VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ KHÓ CƯỠNG CỦA ĐẢO BÌNH BA (KHÁNH HOÀ)

  Đảo Bình Ba (Cam Ranh) sở hữu nét hoang sơ, quyến rũ với bãi biển trong veo và bờ cát trắng trải dài cũng như nét ẩm thực phong phú. Chắc chắn nơi đây sẽ giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất. Đừng quên ghé qua đảo khi đến với thành phố biển Khánh Hòa xinh đẹp nha.

Đôi nét về đảo Bình Ba hoang sơ, quyến rũ
  Nơi đây cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, trực thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 3km vuông mà thôi. Vì số lượng du khách lẫn người dân cư trú khá hạn chế nên đảo vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ.
  Bình Ba còn được miêu tả là “hòn ngọc trong trẻo của đất, trời và biển”. Bãi cát trắng mịn phản chiếu ánh nắng lấp lánh, nom như dải lụa uốn quanh mặt nước trong vắt. Cách đó không xa là tàu bè đánh cá của ngư dân hay đưa đón du khách. Còn gì tuyệt hơn khi lặng yên nghe tiếng gió thổi và tiếng sóng biển dạt dào. Có thể nói rằng đảo Bình Ba đẹp chẳng kém cạnh Maldives nổi tiếng.
Một số điểm thú vị của “đảo tôm hùm”
  • Đảo Bình Ba thuộc sự quản lý của quân đội.
  • Đảo chỉ mở cửa đón công dân Việt Nam.
  • Nơi đây được phong là đảo Tôm Hùm. Lý do là vì đặc sản tôm hùm Bình Ba nổi tiếng thơm ngon, ngọt thịt mà giá lại mềm.
  • Đảo Bình Ba chỉ trên dưới 700 hộ dân - với ít quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Bù lại, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương như người bản địa.
  • Đảo thuộc “Tứ Bình” - nhóm bốn hòn đảo đẹp, đó là: Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba và Bình Lập.
  • Vào năm 2019, có một video ghi lại cảnh cá heo xuất hiện tại hòn đảo này.
Di chuyển đến đảo Bình Ba
Đi từ thành phố đến cảng Ba Ngòi
  Máy bay: bay từ sân bay Cam Ranh vào đảo chỉ mất chưa đầy 1 giờ bay. Giá vé dao động trong khoảng 1 - 2 triệu. Sau đó bạn đón taxi (khoảng 15km) đến cảng Ba Ngòi.
  Tàu hoả: đi tàu mất khoảng 9 tiếng để tới nơi. Sau đó bắt taxi từ ga đến cảng Ba Ngòi. Giá vé từ 210k/ ghế cứng trở lên.
  Xe khách: đi xe khách từ thành phố đến cảng khoảng 7 tiếng. Có nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn, giá vé từ 200k trở lên.
 Xe máy: chạy xe dọc theo đường biển qua Vũng Tàu - Mũi Kê Gà - Phan Thiết - Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí - Cà Ná - Phan Rang. Chi phí xăng xe khoảng 150k/xe. Thời gian di chuyển sẽ khoảng 8 tiếng.
  Sau đó từ Ba Ngòi di chuyển đến Bình Ba bằng tàu hoặc Cano.
Những địa điểm check-in cực hot tại đảo
Bãi Chướng
  Nơi đây đẹp theo một cách bình dị như cuộc sống đời thường của những người ngư dân. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những buổi họp chợ sớm khi thuyền cá ra khơi trở về với hàng trăm tàu thuyền neo đậu mỗi sáng sớm.
  Bãi Nồm
  Nơi đây nằm giữa eo núi và bao quanh là hai dãy núi tạo thành hình vòng cung. Bãi Nồm quanh năm sóng yên biển lặng với cát trắng mịn màng. Tại đây bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành nhất.
Bãi Nhà Cũ
  Nơi đây được xem là bãi biển đẹp nhất trên đảo. Nước biển trong vắt có thể nhìn tận đáy và dễ dàng chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy đủ màu sắc.
  Hòn Rùa
  Nhìn từ phía xa, nơi đây là một mỏm đá nhỏ nhô ra biển có hình dáng y như một chú rùa hướng ra đại dương rộng lớn. Hòn Rùa cũng là một nơi tập trung nhiều rạn san hô đẹp.
  Đồi cỏ lau hồng
  Tại đây có thể cho ra đời rất nhiều siêu phẩm với đồi cỏ lau như Đà Lạt. Nơi đây y như những khung cảnh lãng mạn mà trước đây chỉ có thể thấy trong phim mà thôi.
Những món ngon tại “thiên đường hải sản” Bình Ba
Tôm hùm Bình Ba
  Tôm hùm ở đây rất to và ngon. Có thể nướng, hấp, luộc, nấu cháo nhưng ngon nhất vẫn là nướng, thịt tôm rất dai và ngọt
  Gỏi cá mai
  Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và không có máu nên ăn chẳng hề tanh như các loại gỏi cá khác. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không thể chế biến nhiều như món ăn khác. Món gỏi cá mai đúng điệu phải đủ vị ngọt từ cá, vị chua cay đầy đủ từ chanh và ớt. Nước chấm ăn kèm làm từ xương cá mai, và được nêm nếm gia vị công phu, kỹ lưỡng để hợp với món ăn này.
 Bánh xèo hải sản
  Không bánh xèo những nơi khác, người dân ở đây ăn bánh xèo với nhân hải sản thơm ngon. Hầu hết người ta sẽ dùng mực sữa thay cho nhân thịt và giá đỗ như thông thường.
  Mực được rửa sạch, để nguyên con và mực cho ngọt nhất có thể. Món ăn vô cùng đậm vị và làm món ăn ngon miệng vô cùng.
  Bánh căn hải sản
  Bánh căn bình thường chỉ có nhân trứng cút, thịt theo, thịt bò nhưng với “phiên bản Nha Trang” sẽ có những món hải sản tươi ngon như: mực, tôm, bạch tuộc, hến.
  Vị béo của bột bánh hòa cùng vị ngọt của hải sản, thêm một muỗng mỡ hành, thêm một chút cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên và rau sống. Ui, đây chính là mỹ vị nhân gian mà ai cũng nên thử qua
  Bún/ bánh canh chả cá
  Nếu đã nhắc đến bún sứa thì phải nhắc đến bún chả cá. Đây là một món bình dân được yêu thích bởi những người dân địa phương. Khác với các nơi khác, chả cá được dùng trong món bún này là chả cá chiên. Chả cá được làm từ các loại cá tươi sống vừa được đánh bắt. Bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon lạ lùng của món chả cá này.