Danh Sách, Tổng Hợp 11 địa điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Bình Phước

  Bình Phước gây ấn tượng với du khách với cảnh quan thiên nhiên phong phú, từ những vườn tiêu xanh tươi tốt, những mảnh rừng trù phú đến những di tích có giá trị về lịch sử, văn hoá. Bình Phước vẫn còn nhiều nét hoang sơ, đậm nét trữ tình, sự tự nhiên thú vị mà đang chờ các bạn khám phá đó. Dưới đây là tổng hợp những điểm tham quan nổi tiếng mà các bạn không nên bỏ qua khi ghé chơi Bình Phước.

1. Ngôi Chùa Phật Quốc Vạn Thành
  Được biết đến là chùa có bức Tượng Phật ngồi cao nhất Bình Phước à nhất Đông Nam Á,nổi bật với kiến trúc độc đáo, vừa mang nét cổ kính vừa mang điểm nhấn lạ lùng. Cách Sài Gòn chỉ 100km,được thiết kế theo Phật giáo Việt Nam và văn hóa Nhật Bản.
  Đây là điểm đến dành cho những ai yêu thích sự thanh tịnh,tâm linh và khám phá Phật Giáo,hơn nữa,ngôi chùa cũng có nhiều góc check-in chụp hình cực độc đáo,như bức tượng Phật ngồi cao khổng lồ nằm giữa vùng thiên nhiên xanh rộng lớn. Mặt tượng hướng về hồ Chà là, trong quần thể rộng tới 12 hecta, đây là điểm đến tham quan du lịch không thể bỏ qua.
2. Đập Phước Hoà
  Đó chính là đập thủy lợi Phước Hòa nằm trên địa bàn xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Cùng với hồ Dầu Tiếng, đập Phước Hòa cũng là một trong những biểu tượng của vùng Đông Nam Bộ, được rất nhiều người dân tìm đến tham quan, check-in, cắm trại…Cảnh hồ thanh tĩnh và chụp vài kiểu ảnh ảo diệu với mây nước nơi đây thôi nhé. Chắc chắn đó sẽ một trải nghiệm du lịch khó quên dành cho bạn cùng hội bạn thân đấy.
3. Núi Bà Rá
  Núi Bà Rá thuộc địa phận hai phường Sơn Giang và Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, cách thành phố 180km (đi theo Quốc lộ 14). Với độ cao 732m, núi Bà Rá được xem là ngọn núi cao thứ 3 ở Nam Bộ. Đồng bào S’Tiêng gọi ngọn núi này với cái tên đầy thành kính: “Bơnom Brah”, có nghĩa là “ngọn núi Thần” . Ở đây không khí rất trong lành và khung cảnh rất đẹp....
  Đa phần khách du lịch ghé thăm núi Bà Rá – Thác Mơ Bình Phước đều lựa chọn phương pháp leo núi. Thời điểm lý tưởng và phù hợp nhất là tháng 11 tới tháng 4 năm sau, lúc này là mùa khô, có nắng, đường đi khô ráo và không lo trơn trượt.
4. Hồ suối Giai
  Vị trí hồ Suối Giai cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80 km về phía Tây Bắc, tọa lạc tại ấp 5, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Hồ nước được hình thành sau khi một con đập thủy lợi được xây dựng nhằm mục đích trữ nước và cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân địa phương.
  Hồ rộng khoảng hơn 1,5 km và nằm gọn giữa hai quả đồi. Xung quanh hồ nước được bao bọc bởi những vườn cây xanh mát, tốt tươi, vẽ nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi từ Sài Gòn đến đây, bạn sẽ được chìm vào không gian thiên nhiên trong trẻo, an yên đến lạ. Nước trong hồ mát rượi và trong veo. Dù là buổi sáng hay buổi chiều thì nhiệt độ nước đều rất mát thích hợp để du khách có thể tắm.
5. Thác Voi
  ‘Đưa nhau đi trốn‘ ở thác Voi hoang sơ và thơ mộng nhất tỉnh Bình Phước!Thuộc xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, thác Voi hay còn gọi là thác Nokrop là một địa danh du lịch không thể bỏ qua khi đến Bình Phước bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và vẻ đẹp hoang sơ. Để đến được thác Voi, từ Quốc lộ 14 hướng về các tỉnh Tây Nguyên, bạn rẽ phải men theo những con đường uốn lượn quanh những sườn đồi để đến một cánh rừng tại thôn 8 – xã Đồng Nai.
