REVIEW DU LỊCH AN GIANG MIỀN TÂY 2N1Đ VỚI CHỈ HƠN MỘT TRIỆU

  Sau chuyến hành trình vội vàng, ngắn ngày hồi tháng 9, giờ mình mới ngồi đây viết lại trải nghiệm 2 ngày 1 đêm ở An Giang cho mọi người. Là một tỉnh miền Tây chỉ cách Sài Gòn 180km, rất thuận tiện cho chúng ta đi chơi vào các ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ ngắn ngày. Nói chung hành trình lần này mình đi chưa khám phá hết được các địa điểm nổi tiếng của An Giang, mà chỉ đi được một vài điểm gần nhau và tiện cho mình di chuyển. Nhưng bù lại, hành trình thu được khá khá thứ hay ho, nào là đồ ăn ở đây vừa rẻ vừa ngon, cảnh thì luôn đẹp, không khí trong lành và con người ở đây lại thân thiện hiếu khách.
  Hãy cùng mình review chuyến đi ngắn ngày ở An Giang của mình nhé!
Về ăn uống ở An Giang
  Về ăn uống khỏi phải nói đồ ăn hết sức rẻ và ngon, đu đủ đâm ba khía ngon nhức nách có 10k 1 dỉa , xiên que bò nướng 5k/que, tô bún cá hoa điên điển 10k, bún riêu 10k, hủ tiếu giò 15k , lẩu riêu cua hải sản 150k 4ng ăn no. Có một sự thật là mình ăn nhiều như vậy mà không hết bao nhiêu và không hề ăn trúng món nào không ngon luôn á.
  Với cái bản đồ ẩm thực phong phú, An Giang đúng là thiên đường ăn uống cho mấy cái người ham ăn như mình.
Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở An Giang
  Ngày 1
  • Từ Sài Gòn – An Giang mình đi xe khách khởi hành từ 20h đến 3h sáng tới Tri Tôn.
  • Tới tri tôn lúc 3h sáng mình đi xe trung chuyển tới thẳng núi Tô, ở chân núi có một quán tạp hoá có sẵn võng nằm đợi khoảng 30p chị chủ quán mở cửa. Ở đây có chỗ tắm thay đồ cà phê đồ ăn và mình cũng ăn sáng luôn ở đây cho tiện và chuẩn bị lịch trình di chuyển một ngày dài.
  Tụi mình nhờ chị đặt xe ôm và xuất phát lên núi Tô lúc 5h lên vồ hội lớn và nhỏ săn mây, rất may mắn cho chúng mình là hôm bọn mình đi là trời siêu đẹp, có nắng nhẹ, cảm nhận của mình thì như biển mây ngay trước mặt, cảm giác là chỉ cần đưa tay ra chạm là có thể chạm vào mây (nhưng tất nhiên đấy chỉ là tưởng tượng của mình thôi). Săn mây đến 7h chúng mình xuống núi.
săn mây
  • Sau đó bọn mình đến Hồ Tà Pạ: Đúng như mọi người hay khen, nơi đây như một “Tuyệt tình cốc” thu nhỏ ở An Giang vậy, nơi đây hoang sơ và phong cảnh lãng mạn của núi non đất trời, nếu check-in ở đây thì tuyệt đẹp
Hồ Tà Pạ
  • Tiếp tục di chuyển đến Chùa Hàng Còng: Có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng đến bên trong, trông có sự cổ kính và uy nghi lắm các bạn. Các bạn đến chùa ở An Giang nói chung nhớ là ăn mặc lịch sự kín đáo nhé, do ở đây rất nổi tiếng với các ngôi chùa và người dân ở đây cũng rất tôn kính. Và các bạn đừng quên ghé qua check-in Cổng trời An Giang nhé.
