MANG BỤNG “ĐÓI MEO” ĐI DẠO, ĂN HẾT ĐẶC SẢN NỨC TIẾNG Ở HỘI AN

  Nếu bạn đang có dự định đến Hội An chơi, mà không biết đồ ăn ở đây có hợp khẩu vị không. Thì bài viết này dành cho bạn, Hội An ngoài sự cổ kính rêu phong của phố cổ, nơi đây chứa đựng một nền ẩm thực vô cùng phong phú của Việt Nam. Từ các món ăn làm nên tên tuổi Hội An như Cao lầu, cơm gà, bánh mì đến những món ăn dân dã khác, nơi đây còn vô số sản vật chiều lòng bất cứ vị thực khách nào khó tính. Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 10 lựa chọn hợp lý nhất khi đến Hội An nhé!!!

Cao lầu Hội An
  Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.
  Không quá khó để tìm thấy một cửa hàng bán cao lầu “chuẩn chỉnh” ở Hội An. Thế nhưng nếu phải lựa chọn thì bạn hãy ghé đến tiệm cao lầu Liên - nằm ở số 16, Thái Phiên. Bắt đầu từ một gánh hàng rong nhỏ, cửa hàng đã tồn tại hơn 30 năm nhưng chưa một lần vắng bóng thực khách lui tới.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Cao lầu Thanh: 26, Thái Phiên, Hội An
  • Cao lầu Hồng: 18, Thái Phiên, Hội An
Bánh mì Hội An
  Bánh mì Hội An là món ăn đường phố đầu tiên phải kể đến. Du lịch Hội An mà bỏ qua bánh mì thì đúng là một thiếu sót lớn của bạn. Nhân bánh mì Hội An thì thịt phải là thịt xíu đậm đà, chín mềm chứ không hề khô, pate thì vô cùng kì công với số nguyên liệu không đếm nổi và rất nhiều quy chuẩn, rồi chả thập cẩm bò heo, giăm bông thơm phức, bơ tự làm đánh từ trứng gà và dầu ăn thì vàng óng, béo ngậy, tan chảy, rồi rau thơm các loại vv.. Tất cả tập hợp tạo nên 1 món ăn làm nên thương hiệu trên toàn thế giới.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • 115 Trần Cao Vân, Phường Minh An, Hội An
  • số 2B, Đường Phan Châu Trinh, Hội An
  • 430 Cửa Đại, Hội An
Cơm gà Hội An
  Cơm gà Hội An hấp dẫn bởi màu vàng ruộm của miếng thịt gà, đĩa cơm tơi ngon và nhiều nguyên liệu ăn kèm đa dạng. Đây là món ăn quen thuộc của người dân và du khách phố Hội. Cơm gà Hội An là món đặc sản siêu ngon không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Thịt gà thơm mềm, béo ngậy cùng với hạt cơm dẻo, vàng ruộm, ăn kèm với gỏi và loại sốt đặc trưng sẽ khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.
  Suất cơm gà tiêu chuẩn phải được chế biến từ gạo ngon và gà ngon. Gà thường là gà nuôi tự nhiên, có trọng lượng trên 1kg. Gạo được chọn lọc là loại gạo dẻo, thơm, nấu bằng nước luộc gà với lá dứa. Món ăn đặc sản Hội An này thường được ăn kèm với bát nước luộc gà có trứng, tràng và loại sốt được chế biến theo công thức đặc trưng.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Số 17/4 đường Hai Bà Trưng, trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Số 47/2 đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Số 22 đường Phan Châu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam
  • 27 Phan Châu Trinh, Tp Hội An, Quảng Nam
Mì Quảng
  Mì Quảng là món đặc sản hết sức dân dã và bình dị của vùng đất Quảng Nam. Không giống như phở hay bún, dù cùng được chế biến từ gạo nhưng mì Quảng có nét đặc trưng và hương vị rất riêng biệt. Mì Quảng là một món ăn dân dã xuất phát từ chốn thôn quê để thỏa mãn nhu cầu ăn uống mà không hề là một món ăn được nghiên cứu tinh tế để cạnh tranh trên thị trường ẩm thực. Vậy nên, món đặc sản ấy mang đậm cái “hồn” của ẩm thực Quảng Nam. Không cầu kỳ kiểu cách, món mì này nói lên bản chất của con người nơi đây, mộc mạc nhưng lại chất phác. Sợi mì được làm từ bột gạo xay mịn, tráng mỏng và cắt sợi, nước dùng được hầm từ xương ngọt lịm, thường được cho thêm trứng luộc, thịt gà, bánh đa giòn ăn cùng.
 Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Mì Quảng Cô Sinh: 170/5, Lý Thường Kiệt, Hội An
  • Mì Quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An
  • Mì Quảng ếch Bếp Trang - nhiều chi nhánh tại Đà Nẵng
Bánh vạc Hội An
  Bánh vạc là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Hội An nên khi tìm về phố cổ bạn có thể bắt gặp nhiều hàng quán bán món này. Được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ những chiếc bánh vạc được bao bọc bởi lớp bột trắng trẻo ở ngoài, bên trong lại đậm đà các nguyên liệu dân dã của Việt Nam như tôm, thịt heo cùng với nấm mèo. Từng chiếc bánh nhỏ xinh được tạo hình khá là công phu, tựa như những bông hoa trắng tinh khiết. Ấy vậy mà món bánh vạc này lại được các vị khách Tây hay gọi đùa là những bông hồng trắng.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Quán Bông Hồng Trắng: 533 Hai Bà Trưng, Cẩm Phổ, Hội An
  • Các gánh hàng rong ở phố cổ và chợ Hội An
Chè Hội An
  Chè Hội An với những hương vị riêng đã làm nổi danh tứ phương. Chè hội an có khắp nơi hội an, từ các ngách nhỏ, đường lớn, quán xá đến gánh hàng rong. Phải nói rằng Hội An có rất nhiều loại chè và lại rất ngon. Bạn có thể thưởng thức bất kỳ quán chè nào bắt gặp. Chè được kết hợp từ nhiều nguyên liệu bổ béo, thơm ngon, với vị bùi bùi, mìn mịn, sánh sánh và ngọt thanh cùng với hương thơm của mè khiến những vị khách như thưởng thức vào tâm hồn của Phố Cổ. Giá cả phù hợp với học sinh, sinh viên và những người đang đi làm.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Chè hạt sen Bà Năm: 01, Hoàng Văn Thụ, Hội An
  • Chè thưng Cô Lệ: 69, Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An
Bánh xèo Hội An
  Bánh xèo Hội An chắc chắn là món ăn du khách không nên bỏ qua khi khám phá ẩm thực xứ Quảng. Với hương vị thơm ngon, những chiếc bánh nóng hổi sẽ làm say đắm cả những thực khách khó tính nhất. Bánh xèo là một món ăn dân dã quen thuộc của người miền Trung nói chung và dân Hội An nói riêng. Khác với các loại bánh xèo ở những vùng miền khác, bánh xèo Hội An có kích thước khá nhỏ nên một người có thể ăn nhiều cái. Bánh phải ăn khi nóng mới ngon, cầm tay chấm nước mắm ăn không hoặc ăn cuốn với bánh đa, rau sống cho bớt ngấy.
 Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Giếng Bá Lễ: 45/51, Trần Hưng Đạo, Hội An
  • Sông Hoài: 59/32, 18 Tháng 8, Hội An
  • Hải Đảo: 160, Lý Thái Tổ, Cẩm Châu, Hội An
Cơm hến
  Hến được xào chín cùng nước hến, mắm ruốc, tóp mỡ, vụn mì chiên giòn, ớt màu, đậu phộng... rồi trộn ăn cùng với cơm và rau thơm. Cơm hến là đặc sản trứ danh của xứ Huế nhưng cũng được người dân Hội An yêu quý. Không cầu kỳ hay cao cấp, cơm hến "hớp hồn" du khách bởi hương vị bình dị mà đậm đà khó quên.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Quán Cường: 01, Nguyễn Hoàng, Hội An
  • Món Huế Hội An: 21A, Trần Cao Vân, Hội An
Bánh ướt cuốn thịt nướng
  Bánh ướt thịt nướng Hội An là một trong những món ăn mang đậm nét đặc trưng của vùng đất này. Nếu nghe qua thì có vẻ không khác món bánh cuốn của Hà Nội là mấy vì cả hai cùng được làm từ bột gạo nếp pha với nước rồi tráng mỏng trắng tinh rất đẹp mắt. Tuy nhiên cách làm bánh cuốn thịt nướng bánh ướt lại có sự khác biệt một chút, đó là bánh ướt được cuốn với thịt heo loại vừa nạc vừa mỡ cắt lát mỏng, tẩm ướp gia vị rồi xiên vào que, nướng trên bếp than hoa.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Chị Sương: vỉa hè công viên Kazik
  • Ngã tư Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo
  • Xung quanh sông Hoài
Mì Hoành Thánh
  Là một món mì có nguồn gốc từ Trung Hoa, mì hoành thánh đặc biệt ở chỗ sợi mì được làm từ bột gạo và trứng có vị thơm khó cưỡng, được dùng với nước xương heo ngọt lịm và ăn cùng thịt heo thái mỏng, giá, hẹ,.. Mì hoành thánh có vị ngọt thanh, khi dùng bạn nên cho một ít ớt chưng đặc trưng của người miền trung sẽ làm dậy mùi thơm của mì, bên cạnh đó thì món mì hoành thánh còn được biến tấu với hải sản cũng vô cùng thơm ngon và đáng để thử.
  Gợi ý địa chỉ ăn ngon:
  • Anh Dũng: 14 Bà Triệu, TP. Hội An
  • Chợ Hội An
  • Nguyên Lợi: 78 đường Trần Hưng Đạo, TP. Hội An
  • Hoàng Ký: 67 đường Trần Phú, TP. Hội An