Danh Sách địa điểm Du Lịch An Giang Không Thể Bỏ Lỡ

  Được biết đến nhiều với Rừng tràm Trà Sư, núi Thất Sơn, hồ Tà Pạ và các ngôi chùa với nhiều phong cách khác nhau, linh thiêng cổ kính. Vùng “địa linh nhân kiệt” có một sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách. Các bạn đừng quên check-in hết một loạt các địa điểm dưới đây để thưởng cảnh trọn vẹn một An Giang siêu đẹp nhé.

1. Rừng tràm Trà Sư
  Tạm xa phố thị, thẳng tiến rừng tràm Trà Sư – An Giang nào??Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100 km, cách thành phố Châu Đốc gần 30 km.
  Khoảng thời gian đẹp nhất để đi rừng tràm là từ 7h – 9h sáng và 5h – 7h tối, lúc này trời không quá nắng và du khách không quá đông đúc. Thời điểm đẹp nhất ở đây là mùa nước nổi: từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, khu rừng sẽ ngập tràn một màu xanh ngát của bèo và thời tiết khí hậu sẽ cực kỳ mát mẻ, ít mưa.
2. Hồ Latina
  Hồ Latina là điểm giáp ranh giữa địa phận Tịnh Biên và Tri Tôn, là một hồ nước nhỏ nằm dưới chân núi Cấm với tên gọi quen thuộc là hồ Đá. Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ.
  Tọa lạc giữa địa phận Tri Tôn, Tịnh Biên của tỉnh An Giang, là một hồ nước nhỏ dưới chân núi Cấm hay có tên gọi khác là hồ đá. Tuy vậy, ở đây khá vắng, bạn nên đi theo nhóm. Hồ nằm cạnh một con đường món dẫn lên núi Cấm, kế bên là một cánh đồng lúa vàng, xa xa là những bụi cây hoa dại đủ màu sắc và những mỏm đá mấp mô. Thi thoảng có những cơn gió nhẹ ùa qua, rủ theo những ngọn cỏ cây đung đưa như đang nhảy múa.
3. Núi Cô Tô
  Núi Cô Tô là một trong những ngọn núi nổi tiếng bậc nhất An Giang. Núi Tô có chiều cao 614m, dài 5800m, rộng 3700m và thuộc dãy Thất Sơn (vùng Bảy Núi) của huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.
  Ở khu vực “Sân Tiên” gần điện Năm Căn có biểu tượng chữ “TRI TÔN” tuyệt đẹp, trở thành điểm check-in gây sốt trong suốt thời gian qua. Được các bạn trẻ ví là “cánh cửa thiên đường”. Mỗi chữ cái cao 7m, nằm trên bệ đỡ cao từ 1,5 – 2m, có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, hàng rào xung quanh để bảo vệ du khách.
4. Cây thốt nốt hình trái tim
  Hàng thốt nốt tạo thành hình trái tim thuộc địa phận xã An Tức, huyện Tri Tôn, là một trong những điểm check-in được giới trẻ yêu thích khi du lịch An Giang. Cây thốt nốt trái tim huyền thoại được xem là biểu tượng của Tri Tôn từng bị chặt lá khoảng 2 năm về trước lận, tới nay đã ra lá trở lại và đẹp gần nguyên vẹn như xưa.
5. Hồ Tà Pạ
  Hồ Tà Pạ được xem là “Tuyệt Tình Cốc” thu nhỏ tuyệt đep ở An Giang. Nơi đây chính là kết quả từ quá trình khai thác đá để lại. Chính sự vô tình của bàn tay con người đã tạo ra được một kiệt tác thiên nhiên. Tuy chỉ mới hình thành được 10 năm, nhờ những nét đẹp thiên nhiên độc đáo, hoang sơ và phong cảnh lãng mạn mà nơi đây nhanh chóng được đông đảo du khách tìm đến.
  Hồ Tà Pạ nằm ở Tri Tôn, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tĩnh An Giang. Ngoài ra đây được gọi là địa danh “Thất Sơn” huyền bí của tỉnh An Giang. Hay còn được nhiều du khách gọi là “Tuyệt tình cốc” bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của hồ.
6. Miếu bà chúa xứ
  Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam thuộc phường núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Miếu Bà Chúa Xứ có rất nhiều truyền thuyết huyền bí xung quanh hoàn cảnh ra đời của ngôi miếu, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.
  Với sự linh thiêng và ứng nghiệm, cầu được ước thấy khiến Miếu Bà hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về góp phần phát triển ngành du lịch An Giang.
