Tung Hoành Thoả Thích Côn Đảo, đến Thăm Cô Sáu Và Hành Trình Về Với Biển Khơi Vô Tận

  Về với Côn Đảo không chỉ là về với hành trình thiên nhiên kỳ thú là lựa chọn dành cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp bất tận của một hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh mà còn là hành trình tìm hiểu, biết nhiều hơn về những dấu ấn lịch sử còn mãi với thời gian. Là mảnh đất linh thiêng ghi lại nhiều đoạn lịch sử hào hùng của cả một thế hệ, ở đây còn ẩn chứa vô cùng nhiều câu chuyện phía sau vừa đau thương lại xen lẫn sự tự hào, kiên cường của những chiến sĩ, những liệt sĩ quên mình bảo vệ nền hòa bình của nước nhà.

Thời điểm du lịch Côn Đảo đẹp nhất:
  Du lịch Côn Đảo là điểm đến phù hợp với mọi thời gian trong năm, hòn đảo xinh đẹp này vừa gắn liền với loại hình du lịch tâm linh và cũng là điểm đến để trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú mà hiếm nơi nào có thể sánh được. Dựa vào đặc điểm thời tiết theo từng mùa dưới đây bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp cho bạn.
  Tháng 3 đến hết tháng 10 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1H đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.
  Tháng 11 đến hết tháng 3, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm nhờ khuất gió. Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu và bãi biển lân cận để thỏa thích tắm biển.
Những điểm du lịch nổi tiếng ở đảo
  1. Hệ thống các điểm du lịch tâm linh và di tích lịch sử trên đảo.
  • Nghĩa trang Hàng Dương:
  Nhắc đến Côn Đảo thì không thể không nhắc đến nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nơi chôn cất của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người dân yêu nước bị tù đày tại nhà tù Côn Đảo của thực dân Pháp. Nơi đây có mộ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu và là chốn linh thiêng, nổi tiếng bậc nhất của du lịch tâm linh Việt Nam nói chung và du lịch tâm linh Côn Đảo nói riêng.
  Bạn có thể chuẩn bị một số lễ vật như hoa quả, nhang đèn… mua tại các hàng trên đường đến Nghĩa trang Hàng Dương. Đến đây, du khách tứ phương không chỉ cầu bình an mà còn để bày tỏ lòng biết ơn những vị anh hùng chiến sĩ đã chiến đấu vì Tổ quốc.
Nghĩa trang Hàng Dương
  • Thăm nghĩa trang Hàng Keo: là nghĩa trang có trước nghĩa trang Hàng Dương các mộ liệt sĩ được chôn cất tại Hàng Keo đã được quy tập phần nhiều về nghĩa trang Hàng Dương.
  • An Sơn Miếu/ Miếu Bà Phi Yến
  Miếu Bà Phi Yến được xây dựng vào năm 1785 để thờ Bà Phi Yến - vợ của chúa Nguyễn Ánh (vua Gia Long). Đây là một trong số ít di sản văn hoá dân gian tại Côn Đảo, mang theo truyền thuyết bi thương của Bà Phi Yến. Ở Côn Đảo, người dân địa phương tôn sùng hai người phụ nữ như những bậc thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.
Miếu Bà Phi Yến
  Miếu Cậu:
  Miếu thờ cũng là phần mộ của (Hoàng tử Cải) là ngôi miếu con trai của Vua Gia Long và Thứ Phi Hoàng Phi Yến, gắn liền với cuộc bôn tẩu của Vua Gia Long trước sự truy đuổi của quân Tây Sơn.
  Chùa Núi Một:
  Hay còn gọi là Vân Sơn Tự, một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gửi gắm tâm linh của người dân địa phương. Chùa Núi Một là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi, là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn.
Chùa Núi Một
  • Dinh chúa Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo, tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu được lưu lại từ thời Pháp đến nay.
  • Trại tù Phú Sơn, Phú Hải: Nơi ghi dấu bước chân lưu đày của hàng trăm nghìn người tù chiến sĩ cộng sản với các truyền thuyết về Hầm Xay Lúa, phòng tra tấn mang tên Phòng Tối,…
  • Chuồng cọp kiểu Pháp: Khám phá hệ thống “chuồng cọp” được xây dựng kiên cố ẩn giữa các mê cung cổng trong, cổng ngoài nhằm làm mất phương hướng tù nhân chính trị và đánh lạc hướng quan sát. Các hình thức tra tấn dã man nhất đã diễn ra tại đây.
