HỒ TÀ PẠ ĐẸP HUYỀN ẢO ĐƯỢC VÍ NHƯ “TUYỆT TÌNH CỐC” Ở MIỀN TÂY NAM BỘ

  Hồ Tà Pạ xuất hiện cách đây khoảng 28 năm, là dấu vết còn xót lại của khu vực khai thác đá của một công ty cách đây gần 30 năm trước. Hồ nước tạo nên cảnh quang lạ mắt có phần huyền bí vì luôn luôn trong xanh với những vách đá, cột đá soi bóng xuống hồ, nước hồ xanh trong vắt có thể nhìn sâu tận đáy hồ. Ngày nay, nhận ra được cảnh đẹp có phần hoang sơ và xanh mướt nhiều du khách tới đây để thư giãn, tham quan và check-in địa điểm độc lạ và được nhiều người kháo nhau là “tuyệt tình cốc” ở Miền Tây Nam Bộ này.

HỒ TÀ PẠ Ở ĐÂU? ĐƯỜNG ĐI
  Hồ Tà Pạ thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Một điểm du lịch lý tưởng với phong cảnh hữu tình. Hồ nước trong veo được bao quanh bởi những ngọn núi cao tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.
  Từ chợ Tri Tôn đi hết đường Nguyễn Trãi một đoạn ngắn (theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp), sẽ bắt gặp cây lâm vồ to lớn. Đối diện với gốc cây cổ thụ này là cổng chùa, còn được gọi là chùa Núi, nơi bắt đầu con đường chính dẫn lên đồi Tà Pạ. Để chắc chắn hơn bạn nên hỏi đường người dân ở đây.
VẺ ĐẸP HIẾM CÓ CỦA TUYỆT TÌNH CỐC MIỀN TÂY
  Không chỉ nằm lẻ bóng một mình, khung cảnh xung quanh hồ cũng là điểm đến tham quan nổi tiếng hàng đầu của miền Tây. Một bên là núi Tô sừng sững, núi Cấm – nơi được ví như nóc nhà An Giang. Hay phóng tầm mắt ra xa là cánh đồng Tà Pạ như những ô màu rực rỡ,… Tất cả liên kết với nhau tạo thành địa điểm tham quan đầy thú vị cho bạn có được những chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ.
  Hồ Tà Pạ không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ trong trẻo của mặt hồ mà còn có một khung cảnh hữu tình, nên thơ rất phù hợp cho các cặp đôi tới nghỉ dưỡng. Mặt hồ lúc nào cũng bình nặng, nước thì trong vắt dường như có thể nhìn thấy mọi thứ ở dưới đáy hồ. Tất cả cảnh vật xung quanh đều đổ bóng xuống hồ, màu xanh ngắt của cỏ cây hòa quyện với màu xanh ngọc bích của bầu trời tạo nên quang cảnh hùng vĩ và lôi cuốn đến lạ kì.
  Theo như những gì người dân ở đây kể lại thì Hồ Tà Pạ được hình thành từ quá trình khai thác đá để lại. Mặc dù có bàn tay con người tạo nên nhưng mọi cảnh ở đây vẫn đẹp tự nhiên và làm mê say bất cứ ai đến với hồ.
  Vẻ tự nhiên và hoang sơ tựa như bước ra từ những thước phim điện ảnh, đến mức nó còn được ví như “Tuyệt tình cốc” phiên bản miền Tây tuyệt sắc không kém gì những nơi khác.
  Hồ Tà Pạ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp bạn sẽ được tận hưởng những không gian tuyệt vời từ con đường dẫn lên hồ, nó được bao quanh bởi những cánh đồng cỏ xanh vàng, những tảng đá nhấp nhô bạc trắng, những bụi cỏ lau rì rào trước gió, thấp thoáng là những chú bò đang chăm chỉ kiếm ăn. Tất cả khiến bạn như đang lạc vào một bức họa về một vùng quê thanh bình.
  Bao quanh Hồ Tà Pạ là các vách đá to dựng đứng, trông như một hàng rào bảo vệ mặt hồ. Điểm thú vị của hồ là màu nước thay đổi liên tục, chỗ sâu thì có màu xanh thẫm, chỗ cạn có màu xanh nhạt, chỗ thì có màu đen, chỗ thì màu cam, khi thì thay đổi theo sắc mây trời chắc chắn bạn sẽ rất thích khi đến đây.
Địa điểm tham quan gần Hồ Tà Pạ mà bạn nên ghé thăm:
  Cánh đồng Tà Pạ
  Còn được xem là ruộng bậc thang độc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đứng trên mé đồi sẽ được ngắm màu xanh mượt của cánh đồng lúa đương thì con gái cũng như màu vàng ươm của cây lúa chờ gặt. Vì khai thác nông nghiệp nên Tà Pạ trở thành ruộng bậc thang quanh năm.
  Chùa Núi
  Chùa Núi (Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer) được xây theo kiến trúc Khmer đặc trưng, nằm trên đồi Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang. Từ trên ngôi chùa này bạn sẽ được ngắm toàn bộ cảnh quan thị trấn Tri Tôn, các ngọn núi như Núi Cô Tô, Núi Cấm, Núi Dài và các cánh đồng bất tận phủ 1 màu xanh tươi mát.
 Rừng Tràm Trà Sư
  Một điểm đến siêu nổi tiếng không chỉ ở An Giang mà còn khắp các diễn đàn về du lịch, đã đến với Hồ Tà Pạ thật tiếc nuối nếu bạn không dạo chơi ở Rừng Tràm Trà Sư. Khoảng thời gian đẹp nhất để đi rừng tràm là từ 7h – 9h sáng và 5h – 7h tối, lúc này trời không quá nắng và du khách không quá đông đúc. Đặc trưng cho vẻ đẹp của vùng sông nước, địa hình chủ yếu là đầm lầy với những hàng cây tràm lâu năm vươn mình đứng thẳng cao vút tận trời xanh.
  Sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời nếu bạn đến với Tà Pạ, bạn sẽ thoải mái hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên và thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở đây!!
Nguồn: sưu tầm