7. Thánh đường hồi giáo Jamiul Azhar
  Nếu bạn là người đam mê những công trình kiến trúc mang đậm nét tôn giáo và văn hóa, hãy du lịch An Giang một lần để thăm thánh đường Masjid Jamiul Azhar nhé. Đường tới thánh đường Hồi giáo này khá dễ, bạn di chuyển đến bến phà Châu Giang. Đi qua phà rẽ phải đi thêm khoảng 1km là tới thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar.
  Một lưu ý cho các bạn, vì đây là thánh đường tôn nghiêm nên các bạn nhớ chú ý lựa chọn trang phục thật phù hợp, không gây ồn ào mất trật tự để chuyến đi của mình thật hoàn hảo.
8. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang
  Nằm cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 24km về phía Đông Bắc và Châu Đốc khoảng 75 km. Các bạn di chuyển theo tỉnh lộ 943 đến gần UBND huyện Thoại Sơn thì rẽ trái một đoạn ngắn là đến được KDL Núi Sập.
  Đã đến đây rồi thì bạn đừng bỏ qua điểm check-in cực hot đó là đồi mộng mơ mà dân An Giang gọi là đồi mộng mơ nơi có khúc cua lên núi huyền thoại, cây phượng to nở hoa đỏ rực vào mùa hè. Địa hình đồi núi ở đây tương đối bằng phẳng, không quá cao và nguy hiểm. Nếu đi trúng mùa đẹp thì khung cảnh cỏ cây xung quanh tươi tốt, thanh bình tựa một thảo nguyên thu nhỏ.
9. Chùa Hang (Châu Đốc, An Giang)
  Từ xa xưa, vùng đất núi non này gắn với bao huyền thoại, từ bạch hổ đến cọp ba chân, rắn khổng lồ. Nhưng bất cứ loài mãnh thú nào dù hung hãn tới đâu khi nghe tiếng kinh kệ thì cũng được thuần hóa, chỉ ác với kẻ xấu, bênh vực người tu hành, người lương thiện.
  Vì thế, câu chuyện truyền miệng về đôi mãng xà gắn với vị nữ tu này giống như lời răn dạy về việc trừng phạt kẻ ác, cứu vớt người lành. Người dân quanh đây đều thuộc lòng truyền thuyết về chùa Hang Châu Đốc. Cứ mỗi khi có du khách đi ngang qua, ngồi bên hồ sen, hành lang chùa mà nghe kể lại càng thêm thú vị.
10. Núi Cấm
  Núi Cấm sở hữu dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp và cây cối xanh tươi quanh năm. Đến đây, du khách sẽ có dịp viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc, leo núi Cấm An Giang, khám phá hang động, tắm suối...
11. Hồ Ô Thum
  Hồ Ô Thum (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang), hồ nước này lại có vị trí khá đẹp vì nằm tựa lưng vào triền núi với mặt nước phẳng lặng, xanh biếc một màu tạo nên cảnh tượng vô cùng nên thơ và lãng mạn. Đó cũng chính là lý do nơi này nhanh chóng trở thành điểm du lịch An Giang thu hút đông đảo du khách, nhất là những bạn trẻ đến tham quan, khám phá và chụp ảnh.
12. Chùa Núi
  Chùa Núi (Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer) được xây theo kiến trúc Khmer đặc trưng, nằm trên đồi Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang. Từ trên ngôi chùa này bạn sẽ được ngắm toàn bộ cảnh quan thị trấn Tri Tôn, các ngọn núi như Núi Cô Tô, Núi Cấm, Núi Dài và các cánh đồng bất tận phủ 1 màu xanh tươi mát.
13. Phước Lâm Tự - Chùa Lầu
  Phước Lâm Tự hay còn được gọi là chùa Lầu, tọa lạc tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Chùa nằm trên tuyến đường lớn vị trí thuận lợi dễ tìm.
  Sở dĩ chùa được gọi là chùa Lầu, bởi được kiến trúc chùa bao gồm rất nhiều tầng độc đáo, khi lên hình nhìn lung linh chẳng khác gì những công trình kiến trúc ở xứ sở mặt trời mọc. Chùa Lầu được cho là một trong sáu ngôi chùa ở Việt Nam mang hơi hướng kiến trúc của xứ sở mặt trời mọc, trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ.