  • Chuồng cọp kiểu Mỹ: Với các dãy phòng giam nhỏ hẹp và ẩm thấp được xây dựng vào năm 1971 nhằm tra tấn và suy nhược hóa tinh thần cách mạng của tù nhân chính trị Cộng Sản Việt Nam.
Chuồng cọp kiểu Mỹ
  • Khu biệt lập Chuồng Bò: Vốn từng là nơi chăn nuôi bò, nuôi heo với 9 phòng biệt giam, 24 hộc chứa heo, 2 chuồng nhốt bò và 1 hầm chứa phân bò. Năm 1930, Pháp biến chuồng bò thành một trại giam các tù nhân nữ. Năm 1963, để mở rộng nhà tù, Mỹ sửa 24 hộc nuôi heo thành 24 phòng giam. Tù chính trị chống chào cờ, bị còng xiềng cầm cố lâu ngày, bị bại liệt cơ thể bị đưa về về đây để tiếp tục đày ải.
  2. Khám phá thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống nơi đây
  • Bãi Đầm Trầu: Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển và tận hưởng làn nước trong mát của bãi biển được nhiều người nhắc đến này.
Bãi Đầm Trầu
  • Bãi biển bí ẩn – Secret Beach là một bãi biển tuyệt đẹp còn giữ nguyên nét hoang sơ như một bức tranh sống động của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.
  • Bãi Chim Chim: Địa điểm ngắm bình minh khá đẹp ở Côn Đảo. Sở dĩ nó có cái tên như vậy vì từ trên cao nhìn xuống, các mỏm đá ở mũi này chĩa ra, choãi ra biển như ngón của 1 con chim lớn.
Bài Chim Chim
  • Mũi Tàu Bể: Từ mũi Chim Chim, đi thêm 800m nữa là tới ngay mũi Tàu Bể. Đường đi rất vắng và cực mát, hoang sơ mê mẩn. Mũi Tàu Bể cũng là mỏm đá nhô ra biển nhưng hướng thẳng về phía Đông nên ngắm bình minh lên rất đẹp.
  • Vịnh Côn Sơn: Vịnh Côn Sơn ở Côn Đảo là nơi tâp trung các dải san hô với mật độ vào bậc nhất Việt Nam và cũng là nơi lý tưởng để khám phá phá thế giới đại dương kỳ thú. Cùng với hoạt động lặn ngắm san hô là hành trình khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp của nơi này.
Vịnh Côn Sơn
  • Cảng Bến Đầm: Nằm gọn trong vịnh Bến Đầm, xung quanh được bao bọc, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Từ cầu cảng, du khách có thể trải nghiệm cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương nơi đây hay đắm chìm trước thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp của một vùng duyên hải – sơn cước.
  • Bãi Nhát: Một bãi biển vốn chìm ngập trong nước và chỉ hiện ra khi thủy triều xuống mà không phải bất cứ ai khi đến Côn Đảo cũng có dịp thấy được bãi cát trắng tuyệt đẹp này.
Bãi Nhát
 * Một số lưu ý:
  1. Côn Đảo có rất nhiều góc để sống ảo nên hãy tranh thủ mọi lúc mọi nơi để chụp hình nhé.
  2. Nhớ test covid trước khi qua đảo nhé…đó là quy định của đảo
  3. Trang phục lịch sự. Tránh phát ngôn những điều thiếu tôn trọng.
  4. Các bạn nên thắp nhang đều nhất có thể ở mộ phần của các liệt sỹ nha.
  5. Mình ghé đảo lúc trời cũng khá nắng gắt, nên các bạn cần chuẩn bị chống nắng đầy đủ để có thể chiêm ngưỡng tất cả ngóc ngách của Côn Đảo nha.
  Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch hòn đảo linh thiêng Côn Đảo, hãy đi Côn Đảo nếu bạn có nhu cầu về tâm linh, hay hiểu biết thêm về lịch sử nước nhà, hay đơn giản tìm nơi bình yên để thư thái tâm hồn.
  Hy vọng những chia sẻ trên đây về du lịch Côn Đảo của mình sẽ có ích phần nào cho các bạn. Lên ngay lịch trình khám phá Côn Đảo nha, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của bạn nhé! cám ơn mọi người nhiều ạ.