REVIEW NHA TRANG - PHÚ YÊN 5 NGÀY 4 ĐÊM

  Thời gian đẹp nhất để đi Nha Trang và Phú Yên là từ tháng 3 đến tháng 8. Lần này mình chọn đi đầu tháng 3, thời điểm này nắng không quá gắt, buổi tối gió biển khá lạnh và bị mưa trong ngày đầu đến Nha Trang.

Phương tiện di chuyển
  Từ Hà Nội đến Nha Trang hay Phú Yên có rất nhiều cách di chuyển: máy bay, xe khách, tàu hoả...
  Mình đi từ Hà Nội nên book vé máy bay tới sân bay Cam Ranh cho chiều đi 1tr2. Chiều về mình bay Tuy Hoà - Nội Bài: 900k. Vé mình book trước trên Traveloka.
  Về phương tiện từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm thành phố mình chọn limousine Đất Mới giá vé 100k (xe này trả ở khách sạn mình ở luôn). Xe ở ngay cửa sân bay, các bạn có thể đi xe buýt Đất Mới với giá 65k, hoặc taxi.
LỊCH TRÌNH
Ngày 1: Hà Nội - Nha Trang
  Mình đáp chuyến bay đến Cam Ranh khoảng 19h15. Sau đó mình di chuyển đến khách sạn.
  Check in và nhận phòng sau đó chúng mình thuê xe máy để khám phá thành phố.
  Địa điểm đầu tiên chúng mình đến là chợ Đêm.
  Sau đó qua chợ Đầm để ăn tối. Giữa vô vàn các món ăn, chúng mình quyết định ăn hủ tiếu. Quán nằm ngay chợ Đầm, thật xin lỗi vì mình không nhớ tên quán, nhưng ăn rất ngon. Vị nước dùng đậm đà, thơm mùi xương, sợi hủ tiếu dai, giòn ăn rất ngon. Mình có gọi thêm sữa đậu nành. Ngoài ra, quân có bán bánh bao, nhưng vì no nên mình không gọi.
Ngày 2: Tour 3 đảo VIP
  Mình book tour 3 đảo VIP, hướng dẫn viên nhiệt tình, thân thiện, vui vẻ. Sáng hôm đó 8h30 xe và HDV đón chúng mình tại khách sạn, sau đó di chuyển đến bến tàu.
  Về lịch trình tour 3 đảo các bạn có thể tham khảo bên bán tour khá đầy đủ và chi tiết. Về cảm nhận cá nhân: mình thích nhất tắm bùn, hồ bơi vô cực và cảm giác lướt phăng phăng trên ca nô. Ngoài ra mình không ấn tượng lắm với những địa điểm dừng chân khác trong tour. 2h30 mình lên cano về đất liền, xe trả mọi người ở khách sạn.
  Về khách sạn chúng mình thay đồ và đi tháp bà Ponagar vé vào cổng 30k. Cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10 - 12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang) tại Nha Trang - Khánh Hòa.
  Ở khu Tháp Bà có rất nhiều cửa hàng ăn vặt. Mình ghé quán bánh căn ở đối diện Tháp Bà. Sau đó mình ghé mua bánh flan trên ở đường Tháp Bà.
  Về lại khách sạn, mình nghỉ ngơi và đi ăn tối. Bữa tối mình chọn ăn bò nướng Lạc Cảnh. Bò rất ngon và được tẩm ướp đậm vị. Mình có gọi thêm lươn đùm, bò lúc lắc và bánh mì nướng.
Ngày 3: Nha Trang - Phú Yên
  Buổi sáng hôm đó chúng mình dậy sớm, đi Bảo tàng Hải Dương Học. Giá vé người lớn là 40k, sinh viên 20k. Mình không quá ấn tượng với địa điểm này, mình nghĩ thích hợp với trẻ em hơn.
  Sau đó chúng mình ghé chùa Long Sơn. Vừa đến cổng chùa thì bị hỏng xe, nên chúng mình không đi hết được ngôi chùa.
  9h30 xe đón chúng mình qua Phú Yên. Mình đi limousine đưa đón tận nơi. Giá vé 150k, tài xế vui vẻ, nhiệt tình, thân thiện.
  Đến Phú Yên nhận phòng và chúng mình bắt đầu hành trình khám phá Mũi Điện, Bãi Môn. con đường dẫn tới Mũi Điện một bên là núi, một bên là biển, uốn lượn một dải, đủ để gây kích thích cho những ai thích cảm giác “phượt” theo từng cung đường. Chưa cần đến nơi, từ xa bạn đã có thể dễ dàng nhìn thấy ngọn hải đăng Mũi Điện đứng sừng sững phía xa, quay mặt ra biển.
  Đường đi đến Mũi Điện khá xa, từ trung tâm tp đến đây khoảng 30km. Đến Mũi Điện chúng mình quyết định đi xe ôm lên 50k/1 người. Mình không lên ngọn hải đăng mà di chuyển đến Bãi Môn. Đi bộ khá mệt, nhưng cảnh siêu đẹp với những góc sống ảo thần thánh.
  Di chuyển về thành phố chúng mình ghé chợ Tuy Hoà mua hạt đác. Đi ăn mắt cá ngừ đại dương ở quán bà Tám. Mắt cá béo, có thêm rau nên ăn sẽ bớt độ ngấy.
Ngày 4: Bãi Xép - Gành Đá Đĩa - Cầu Gỗ Ông Cọp - Nhà Thờ Mằng Lăng - Tháp Nghinh Phong
  Bãi Xép là một bãi biển thuộc xã An Chấn, thành phố Tuy Hoà, Phú Yên. Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao chạy dài bát ngát. Giá vé 20k.
  Gành Đá Đĩa: Gành Đá Đĩa là một danh thắng thiên nhiên tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Địa điểm này là một đoạn bờ biển có các cột đá bazan hình lăng trụ, trông giống như những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau.
  Đi Cầu gỗ ông Cọp là một trải nghiệm khá thú vị. Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam là lối đi tắt dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang…
  Về đến thành phố chúng mình ghé tháp Nghinh Phong chụp ảnh.
  Kết thúc chuyến hành trình, mình check out khách sạn ra sân bay và trở về Hà Nội.
Nơi ở
  Nha Trang, mình ở nhà nghỉ. Phòng siêu đẹp, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Vị trí gần trung tâm thuận tiện đi lại.
  Phú Yên với nhà nghỉ phòng rộng, nhân viên nhiệt tình, giá phòng dao động từ 250 - 400k.
  Mình book phòng trước khi đi.
  Tổng chi phí chuyến đi: 5tr2/người
  Vé máy bay: 2 triệu
  Khách sạn: 500k/1 người
  Tour đảo: 600k
  Số tiền còn lại bao gồm chi phí vé thăm quan, thuê xe máy, xăng xe, ăn uống, tiêu vặt…
Bài review chi tiết và ảnh xinh của bạn Hoàng Như Quỳnh