LÊN KÈO FOOD TOUR 24H ĂN SẬP HẢI PHÒNG

  Đây là một chuyến đi được chúng mình chuẩn bị cực kỹ càng, vì nghe danh ẩm thực Hải Phòng đã lâu. Để sẵn sàng cho chuyến đi này, chúng mình chỉ cần chuẩn bị một chiếc bụng đói và “bản kế hoạch tác chiến ẩm thực”. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển xinh đẹp, thì đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của thiên đường ẩm thực này nhé.

Di chuyển tới Hải Phòng
  Thành phố Hải Phòng cách Hà Nội khoảng 120km, đây là một khoảng cách lý tưởng để thực hiện một chuyến foodtour ăn sập đất cảng đó nha. Các bạn có nhiều lựa chọn như xe máy, ô tô hay xe khách từ thủ đô tới Hải Phòng, giá vé chỉ dao động 80 - 100k tuỳ loại xe.
  Lần này mình chọn đi tàu vì chưa được đi tàu hoả bao giờ nên muốn trải nghiệm. Điểm xuất phát của chúng mình là ga Hà Nội và đích đến là ga Hải Phòng.
  Mình chưa đi tàu hỏa bao giờ nên lần này muốn trải nghiệm một chuyến xem sao. Điểm xuất phát từ ga Hà Nội và đích đến là ga Hải Phòng. Giá vé tàu cũng khá rẻ, hiện đang có chương trình kích cầu bán vé và ưu đãi dành cho sinh viên nên mình mua được vé chiều đi với giá 65k ( ngồi cứng điều hòa ) và 43k ( ngồi mềm điều hòa ) cho chiều về. Vì muốn thời gian đi được thoải mái nhất nên mình chọn chuyến đầu tiên xuất phát ở ga Hà Nội lúc 6h sáng và từ ga Hải Phòng chuyến cuối về lúc 18h45. Tùy từng loại ghế, loại tàu và thời điểm thì giá sẽ khác nhau nên các bạn nhớ xem trước để tìm cho mình chỗ ngồi với mức giá ưu đãi nhất nhé! Vé tàu các bạn có thể đặt qua trang web chính thức của tổng công ty đường sắt Việt Nam hoặc mua trực tiếp tại ga.
Di chuyển ở Hải Phòng
  Các địa điểm ăn uống ở Hải Phòng cũng khá gần ga tàu, các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe máy ở tại ga Hải Phòng luôn, giá từ 100k - 150k. Mình thuê xe wave blade 2020 với giá 120k 12h, có kèm xăng đi tầm 5 -7km nhé nhưng mình vẫn đổ thêm 20k nữa, đến khi trả vẫn còn nửa bình mặc dù đã đi rất nhiều. Mình rất hài lòng về dịch vụ ở đây, xe mình thuê còn mới lắp biển sáng hôm đó luôn và mình là người đi đầu tiên. Không chỉ vậy, cả lúc đi lẫn lúc về mình đều được các anh chị bên nhà xe hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo.
Thực hiện theo “kế hoạch tác chiến ẩm thực” thôi nào
  Bánh đa cua Cô Yến - Từ ga đi thẳng ra chút là có hàng bánh đa cua đông nhất, mọi người cứ ghé vào nha (50k)
  • Review: Nước dùng khá vừa vặn, mình ăn đậm hơn chút nên cho xíu bột canh với chí chương. Topping thì có bề bề, tôm, cua, nấm, chả ốc, chả lá lốt, gạch cua. Nhìn chung đồ tươi, nước ngọt, thơm mùi hải sản. Mọi người đừng bỏ lỡ nhé!
Bún cá cay - 121 Lê Lợi (30k)
  • Review: Quán này thì khá nổi tiếng rồi, chỉ 30k mà bát có cá rán giòn, chả cá, lòng cá, dạ dày cá. Cá nhân mình ăn được cay thì thấy nó ngon. Cơ mà ai không ăn cay được thì nên cân nhắc vì vị nguyên thuỷ của nó cũng đã nhuận cay rồi, thêm chí chương của quán này nữa là cay hẳn đó.
  Ốc Thương - 269 Lê Lợi (400k)
  • Review: Nhìn chung mình thấy 400k/4 người thì cũng không phải đắt cũng không phải rẻ. Nhưng chất lượng ốc ở đây thì không chê được. Món mình thích nhất là ốc hương trứng muối nhé mọi người, chấm bánh mì vào lắm. Nem thì cũng như các chỗ khác thôi, nước mắm ở đây pha ngon nên chấm ốc lẫn cũng ngon. Ốc móng tay có cho rau húng nên mình ăn được thì thấy ngon và thơm.
