LẠC LỐI “ĐÔI MẮT” PLEIKU ĐẠI NGÀN - HÒA MÌNH VỚI NÚI RỪNG HOANG DÃ

  “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku Biển Hồ Đầy”. Bài hát này đã có từ rất lâu, về một cô gái Tây Nguyên với đôi mắt long lanh và chan chứa y như Biển Hồ nổi tiếng của Pleiku. Nếu bạn chưa đặt chân tới Pleiku thì hãy ghi ngay vào list du lịch hè này và thăm quan cảnh sắc hùng vĩ để hiểu được lời bài hát “Đôi mắt Pleiku”, từ giọng ca quen thuộc của ca sĩ Siu Black nhé.

Đôi điều về Pleiku
   Pleiku là thành phố, thuộc tỉnh Gia Lai và nằm trong khu vực Tây Nguyên. Nơi đây giáp với Campuchia, khoảng 90km đường biên giới. Nơi đây nằm ở độ cao 600 - 800m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Và có thể nói, nơi đây rất phù hợp để du khách tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Pleiku thường được nhắc đến với Biển Hồ mênh mông, những con đường lá thông kim hay đồi chè xanh mướt. Ngoài ra, du khách còn được chìm đắm giữa rừng cà phê hay những đồi cao su rộng lớn.
Du lịch Pleiku mùa nào đẹp nhất
  Mùa đẹp nhất của đại ngàn là từ tháng 12 đến tháng 3. Nếu đi vào tháng 12 thì sẽ gặp đúng mùa hoa dã quỳ nở, thời tiết thì siêu đẹp. Sáng và tối hơi lạnh (17 độ), ban ngày tuy nắng nhưng không oi bức tí nào. Thời tiết khá giống mùa thu Hà Nội, thích lắm!
Phương tiện di chuyển
  Máy bay: bạn có thể book vé hai chiều nếu chỉ đi mỗi Pleiku. Vì chúng mình đi mấy nơi nên chiều đi Hà Nội - Pleiku, chiều về Buôn Ma Thuột - Hà Nội. Vì giờ bay khá đẹp nên vé khứ hồi 1tr8/người, để tiết kiệm hơn thì bạn có thể chọn vé ban đêm sẽ rẻ hơn.
  Xe khách từ Pleiku - Buôn Mê Thuột: có rất nhiều nhà xe và giá cả thì giống nhau. Lưu ý là vé nên đặt trước nhé, vé 150k/ người, đi khoảng 3 - 5 tiếng thôi.
Khách sạn
  Mình book khách sạn trước 2 tuần, giá 500k/4 người/đêm (đã được giảm 15% do book sớm). Khách sạn ổn lắm, gần chùa Minh Thành và gần trung tâm. Phòng mình sạch sẽ và view từ cao nhìn xuống thành phố xinh lắm. Lời khuyên là trước khi đặt phòng hãy nhớ xem review trên các hội nhóm du lịch.
  Ngoài ra còn có các homestay xinh xẻo và chắc chắn là check-in sẽ cực đẹp. Vậy nên bạn muốn có những bức ảnh xinh, nơi ở thoải mái thì có thể chọn homestay nha.
LỊCH TRÌNH ĂN CHƠI
Biển Hồ
  Biển Hồ cách trung tâm khoảng 10km. Bọn mình thuê xe máy để tới đây (xe ga 180k/ngày, xe số 150k/ngày). Vé vào cổng 15k/người. Nói chung ở đây làm mình khá nhớ Đà Lạt vì có rừng thông, nhưng đẹp hơn nhiều. Biển Hồ Pleiku là “lá phổi xanh”, “viên ngọc quý” cung cấp nước sạch cho Tp. Pleiku.
  Nơi đây gồm 2 hồ nước thông nhau, được bảo bọc bởi rừng thông và núi non hùng vĩ. Tất cả tạo nên một khung cảnh như bức tranh thuỷ mặc lung linh và huyền ảo. Giữa Biển Hồ còn có một dải đất chạy dọc đến lòng hồ và tượng Quan m Bồ Tát tạo nên điểm nhấn cho nơi này.
  Đường Hàn Quốc
  Đường này nằm trên đường đi từ Biển Hồ sang Biển Hồ Chè, cực đẹp và tình nha. Đường khá vắng nên “công tác check-in” diễn ra khá thuận lợi. Hai bên đường là hai hàng thông cổ thụ khổng lồ có tuổi đời hơn 100 năm tuổi. Sở dĩ nơi đây được gọi là “con đường Hàn Quốc” bởi vẻ lãng mạn như trong những thước phim.
  Biển Hồ Chè
  Nơi đây được ví như lá phổi xanh của cả vùng, điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách và toạ độ check-in quen thuộc của giới trẻ Gia Lai. Có một nơi không thể bỏ qua khi đến với Biển Hồ chè, chính là ngôi chùa Bửu Minh nằm cuối con đường thông trăm tuổi, bao quanh là những nương chè. Đây là một trong những ngôi chùa Phật giáo đầu tiên được xây dựng ở Gia Lai. Khoảng độ tháng 11, tháng 12 hằng năm là bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rẫy cà-phê với trái chín trĩu trịt trên cành tại Biển Hồ Chè.
  Chùa Minh Thành
  Chùa Minh Thành tọa lạc ở số 348 Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú của thành phố Gia Lai - các trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2km. Chùa được xây từ năm 1964 bởi hòa thượng Thích Giác Đạo và trở thành nơi thờ cúng và dâng hương của phật tử trong vùng. Ngôi chùa độc đáo này có kiến trúc phảng phất hơi thở của xứ sở Phù Tàng mang những mái chóp uốn cong hình rồng tinh tế. Lối kiến trúc ấy đã tạo nên phần riêng biệt của nơi đây. Và nhìn từ xa thì chùa Minh Thành kiêu sa như một cung điện nhỏ nơi phố núi mù sương vậy.
  Thác K50
  Thác K50 nằm giữa ranh giới thuộc tỉnh Gia Lai và Bình Định, nằm trong rừng già Kon Chư Răng xanh tươi và huyền bí bậc nhất Việt Nam. Nơi đây đã nhập thành khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng với diện tích hơn 410.000 ha, gồm: vườn QG Kon Ka Kinh và khu bảo tồn Kon Chư Răng. i đã đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi thác K50 tuyệt đẹp - thác nằm lọt sâu giữa sâu thẳm rừng xanh, lượng nước lớn và mạnh, còn có hang động dưới thác. Nơi đây là điểm đến ưa thích cho những ai mê chinh phục, yêu vẻ đẹp hoang sơ, yêu thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
Tới Pleiku ăn gì
  Đồ ăn ở đây khá đặc trưng, ngon và giá cả cực phải chăng.
  Gà nướng PleiTieng
  Bún cua thối