số 152/5, đường tỉnh 942, ấp Hòa Long 1, huyện Chợ Mới.
Đặc sản bánh xèo Núi Cấm An Giang
  Bánh xèo Núi Cấm lôi cuốn thực khách hơn 20 loại rau rừng ăn kèm. Các loại rau sạch và thiên nhiên được hái trên Núi Cấm. Bánh xèo chỉ bao gồm thịt ba rọi, giá và tép như những vùng khác. Khi thưởng thức thực khách sẽ ăn kèm với loại rau thiên nhiên, hòa trộn thành hương vị đặc biệt.
  Quán ngon ở An Giang
  • Bánh xèo 30/4 – 44 Lê Quý Đôn, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang.
  Bài viết trên là những món ăn ngon hấp dẫn mà không thể bỏ lỡ khi đến An Giang. Hy vọng các bạn có cơ hội để trải nghiệm và thưởng thức hết các món ngon mang hương vị sắc thái đậm đà của An Giang. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