  Với tone màu đỏ chủ đạo, cùng với mái ngói, ban công... Chùa Lầu sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến những ngôi chùa ở Nhật Bản. Từng bức tường, từng góc cột, thành cầu thang, hay đâu đó trên mái ngói cao cũng đều hiện diện màu đỏ, cuốn hút biết bao cặp mắt phải chiêm ngưỡng ngôi chùa rất lâu trước khi đặt chân vào bên trong.
14. Tu viện Phanxico (Chợ Mới, An Giang)
  Tọa lạc tại ấp Tấn Bình (xã Tấn Mỹ, Chợ Mới) và được xây dựng theo phong cách Gothic- lối kiến trúc ra đời sau phong cách Romane.
  Điểm khác biệt giữa hai phong cách kiến trúc là ở mái vòm, tu viện Phanxico xây dựng theo kiểu vòm nhọn, có nhiều cửa sổ và kích thước cửa sổ cũng lớn hơn. Kết cấu tổng thể của tu viện gồm 3 dãy nhà đối xứng nhau, tạo thành hình chữ U ở giữa nhà thờ; trước nhà thờ là sân lớn, phía sau có nhà “các Chú” và nhà sinh hoạt. Tu viên Phanxico là một tu viện cổ trầm mặc với thời gian là điểm đến hấp dẫn cho du lịch tâm linh hoặc tìm về dấu xưa trên vùng đất cù lao Giêng.
15. Chợ nổi Long Xuyên
  Chợ nổi Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày thì chợ tan dần. Cứ sáng sớm hàng ngày (tầm 5-6 giờ), có hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông đầy thú vị. Các ghe thuyền thường treo mặt hàng mình bán lên cây bẹo để khách dễ nhận biết từ xa. Hàng hoá được giao dịch chủ yếu là nông sản như chuối, bí, dừa, mía, rau, dưa...Chợ nổi Long Xuyên nằm gần trung tâm thành phố. Từ trung tâm Long Xuyên, bạn hỏi đường ra bến phà Ô Môi đến bến thuyền đi chợ nổi.
16. Búng Bình Thiên
  Vị trí: thuộc địa phận ba xã Nhơn Hội, Quốc Thái và Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.
  Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây. Nếu đến Búng Bình Thiên vào mùa nước nổi (bắt đầu từ tháng 7 đến đầu tháng 10 âm lịch), du khách sẽ có dịp đi thuyền trên mặt hồ ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều nét chấm phá sinh động; tham dự một số hoạt động văn hóa, văn nghệ của cộng đồng người Chăm tại đây như: biểu diễn đua xuồng, biểu diễn trang phục truyền thống, thi bơi...
17. Chùa Linh Ẩn (thị trấn Long Bình, An Phú, An Giang)
  Chùa Linh Ẩn An Giang là một điểm đến tâm linh nổi tiếng với lịch sử lâu đời, lối kiến trúc đẹp cùng bức tượng Phật 2 mặt cao đến 25 mét. Chùa Linh Ẩn An Giang là một ngôi chùa tọa lạc tại ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Nơi đây có cảnh vật thiền tịnh yên lành, không gian rộng rãi và thoáng đãng, là điểm du lịch tâm linh có tiếng ở vùng Bảy Núi.
18. Chợ Châu Đốc
  Đây cũng được xem là ngôi chợ sầm uất nhất của tỉnh An Giang nằm sát biên giới của Việt Nam và Campuchia. Chợ bày bán vô số các sản phẩm và món ăn địa phương để phục vụ du khách. Và hãy nhớ đến với cái bụng rỗng để có thể đánh chén hết những thức quà ngon lành ở nơi đây.
19. Chùa Giồng Thành
  Chùa Giồng Thành hay còn gọi là Long Hưng Tự thuộc xã Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Cách trung tâm tỉnh An Giang khoảng 75km về hướng Châu Đốc, cách huyện lỵ Tân Châu 3km về hướng Phú Tân.
20. Cánh đồng hoa dừa cạn
  Để đến được đây, bạn chạy theo quốc lộ 91 giữa Long Xuyên và Châu Đốc rồi qua phà Năng Gù. Qua phà, chạy thêm khoảng 1km sẽ bắt gặp những vườn hoa liên tiếp nhau khoe sắc.
  Cây dừa cạn từng được biết đến là loại cây dại, mọc nhiều nơi, nhưng tùy thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng mà dừa cạn có tính dược liệu khác nhau. Tại huyện Phú Tân, dừa cạn được trồng ở các xã: Phú Hưng, Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông, Tân Hòa, với diện tích khá lớn, tạo cảnh quan rất đẹp.
