Đầm Sen Trà Lý – Hương Sắc Lộng Lẫy Một Vùng Trời Quảng Nam

  Nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 30km. Trà Lý là một vùng đất còn khá hoang sơ, nhưng nếp nhà thưa thớt, những cánh đồng trải dài như vô tận, đặc biệt nhất là những đầm sen rộng lớn bao la. Môt khung cảnh nên thơ, hùng vỹ với những ngọn núi trùng điệp đối lập với bao những bông sen thơm ngát toả hương...
  Đầm sen Trà Lý thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một xã miền núi hoang vu, khá ít dân cư sinh sống. Khác với đầm sen khác, nơi đây gần như còn hoang sơ, thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến. Trà Lý được coi là đầm sen lớn nhất ở Quảng Nam. Địa điểm gây ấn tượng bởi một bên là cánh đồng thơm ngát mùi mạ non, bên kia là dãy núi non kỳ vĩ, lạc trôi giữa rừng sen, không ít du khách bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp duyên dáng này.
Thời điểm Đầm Sen Trà Lý đẹp nhất
  Hoa sen nở rực rỡ nhất là vào tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, thế nên nếu hiện tại chưa thể ghé Trà Lý ngắm hoa sen và chụp hình cùng sen, bạn cũng đừng lo lắng. Khi mùa dịch qua đi, chúng ta vẫn còn có thể ngắm những bông sen cuối mùa với vẻ đẹp đằm thắm hơn.
|Review ĐẦM SEN TRÀ LÝ của bạn Quỳnh đã đến chơi vào một ngày tháng 5.
  Ở nhà mùa dịch ai cũng thèm ra đường hết, và trong đó có Quỳnh nằm nhớ lại những chuyến rong chơi của mình mà thèm chảy nước dãi hehe. Thế là mình quyết định viết bài review những chuyến đi của mình, hi vọng có thể chia sẽ những địa điểm, những kỉ niệm đẹp của mình đến với mọi người. Mọi người đón nhận nhé và mình rất mong mọi người cũng chia sẻ, review những địa điểm mà mọi người từng đến.
  Vào một ngày đẹp trời cuối tháng 5( không nhớ ngày nào nào mà nhớ cuối tháng) mình có cơ hội cùng những người bạn của mình đi khám phá một nơi thật xinh đẹp mang tên Trà Lý. Nơi đây được biết đến là một trong những hồ sen rộng lớn nhất miền trung. Thề luôn thật khó để kìm được những tiếng xuýt xoa khi được đến đây và tận mắt nhìn thấy những cánh hoa sen hồng hào rực rỡ xen lẫn những mảng xanh rì của núi non hùng vĩ.
  Đường đến đây rất là dễ đi luôn đó, từ Hội An mọi người chỉ cần đi tầm 1 tiếng là tới rồi, hãy bật google map đi cho nhanh nhé, còn nếu không có thể vừa đi vừa hỏi đường thì mọi người sẽ có nhiều trải nghiệm về con người và cuộc sống ở đây hơn vì người dân ở đây rất là thân thiện luôn ( thân thiện như hoa hậu vậy đó mấy má ơi). À trong lúc đi đường vào thì mọi người nhớ mua thêm nước hoặc gì đó vào ăn nhé vì ở trong đầm không có bán gì hết.
  Đến đầm sen thì sau khi mất vài giây bị ngợp sen thì có một anh quản lý của đầm đến chỉ chỗ cho tụi mình để xe sau đó anh dẫn mình đi vào, cho mình lựa chòi để ngồi chụp ảnh, đường đi vào đầm sen là một cây cầu tre chời má ơi nó thơ mộng. Rồi tụi mình chọn một cái chòi nằm giữ đầm sen ngồi cho nó đàng hoàng. Sau khi ổn định vị trí thì anh quản lý chỉ chỗ cho tụi tui thay đồ chụp ảnh, chòi thì anh cho mình ngồi miễn phí luôn (anh nói mà tui bất ngờ luôn ý). Nên khi đến đây chụp ảnh thì bạn có thể mua sen để ủng hộ người dân ở đây nhé, đợt mình đi là 10k/bông mình mua 15 bông cho nó quành cháng lệ, mua xong thì anh quản lý bó lại cho đẹp để mình chụp ảnh cho đẹp luôn ( siêu tâm lý và dễ thương).
  Ở đây sen bạt ngàn luôn mọi người ạ, hèn gì người ta nói nó rộng nhất miền trung quá đúng, đầm này tính bằng ha chứ ko đùa đâu mọi người. Sau khi mình hỏi anh quản lý kĩ càng những khu vực mình đc chụp ảnh thì anh nói chụp thoải mái nhưng mà không được bứt hoặc hái bông vì khu vực này mỗi thửa là của mỗi người khác nhau. Hehe mọi người đi chụp nhớ tuân thủ quy tắc này nhé không là bị dí chạy á. Với cái đầm sen siêu to siêu đẹp này thì tha hồ mà chụp ảnh sống ảo, chỉ cần dơ mấy lên tạch tạch là có ảnh đẹp ngay và luôn.
  Theo mình nghiên cứu thì thường mùa sen rộ nhất là từ tháng 4 đến tháng 7 mỗi năm, nhưng nếu bạn không đi đúng vào mùa sen thì sao? Đừng lo, vì Trà Lý luôn luôn đẹp quanh năm. Con đường đến đây được trải dài với những cánh đồng lúa xanh rì vào mùa gieo và vàng rực vào mùa gặt, nên việc chụp ảnh sẽ không bao giờ thiếu chỗ cho bạn check in luôn. Không những vậy, đường vào đầm lớn sẽ đi ngang một con đường bê tông xinh xỉu (hình ở dưới nha).Hai bên con đường là những khung cảnh khác nhau, 1 bên là núi và 1 bên nghiêng về hồ nhiều hơn. Nhưng mà theo mình thì bên nào cũng đẹp hihi vì là được đi tới nơi mình thích nên cái gì cũng đẹp hết trơn.
  Tụi mình đến đây là 3h nên chỉ có thời gian mấy tiếng để chụp chẹt thui phải tranh thủ về sớm vậy là 5h tụi mình đã lo cuốn gói về ròi sợ trời tối không thấy đường về, nhưng mà nếu đi đông mọi người hẳn ở lại chứ đường cũng vắng vẻ ít người, khá nguy hiểm với bạn gái đó. Tốt nhất là mọi người nên đi vào buổi sáng đừng đi buổi chiều như mình.
  Và đó là chuyến đi Trà Lý đầy kỉ niệm của Quìn, cảm ơn mọi người đã đọc đến đây, mà đọc đến đây rồi thì kéo xuống xem ảnh của Quìn luôn nha!!
  Cảm ơn bạn Quỳnh rất nhiều về bài viết siêu có tâm và dễ thương như vậy. Chúc bạn có những chuyến đi rực rỡ hơn nữa…