Đảo Lý Sơn Nên Đi Thử Một Lần Trong Đời

  Mình đã có 1 chuyến du lịch “chữa lành” ở Lý Sơn 4N3Đ rất tuyệt vời và đáng nhớ cùng với những người bạn.

Di chuyển
  Cách di chuyển đến Lý Sơn (chặng đường di chuyển khá chông gai, nhưng đến LS rồi thì thấy rất xứng đáng):
  • Chặng 1: Sân bay TSN - SB Chu Lai
  • Chặng 2: Thuê ô tô đi từ SB Chu Lai - Cảng Sa Kỳ
  • Chặng 3: Cảng Sa Kỳ - đảo Lý Sơn
Lưu trú
  • Đảo Lớn: 2 đêm đầu ở Homestay Phước Lộc 350k/đêm
  • Đảo Bé: đêm thứ 3 ở Aladin Homestay 450k/đêm
  Chuyến đi này nhờ có chị Chung chủ Homestay Phước Lộc lo hết cho tụi mình các khoản từ thuê ô tô, vé tàu ra Đảo Lớn, Đảo Bé, thuê xe máy, xe điện. Chị rất nhiệt tình, không biết gì cứ hỏi chỉ nhé mọi người.
Thuê xe máy
  • Đảo lớn: thuê xe máy của homestay Phước Lộc
  • Đảo bé: di chuyển bằng xe điện cho tiện nhé ( dù đảo có chút ét nhưng đi bộ cũng mệt lắm đó) 50k/người/ngày. Muốn đi đâu cứ alo là anh Vũ chạy tới đón liền.
Lịch trình 4N3Đ của tụi mình
  Nhóm mình đến LS ở Đảo Lớn 2 ngày trời đều âm u, và có mưa lúc chiều tối nên plan tụi mình buộc phải thay đổi so với ban đầu. Nên các bạn nhớ chuẩn bị plan backup nhé.
  Ngày 1
  • Mình đến LS là 5h chiều (chỉ 1 lý do duy nhất là bị delay chuyến bay), tới nơi thì trời đổ mưa. Nên chỉ có thể đi ăn, nhâm nhi cà phê tận hưởng mùi gió biển.
  • 20h là về homestay nghỉ để chuẩn bị lịch trình dày đặc của ngày 2.
  Ngày 2
  • Sáng: ngắm Bình Minh ở Hòn Mù Cu, Hải Đăng Mù Cu lúc 5h45. Sau đó, đi ăn sáng ở quán Cô Thiện. 10h chạy xe ra Hang Câu. Ở Hang Câu check in tầm 2 tiếng (recommend nên check in Hang Câu buổi sáng sẽ đỡ nắng và nước rất trong đẹp).
  • Trưa: tụi mình chạy về chợ ăn Mỳ Quảng ở Quán Tuyết Vy 30k/tô (cảm nhận của mình thấy rẻ và ngon nha vì hợp khẩu vị). Về homestay nghỉ ngơi.
  • Chiều: chạy lên đỉnh Thới Lới (check in và ngắm Hoàng Hôn).
  • Tối: nhóm mình ăn hải sản ở nhà hàng Ra Khơi.
  Ngày 3: Dời đô sang Đảo Bé
  • Sáng: 7h15 xuất phát ra bến tàu đi Đảo Bé, tụi mình đi tàu chuyến 8h.
  • Đến nơi a Vũ lái xe điện chở tụi mình đi tham quan quanh đảo và check in. Tụi mình ghé hàng quán ở Bãi Ngang để ăn trưa.
  • Trưa: Về homestay nhận phòng, nghỉ ngơi.
  • Chiều: 3h bắt đầu lên đồ check in ở Con Đường Hoa Giấy, Cầu Cảng Đảo Bé, tắm biển và ngắm hoàng hôn ở Bãi Ngang (recommended nên đi buổi chiều sẽ vắng vẻ hơn thoải mái check in nhé).