  Nem cua bể - 92 Trần Nhật Duật (70k/cái, 10k/thêm bún)
  • Review: Quán này mình không chủ ý vào, mà ngang qua chợ Cố Đạo thấy đông quá nên vào thử. Chờ 10p mới có đồ ăn vì quá đông, nhưng nem ngon, mùi cua rõ lắm, tôm cũng nhiều. Ăn với bún lại hợp lý luôn.
  Giá bể, sứa đỏ và cuốn bỗng - mình không nhớ cụ thể địa chỉ nhưng mà đối diện quán nem cua chếch sang trái chút là thấy. (140k/3 món).
  • Review: Cả 3 món đều lạ với mình, kể cả sứa đỏ vì mình chưa ăn, mình mới ăn sứa trắng thôi. Cơ mà có lẽ mình thích ăn giá bể nhất, vị nó hài hoà, con giá bể nó như con ngao phiên bản mini ấy, vòi của nó giống rau giá ăn giòn hay phết. Thử đi mọi người! Còn cuốn bỗng với sứa đỏ chắc không hợp mình lắm. Sứa đỏ chấm với bỗng mọi người nếu quen ăn mắm tôm rồi thì cân nhắc nhé, vì mình hợp đậm mắm tôm hơn, chứ đậm pha với ngọt chua chua mình thấy không hợp chấm sứa, quan điểm cá nhân thôi.
  Bánh mì cay Bà Già - 57 Lê Lợi (25k/10 cái)
  • Review: Thật ra là mình định ăn ở 37 Đinh Tiên Hoàng cơ, nhưng mà hôm đấy hết bánh, ông bảo vệ ở quán cafe bên cạnh cứ bảo em sang bên Bà Già mà ăn nên mình sang đấy. Cảm quan đầu tiên là quán rất đông, đúng dịp lễ nên việc đông còn được nhân lên nhiều, bỏ qua thái độ thì pate của quán này khá là thơm, chưa cần ăn đi ngang qua đã thấy mùi rồi. Để mua về làm quà thì lại hợp lý đó mọi người ơi.
  Bánh mì chảo - 33 Kỳ Đồng (50k)
  • Review: Cái này là hàng đầu ngõ nhà mình nên mình tạt vào lấp đầy khoảng trống của dạ dày trong đêm muộn. Vì đã ăn khá là no nên mình chỉ gọi 2 xuất thôi. Quán lúc đấy cũng chỉ còn bấy nhiêu bánh mỳ thôi. Quán này ướp thịt bò ngon phết đó mọi người, vị đọng lại với mình là thịt bò.
  Dừa dầm cô Thuý - 20/124 Lạch Tray (20k)
  • Review: Đầu ngõ 124 này là một quán rất đông, rất nổi là quán Hiền Béo, cơ mà bạn chị mình người Hải Phòng recommend quán này nên bọn mình cũng ghé. Thì nó ngon lắm mọi người ạ, vị nó thanh, mát, không bị đằm quá, dừa non ngon, dẻo, thơm lắm. Hai cô chú làm nên tỉ mẫn mà sạch sẽ lắm.
  Chè Trang - Chợ Cát Bi (10 - 30k)
  • Review: Không bõ công mình xếp hàng chờ chè, đông thì đông mà chị vẫn đon đả lắm. Mình gọi thập cẩm đặc biệt thì thấy ngon lắm, bạn mình đều khen luôn, khoai dẻo thơm mềm béo, sương sa hạt lựu cũng ngon, nước chè ngọt thanh. Hoa quả dầm của mình cũng tươi, không quả nào bị bở cả.
  Nem - Từ nhà chị Trang đi thẳng đến cuối đường ( 160k/3 món)
  • Review: Hẳn là thật có lí khi một người con xứ nem chua lại đi ăn nem chua chỗ khác. Nem chua và nem thính mình thấy cũng tạm ăn được. Mình không nói nhiều về nem đâu. Còn một món nữa là bì bò. Nếu mình không nhầm thì tương để chấm nó là tương bần. Mình thấy lạ miệng mà cũng cuốn phết. Mọi người có thể thử đó nha!
Review của bạn Vanh Vanh