KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA - GIA LAI

  Núi lửa Chư Đăng Ya của miền phố núi Gia Lai chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho team nghiện xê dịch. Nếu bạn yêu thích khám phá, hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ và “hốt” một album ảnh xinh xẻo hãy tới ngay ngọn núi này. Núi lửa Chư Đăng Ya sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, được mệnh danh là một trong những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam. Khung cảnh Chư Đăng Ya tuyệt đẹp sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng.

Vài nét về núi lửa Chư Đăng Ya
  Chư Đăng Ya là một ngọn núi vô cùng nổi tiếng tại làng Ploi Lagri, thuộc xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Nơi này các trung tâm thành phố khoảng 30km. Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại” - nơi đây hàng triệu năm trước là núi lửa đã từng hoạt động. Sở dĩ ví Chư Đăng Ya là “chiếc phễu khổng lồ” vì miệng núi tròn và rỗng, mang sắc đỏ màu mỡ đã được lớp nham thạch tạo nên qua hàng triệu năm lịch sử.
  Trải qua hàng triệu năm như thế, lớp dung nham đã tạo cho nơi này một vùng đất đỏ Bazan màu mỡ. Và nơi này, người dân đã trồng trọt các loại cây lương thực, hoa màu tạo nên một bức tranh rực rỡ và thú vị. Background “sống ảo” nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nha.
Phương tiện di chuyển tới núi lửa Chư Đăng Ya
  Nơi đây chỉ cách thành phố Pleiku chưa tới 30km nên di chuyển đến Chư Đăng Ya không có gì khó khăn. Chỉ cần di chuyển theo đường Nguyễn Tất Thành khoảng 15km sẽ đến địa phận xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh. Tới đây đi thẳng vào tuyến đường chính liên xã và chạy tiếp khoảng 15km là sẽ tới nơi.
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ngọn núi lửa ngàn năm
  Ai ai đến với núi lửa Chư Đăng Ya chắc chắn sẽ bị vẻ đẹp hoang sơ và tình tứ của nơi đây hút hồn. Nằm ẩn mình giữa hoang sơ đại ngàn, núi lửa Chư Đăng Ya như một chiếc phễu khổng lồ. Bao phủ lên chiếc phễu ấy là những mảng màu sinh động được tạo nên từ các ruộng hoa màu của người dân như: ruộng ngô, ruộng khoai hay ruộng dong riềng.
  Tới đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thoải mái và dịu dàng. Với những cây cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm, còn gì tuyệt hơn nghỉ ngơi dưới tán cây và hít thở một bầu không khí trong lành. Núi lửa Chư Đăng Ya mùa nào cũng đẹp nên check-in mùa nào cũng cực xinh.
Chư Đăng Ya vào mùa hoa dã quỳ nở rộ
  Vào mỗi một mùa khác nhau, Chư Đăng Ya lại khoác lên một vẻ đẹp khác biệt khiến ai cũng phải mê mẩn. Nếu bạn tới đây vào tháng 11 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội Hoa Dã Quỳ cực đặc sắc nơi đây.
Thiên đường check-in dành cho team sống ảo
  Với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều loại hoa màu được canh tác màu sắc, núi lửa Chư Đăng Ya được xem là một thiên đường check-in cho các bạn trẻ. Tại đây bạn có thể dạo quanh những cánh đồng bát ngát và hít thở bầu không khí trong lành.
Một số điều lưu ý khi tới đây
  Bạn nên coi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa. Vì đường tới Chư Đăng Ya là đất đỏ nên mưa sẽ làm đường trơn trượt, gây trở ngại và nguy hiểm cho việc di chuyển.
  Cần giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
  Không được tự ý bẻ hay ngắt cây hoa màu của người dân.