Cổng trời An Giang
  • Sau đó mình tiếp tục hành trình với Hồ Latina với núi Sam, đây là hai địa điểm vô cùng nổi tiếng của An Giang. Nếu có nhiều thời gian hơn mình thì bạn có thể ở đây chơi nhiều hơn nhưng vì thời gian của mình gấp rút nên mỗi điểm mình chỉ ghé qua và cưỡi ngựa xem hoa nên tiếc ghê. Lần sau mình nhất định sẽ ở lại chơi lâu hơn và đi hết mấy điểm mà mình thấy tiếc nuối. Cả hai điểm này thì đều khá là hoang sơ nha các bạn đặc biệt với những người thích chụp ảnh thì đây là điểm dành cho bạn rồi, khá nhiều góc chụp đẹp.
Hồ Latina
  • Tiếp đấy mình có đến Victoria mua combo 170k bao gồm 1 phần ăn nhẹ 1 ly kem tắm hồ bơi vô cực ngắm ruộng lúa và hoàng hôn đẹp lắm ạ. Chiều tối chạy về núi cấm ngủ lại là hợp lý nhất đó. Có thời gian hãy thử ngủ lại trên núi cấm, ban đêm đi dạo đà lạt thu nhỏ ngay trên núi cấm lun. Cứ tưởng tưởng trên núi có đến hơn 1000 hộ dân với đủ các hoạt động ko khác gì dưới đất liền. Với đủ món ăn nhất là nên thử món bánh xèo rau rừng.
  Ngày 2:
  • Cách lên núi cấm: cáp treo khứ hồi 180k hoạt động đến 5h chiều, xe lữ hành khứ hồi 110k hoạt động 6h chiều. Mình đi lúc 7h tối nên chọn phương tiện xe ôm.
  • Buổi sáng dậy lúc 5h thuê xe ôm thử cảm giác mạnh băng băng trên núi (nhớ kêu chị chủ gọi xe từ lúc tối nhé ). Điểm đến là Vô Bồ Hông, Điện Huỳnh Long để thử cảm giác mát lạnh như chạm tay vào mây chả khác gì đỉnh Fansipan Sapa. Là fan của mây nên mình dành hẳn 2 buổi sáng dậy thật sớm săn mây ở núi cấm tịnh biên và núi Tô Tri Tôn.
núi Cấm
  • Sau đó mình đi tiếp Rừng Tràm Trà Sư. Đến đó mình sẽ được đi thuyền khắp rừng tràm. Và được đi xuồng ba lá (cái này không mất thêm phí ạ). Chiếc xuồng đi tốc độ không quá chậm, không quá nhanh xuyên qua những con rạch tiến thẳng vào bên trong. Trên đường tham quan, bạn có thể thấy người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm từ các thùng nuôi đặt trong rừng. Và nếu đang là mùa nước nổi thì nơi đây rất đẹp.
Rừng Tràm Trà Sư
  Giá vé tham quan: 100k/1 người. Từ đây mọi người có thể đi bộ vào bên trong bằng cây cầu tre 2km dài nhất Việt Nam hoặc đi xuồng máy màu xanh (còn được gọi là Tắc Ráng), vé 50k/người.
  Rừng Tràm Trà Sư là điểm cuối cùng mình đi ở An Giang, sau đó chúng mình quay trở lại khách sạn sắp đồ và lên xe trở lại Sài Gòn. Hành trình tuy chỉ 2 ngày ngắn ngủi nhưng mình được thỏa đam mê săn mây, bay nhảy khắp nơi ở cái miền Tây xinh đẹp này. Dĩ nhiên là mình đi lịch trình có hơi khít, nhưng không sao mình thấy rất thích chuyến hành trình này. Và hứa với bản thân nhất định đi lại An Giang thêm nhiều lần nữa, để làm lại những điểm tiếc nuối của chuyến đi trước. Tuổi trẻ mà, mình cứ đi thôi. Có đi có đến mới biết được nơi đó xinh đẹp ra sao chứ!!
  Hẹn gặp lại bạn ở một An Giang yên bình nhưng đẹp theo cách riêng.