Lạc Lối Với 5+ Món Ăn Đặc Sản Đắk Nông Ngon Quên Sầu

  Tới với vùng đất Đắk Nông, bạn không chỉ được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, hùng vĩ. Mà khi tới đây bạn còn được trải nghiệm với những món ăn đặc sản Đắk Nông với hương vị đặc trưng của núi rừng đại ngàn ngon quên sầu. Nếu bạn đang phân vân, thì đây chính là bài viết F.C Việt Nam dành riêng cho bạn.

Cá lăng sông Sê-rê-pôk
  Nhắc đến Sê-rê-pốk, đây là một dòng sông chảy ngang qua tỉnh Đắk Nông. Đây không chỉ là nơi cung cấp nước tưới tiêu mà còn là nơi nổi tiếng với một loại đặc sản. Đó chính là cá lăng - loại cá này xuất hiện rất nhiều nơi nhưng có lẽ hợp với nước và môi trường tại sông nên món đặc sản này có hương vị đặc biệt.
  Từ thịt cá, người dân có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thơm ngon hấp dẫn: om, xào tỏi, hấp bia, nấu cháo. Cách được nhiều người ưa chuộng nhất đó là món cá lăng nướng. Thịt cá nướng mềm ngọt, được tẩm ướp khéo léo cùng với các loại rau thơm và nước mắm chua ngọt. Đừng ăn cá lăng sông Sê-rê-pôk nếu không muốn bị nghiện nhé.
Cơm lam
  Cơm lam vốn dĩ hay được biết đến là đặc sản của vùng Tây Bắc. Tuy nhiên đây cũng là một món đặc sản được rất nhiều người yêu thích khi tới Đắk Nông. Cô làm được nấu là loại gạo dẻo cô núi rừng Tây Nguyên. Khi ăn món ăn này, bạn có thể ăn kèm với các loại thịt nướng được tẩm ướp hay chỉ cần chấm muối vừng thôi là đã mê lắm rồi.
Cà phê Đức Lập
  Nhắc đến đại 1000 Tây Nguyên, người ta không thể không nhắc đến món cà phê quen thuộc. Nơi đây với đất đai và khí hậu tốt đã sản sinh ra một loại cà phê thơm ngon vô cùng. Đây cũng là món đặc sản mang về làm quà được nhiều du khách mua nhất khi tới đây. Cà phê có rất nhiều loại tuy nhiên chỉ cần thử cà phê Đức Lập một lần, bạn sẽ nhớ hương vị này mãi thôi.
Cà đắng
  Một món đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là cay đắng. Nhìn thoáng qua thì cài đắng khá giống cà pháo nhưng khác một chút về phần vợ. Y như tên gọi, món ăn này có vị hơi ngái đắng đặc trưng. Món này có thể được muối như cà pháo, hoặc nấu hay xào cùng với cá khô, tép khô. Tuy vị hơi lạ, nhưng nếu đã ăn quen vị của cà đắng thì bạn sẽ lập tức phải anh Thiên đó nha.
Rượu cần
  Người ta bảo nếu đi du lịch Tây Nguyên đại ngàn mà không uống rượu cần khi coi như chưa từng đến. Dù ngày nay rượu cần có mặt tại nhiều nơi nhưng hương vị rượu cần Đắk Nông chính gốc thì lại là ở một đẳng cấp khác.
  Cũng như các loại rượu khác, đầu tiên người làm rượu phải lựa chọn gạo một cách kỹ càng, nấu lên trước khi trộn cùng men đặc biệt theo công thức gia truyền. Rượu cần nơi này có vị ngọt, hơi chua và nồng độ không quá nặng nên ai cũng có thể thưởng thức.
Khoai lang Tuy Đức
  Tuy Đức là một vùng đất với đất đai màu mỡ và đã trồng được một loại khoai lang có hương vị cực kỳ thơm ngon. Vốn dĩ loại khoai này xuất xứ từ Nhật Bản nhưng vì phù hợp với khí hậu và đất nơi đây nên mang một hương vị riêng biệt.
  Từ lâu, khoai lang Tuy Đức là niềm tự hào của người dân nơi đây. Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này, thì đừng quên mua khoai lang nức tiếng về làm quà nhé.
Canh thụt đọt mây
  Canh thụt đọt mây là món đặc sản Đắk Nông mà ai đến đây cũng phải thử một lần. Đọt mây gần giống măng nhưng được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam. Đọt mây được chế biến thành nhiều món ăn dân dã và món “nhức nhối” nhất là canh thụt đọt mây.
  Nguyên liệu nấu món ăn đặc sản Đắk Nông này rất dễ kiếm: đọt mây, rau nhíp, thịt cá, mối, dế dũi… Tất cả nguyên liệu kể trên sẽ được cho vào cùng một ống lồ ô tươi. Sau đó bịt kín hai đầu và quay trên bếp lửa hồng. Món ăn này không chỉ thơm ngon khó cưỡng mà còn cực tốt cho hệ tiêu hóa.
(hình 7)