Khám Phá Hố Sụt Hoang Sơ Và Hùng Vĩ Bậc Nhất Hà Giang

  Có một hố sụt giữa lòng Hà Giang dành riêng cho những người ưa mạo hiểm. Người ta không biết hố sụt hình thành từ bao giờ để có thể hoang sơ, đẹp đẽ đến vậy. Khoảng trời lộ ra từ miệng hố đẹp như một thước phim điện ảnh, cùng với những mảng thực vật tự nhiên, xanh bát ngát một vùng. Hiện nay, địa danh này vẫn chưa được khai thác du lịch. Du khách đến đây cần mang đủ đồ bảo hộ và đi cùng người có kinh nghiệm để bảo đảm an toàn.

Hố sụt thu hút khách du lịch vì quá đẹp
  Hố sụt này nằm cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 3 cây số, tại thôn Tìa Chí Dừa, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Để đến được hố sụt hùng vĩ, phải đi qua một đồi thông bát ngát và một nương ngô tươi tốt, bạt ngàn.
  Đá xen với ngô, xen với hoa cỏ tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ, đẹp đẽ vô cùng. Lòng hố sụt sâu khoảng 40 mét, miệng hố tròn phủ một màu xanh lá của cây cối. Nhìn từ dưới lên miệng hố, lộ ra một khung cảnh bầu trời xanh biếc với mây trắng thơ mộng.
  Người ta không biết hố sụt hình thành từ bao giờ để có thể hoang sơ, đẹp u mê đến vậy. Tất cả lọt vào tầm mắt như một thước phim điện ảnh. Nơi đây được đặt với nhiều tên như “Hố sụt Mèo Vạc” hay “Hố tử thần” hay “Giếng trời Mèo Vạc”. Người dân nơi đây thường xuyên đu dây xuống lòng hố để cắt cỏ về cho trâu bò.
Giữ an toàn tuyệt đối khám phá hố sụt Hà Giang
  Hiện nay, hố sụt Hà Giang chưa được khai thác du lịch. Du khách đến đây cần mang đủ đồ bảo hộ và đi cùng người có kinh nghiệm để bảo đảm an toàn. Có hai lựa chọn để “xuống hố” đó là: đi theo đường mòn người dân hay xuống đây cắt cỏ hay đu dây.
  Để xuống dưới hố sụt bằng cách thứ hai, phải dùng hàng trăm mét dây. Sau đó buộc chắc vào gốc cây thật chắc chắn, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Ngoài ra, bạn còn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trong quá trình trèo xuống. Hãy nhớ nghe đúng nguyên tắc và chỉ dẫn của người dân làng có kinh nghiệm tại đây. Dây và các đồ bảo hộ bắt buộc phải kiểm tra cẩn thận.
Quá trình chinh phục hố sụt “đúng điệu”
  Trong quá trình chinh phục hố sụt theo một-cách-rất-Tarzan, mọi thao tác phải dứt khoát, chính xác để giữ an toàn. Lưu ý nhỏ là tại vách của hố sụt có mảnh đá nhọn sắc chìa ra. Vậy nên giữ gìn an toàn và cẩn trọng là hết sức cần thiết khi thực hiện đu dây chinh phục hố sụt tự nhiên này.
  Khi đã chinh phục xong, bạn sẽ cảm nhận được sự “xứng đáng” vô cùng. Nhìn bầu trời qua miệng hố tròn, khung cảnh kỳ vĩ như một thước phim điện ảnh. Những tảng đá đã “già cỗi” hòa cùng một màu xanh tươi mơn mởn của cây cối tạo nên một khung cảnh như thời tiền sử. Ngoài ra, có nhiều cây dương xỉ mọc cao hàng mét. Lưu ý, cây tại đây rất nhiều gai khó di chuyển, nên bạn cần cẩn thận.
  Thiên nhiên của chúng ta vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đang chờ được khai phá. Hố sụt bí ẩn tại Hà Giang cực thích hợp với team mê du lịch mạo hiểm, trở về với thiên nhiên và trekking hòa mình với thiên nhiên kỳ vĩ.