  • Tối: tụi mình ăn ở quán Thanh Vũ (ngay Bãi Ngang). Nhớ là đặt trước món để chị chủ chuẩn bị nhé mọi người.
  Ngày 4
  • Sáng: 10h mình về lại Đảo Lớn, ghé c Chung để vali và thuê tiếp xe chỗ chị rồi đi check in tiếp thôi.
  • Trưa: Tụi mình ăn trưa Bún Măng Vịt ở quán Tuyết Vy. Sau đó, Check in Chùa Hang, Cổng Tò Vò, con đường Bích Hoạ.
  • Chiều: 2h45 khởi hành ra bến tàu và 3h30 lên tàu về lại Cảng Sa Kỳ. Tới SK là 4h30 lên xe ô tô di chuyển đến SB Chu Lai. Chú lái xe dễ thương lắm, sợ tụi mình đói và ko kịp lót dạ khi lên máy bay nên trên đường, chú đã ghé quán Cơm Gà Dung cho tụi mình ăn tối - 50k/phần ăn no nhức nách). Và rồi kiếp nạn delay lại đến 20h15 tụi mình mới dc bay và về tới Sài Gòn gần 22h.
Check-in
  • Quán Tuyết Vy
  • Bánh xèo Bờ Kè
  • Nhà Hàng Ra Khơi
  • Xu xoa (Góc Gương Cầu Lồi)
  • Trà Chanh Tươi (mình tâm đắc nhất là món này, đi kiếm muốn nát cái Đảo lớn 2 ngày trời mà ko thấy quán đâu. Cùng với sự bất chấp của cả 3 đứa, nên tới ngày thứ 4 tụi mình đã kiếm được thông tin quán và cuối cùng cũng được thưởng).
  • Quán Thanh Vũ ở Đảo Bé (lưu ý ở Đảo Bé rất ít hàng quán, nên mọi người muốn ăn gì thì nhớ trao đổi trước với homestay để đc chuẩn bị chu đáo nha. Do nhóm mình kiểu gặp gì ăn đó nên xém bị bỏ đói rồi, hên là còn kiếm được vài quán ở Bãi Ngang).
Chi phí
  • Vé máy bay: 8967k/3 người/khứ hồi (mình book vé trước có 3 tuần nên khá mắc nên mọi người nhớ book vé sớm nha)
  • Ô tô di chuyển từ Chu Lai - Sa Kỳ: 800k/3 người/ 2 chiều
  • Vé Tàu Sa Kỳ - Lý Sơn: 1165k/3 người/ khứ hồi
  • Vé cano Lý Sơn - Đảo Bé: 420k/3 người/ khứ hồi
  • Homestay Phước Lộc: 700k/2 đêm/ 3 người
  • Homestay Aladin: 450k/1 đêm/ 3 người
  • Thuê xe máy ở Đảo Lớn: 570k/3người (đã bao gồm xăng)
  • Xe điện: 200k/ 3 người/ trọn hành trình ở Đảo Bé
  • Ăn uống + chi phí phát sinh: 2550k/3 người/ toàn bộ chuyến đi
 Tổng cộng: Chuyến đi Lý Sơn 4N3Đ của tụi mình hết 5,3tr/1 người.
Lưu ý
  • Nhớ book vé máy bay sớm, kèm check thời tiết để tiết kiệm chi phí bay.
  • Bạn nào say tàu thì nên chọn ghế ngồi ở đuôi tàu để đỡ say nha, đặc biệt là nhớ uống thuốc chống say. Trộm vía nhóm mình cả 3 đều không bị say nên đi rất là “chill”.
  Kết thúc chuyến đi “chữa lành” để lại nhiều kỷ niệm và trải nghiệm thật đáng nhớ. Hè mà không đến Lý Sơn là phí lắm nha.
Review và ảnh xinh của bạn Trịnh Vân (FB)