21. Chùa Huỳnh Đạo
  Chùa Huỳnh Đạo tọa lạc tại khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Với kiến trúc độc đáo và không giang rộng lớn, chùa Huỳnh Đạo là nơi được nhiều du khách và Phật tử đến tham quan chiêm bái.
  Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, bình yên và dễ chịu. Nếu muốn khám phá trọn vẹn hết ngôi chùa, bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Thời điểm này nắng đẹp bạn có thể chụp được nhiều tấm hình ấn tượng, hơn hết buổi sáng vắng người, bạn có thể thoải mái đi dạo, khám phá và tìm hiểu sâu hơn về ngôi chùa.
22. Tây An Cổ Tự
  Mang lối kiến trúc đặc trưng Ấn Độ về Việt Nam. Cách thành phố Châu Đốc khoảng 5km, nằm trong quần thể di tích nổi tiếng ở An Giang là khu du lịch Núi Sam với các địa danh: chùa Tây An, chùa Phước Điền (chùa Hang),lăng Thoại Ngọc Hầu và miếu Bà Chúa Xứ. Du lịch An Giang, đến với Châu Đốc du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chùa Tây An được xây dựng trên nền cao, thoáng rộng trong khuôn viên có diện tích 15.000m2 . Tổng thể công trình kiến trúc chùa Tây An được xây dựng theo lối kiến trúc nghệ thuật cổ xưa của Việt Nam kết hợp cùng với kiến trúc độc đáo của Ấn Độ theo phong cách Nam Bộ.
23. Khu du lịch Điện Mặt Trời An Hảo.
  Khu du lịch mới nổi của An Giang nằm ngay dưới chân Núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Đây là dự án kết hợp tài tình vẻ đẹp của thảo nguyên năng lượng rộng lớn và mô hình du lịch sinh thái nhằm mang đến cảm giác mới lạ và trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến du lịch miền Tây và check in An Giang.
24. Cổng trời Khmer Koh Kas
  Cánh cổng trời Tri Tôn "huyền thoại" đang làm mưa làm gió trong các group - hội về du lịch và được du khách trong và ngoài An Giang truyền tai nhau ầm ầm thực chất chính là cổng của một ngôi chùa tọa lạc tại ấp An Hòa, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn.
25. Chùa Kim Tiên
  Chùa tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây được đánh giá là ngôi chùa nguy nga tráng lệ bậc nhất vùng Bảy Núi. Vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm chính là điều khiến cho ngôi chùa này ngày càng nổi tiếng.
26. Hồ Soài So
  Hồ Soài So An Giang nằm ở sườn núi Cô Tô là nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với mây xanh nước biếc làm say lòng bao du khách ghé thăm. Hồ Soài So là một phần của vùng Tứ giác Long Xuyên, An Giang. Không chỉ là một hồ nước nhân tạo lớn nhất xứ sở Bảy Núi, nơi đây còn hấp dẫn du khách với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và độc đáo.
  Vì đây là địa điểm mới được khai thác du lịch, vừa là vùng đất mới lạ lại có cảnh quan tươi đẹp và khí hậu trong lành nên thu hút được khá nhiều khách du lịch đến đây khám phá. Hồ Soài So An Giang là một hồ nước có vẻ đẹp hoang sơ, nước hồ quanh năm xanh biếc và phẳng lặng. Khu vực quanh hồ có phong cảnh hữu tình cùng khí hậu mát mẻ, trong lành. Không chỉ là nơi thích hợp để du khách thong thả nghỉ ngơi hay thư giãn mà còn là điểm thưởng ngoạn phong cảnh núi non tuyệt đẹp.
27. Cánh đồng Tà Pạ
  Còn được xem là ruộng bậc thang độc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đứng trên mé đồi sẽ được ngắm màu xanh mượt của cánh đồng lúa đương thì con gái cũng như màu vàng ươm của cây lúa chờ gặt. Vì khai thác nông nghiệp nên Tà Pạ trở thành ruộng bậc thang quanh năm.
28. Núi Trà Sư
  Núi Trà Sư điểm đến ít người biết đến, nhưng không khí trong lành và yên tĩnh. Ngọn núi không quá cao chỉ cao 146 mét, có thể đi xe máy lên, sau đó đi bộ khoảng 100m là đến đỉnh, view đẹp. Có nhiều đường lên núi, có con đường ngắn nhất để lên đỉnh núi đó là con đường đối diện với Cửu Trùng Đài. Con đường này giúp đi nhanh và an toàn hơn.
ảnh: sưu tầm, internet