Lịch Trình Hà Giang Tháng Ba 3 Ngày 2 Đêm

  Tháng 3, Hà Giang đẹp như một bức tranh được nhuộm nhiều màu sắc với những sắc hoa nở rộ. Hà Giang tháng 3 đã chinh phục mình bởi màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa lê, màu vàng của hoa cải, màu đỏ, hồng của đào và mộc miên nở trên khắp mảnh đất cao nguyên đá.

Di chuyển
  Xe khách & xe máy:
  • Xe khách: Bọn mình lựa chọn di chuyển xe Cung điện di động- carbin đôi nhà Mạnh Quân, giá 550k/ 2 người/ 1 chiều. Còn nếu đi đơn thì 350k/ 1 người nha. 9h30 từ bến xe Mỹ Đình thì khoảng 3h30p sáng hôm sau là đến Hà Giang. Xe mới, sạch sẽ, êm ru.
  • Xe máy: Bọn mình thuê xe máy nhà chị Giang Sơn. Giá 180k/1 ngày, xuống xe sớm có chỗ ngủ, nghỉ free luôn. Có nhà tắm, nhà vệ sinh sạch sẽ, siêu rộng nên mọi người yên tâm là không phải chờ đợi. Có đội ngũ support các cung đường đi trong suốt hành trình, chị chủ thân thiện.
Ngày 1: TP Hà Giang- TT Yên Minh- Dốc Thẩm Mã- Phố Bảng- Lô Lô Chải
  • 6h45 sáng: Ăn sáng, check- in cột mốc số 0.
  • 10h30: Ăn trưa tại TT Yên Minh (quán cơm bình dân Tiến Quỳnh - đối diện cổng Bệnh viện huyện Yên Minh). 150k/ 2 suất , đồ ăn ngon, sạch sẽ.
  • 12h: Check in Dốc Thẩm Mã (có các em nhỏ đeo giỏ hoa như trong truyền thuyết, mọi người có thể xin chụp ảnh cùng các bé nha).
  • 13h15: Check in hoa đào, hoa mận trên cung đường đến Sủng Là.
  • 14h00: Check in, dạo quanh Phố Bảng.
  • 15h00: Di chuyển đi Lô Lô Chải.
  Lúc đến Lô Lô là trời gần tối rồi nên mình vào homestay check- in luôn và ăn tối tại homestay.
Ngày 2: Lô Lô Chải - Sông Nho Quế (Khâu Vai) - Đồng Văn
  • 7h00: Vệ sinh cá nhân, ăn sáng tại homestay.
  • 8h00: Dạo quanh bản Lô Lô check-in, đi cà phê Cực Bắc.
  • 11h15: Ăn trưa ở Đồng Văn và về homestay cất đồ.
  • 12h : Di chuyển đi Sông Nho Quế, bọn mình lựa chọn đi Sông Nho Quế ở bến thuyền Thuỷ Điện 3- Khâu Vai (cách TT Mèo Vạc 20km) Hôm mình đi trời có mưa nhỏ và khá mù nên di chuyển hơi khó khăn (mặc dù đường đẹp, không có đường đất nha).
  • 14h30: Đi thuyền sông Nho Quế. Ở bến này còn đang xây dựng nên thuyền to và mới. Mình đi 2 người 1 thuyền, anh lái thuyền chở đi gần 2 tiếng, chụp ảnh ngắm cảnh thoải mái hết 250k/2 người.
 Ưu điểm: Chỗ này dành cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của Sông Nho Quế theo một góc nhìn mới, nhiều hoa mộc miên tháng 3 nở đẹp. (bạn nào lần 1 đi hẻm Tu Sản rồi thì lần 2 có thể đi Khâu Vai cho mới mẻ nè).
  • 16h30: Di chuyển về TT Đồng Văn ăn tối, dạo quanh phố cổ.
Ngày 3: TT Đồng Văn - Bản Lao Xa - Nhà của Pao - Cổng trời Quản Bạ - TP Hà Giang
  • 8h10: Ăn sáng tại TT Đồng Văn.
  • 10h30: Dạo quanh bản Lao Xa, check- in vườn hoa cải vàng.
  • 12h30: Check in Nhà của Pao.
  • 15h00: Check in cổng trời Quản Bạ, nghỉ chân.
  • 17h30: Có mặt tại TP Hà Giang, nghỉ ngơi, ăn tối và đợi xe về lại Hà Nội.
Chỗ ở
  Tại TT Đồng Văn: Bee House- 400k, home sạch sẽ, anh chủ thân thiện, trước mình ở đây thất rất ổn nên lần này ở tiếp, cách phố cổ Đồng văn 700m.
  Tại Lô Lô Chải: Homestay Xuyến Tâm (Homie Love). Giá 300k/1 đêm. Do bọn mình muốn ở và trải nghiệm văn hoá ở đây nên mình chọn ở nhà trình tường. Vệ sinh chung sạch sẽ. Chị chủ nhiệt tình, mình có thuê trang phục dân tộc Lô Lô của nhà chị luôn. Giá là 100k/1 bộ.
Ăn gì ở Hà Giang
  • Cháo Ấu Tẩu Hương - TP Hà Giang
  • Phở chua Hiền Lương - TP Hà Giang
  Trên đây là lịch trình chi tiết chuyến đi 3 ngày khám phá Hà Giang mùa hoa nở của mình.
Review và ảnh xinh của Huyềnn (FB)