6. Vườn Quốc Gia Bà Gia Mập
  Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là khu rừng chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Đông Nam Bộ. Vườn rộng 22.326ha, sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú. Đây là nơi bảo tồn mẫu chuẩn hệ sinh thái và các nguồn gen quý hiếm như: Vượn đen má vàng, Voọc chà vá chân đen, Khỉ mặt đỏ, Khỉ đuôi lợn,… Sau khi phục hồi bản năng hoang dã, chúng sẽ được thả về tự nhiên.
7. Trảng cỏ Bù Lạch
  Trảng cỏ Bù Lạch (Bình Phước) – Thảo nguyên hoa vàng cỏ xanh ngoài đời thực. Là một cụm gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau với diện tích khoảng 500 ha nằm ở thôn 7, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, trảng cỏ Bù Lạch được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp diệu kỳ cùng với một nền văn hóa đa sắc tộc bao quanh như M’Nông, S’Tiêng, Mạ… tạo nên một khung cảnh đặc sắc và hoang sơ.
  Đó là những bãi cỏ xanh mướt rộng lớn bao vọc lấy bàu nước trong xanh, xung quanh còn có khu rừng nguyên sinh bao bọc. Cứ thế trảng này nối tiếp trảng kia, xanh ngút ngàn luôn. Các trảng thường rộng khoảng 5-10 ha nhưng có trảng Lớn đẹp nhất và rộng nhất, gần 100ha.
8. Công viên thế giới Di sản The Destina
  Công viên Thế Giới Di Sản The Destina: Cả thế giới tinh hoa thu nhỏ trong tầm mắt, đây là công viên mô phẩm lại các kỳ quan thế giới tại Việt Nam. Đặc biệt là công viên không mất phí vào đâu ạ. Địa điểm: ĐT741 - Tiến Hưng- Tp.Đồng Xoài - Bình Phước ( Khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng )
9. Hồ Suối Lam
  Du lịch hồ Suối Lam Bình Phước ngắm cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng cứ ngỡ chốn tiên cảnh! Khu du lịch Hồ Suối Lam cách trung tâm thị xã Đồng Xoài khoảng 10km, thuộc địa phận xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nơi đây ấn tượng với hồ nước rộng và những hàng cây cao su xanh bạt ngàn chạy thẳng tắp tới tận chân trời.
  Sở hữu khung cảnh thiên nhiên, hoang sơ và yên bình lý tưởng để cắm trại, đi dã ngoại, nghỉ dưỡng và câu cá. Đặc biệt, khi tới hồ Suối Lam bạn còn được thưởng thức đủ các món ngon đặc sản núi rừng ngay tại nhà hàng thuộc khuôn viên của hồ.
10. Hồ Thác Mơ
  Rộng khoảng 12.000 ha, gắn kết với núi Bà Rá, hồ Thác Mơ chính là hồ cung cấp nước cho thủy điện Thác Mơ. Là một bức tranh thiên nhiên rợp bóng cây xanh điểm xuyến bằng một vài hòn đảo “lang thang” giữa mặt nước hồ trong xanh, rộng lớn, hồ Thác Mơ chính là một điểm đến cuối tuần tuyệt vời khi du lịch đến Bình Phước.
11. Thác Đứng
  Thác Đứng Bình Phước là một trong những kiệt tác thiên nhiên nổi tiếng của vùng Đông Nam Bộ. Nơi đây mang đậm nét đẹp hoang sơ và cuốn hút khiến bất cứ ai tới đây tham quan, khám phá cũng đều phải trầm trồ khen ngợi.
  Thác cao chừng 4-6m, rộng khoảng 10m và ẩn trong màu xanh của rừng cây. Tuy thấp nhưng dòng chảy của nước không hiền hoà mà cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao, đập mạnh vào những tảng đá dưới chân thác làm tung lên hàng ngàn bọt nước trắng xoá. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước tuôn chảy ầm ầm cùng với nhiều hình khối đá độc đáo xếp chồng lên nhau dựng đứng như vách núi. Cũng chính bởi đặc điểm này mà thác nước Bù Đăng có tên gọi là thác Đứng.