Top Những Món ăn đặc Sản Không Thể Bỏ Lỡ Khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

  Đi du lịch Vũng Tàu ăn gì để "như người bản địa"? Cùng F.C Việt Nam khám phá ngay những món ăn nổi tiếng nhất ở đây, những món ăn vừa mang hương sắc lại ngon miệng chinh phục thực khách nhé! Dưới đây là những đặc sản ngon miệng ở Vũng Tàu kèm địa chỉ, chúc các bạn có trải nghiệm vui vẻ với bài viết dưới đây.

1. Bánh Khọt
  Cùng với lẩu cá đuối, hải sản tươi sống và bánh bông lan trứng muối, bánh khọt luôn nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng nhất của Vũng Tàu. Làm một chuyến food trip ăn hết Vũng Tàu thì không thể nào bỏ qua món bánh này được.
  Bánh khọt Vũng Tàu nhìn chung rất đơn giản: một lớp vỏ bột giòn rụm bao bọc nhân tôm-nguyên-con bên trong, thêm ít mỡ hành bên trên. Bánh ăn kèm với rau sống, thêm ít đồ chua và chấm với nước mắm. Đơn giản vậy thôi mà sự giòn tan của bánh, kết hợp với rau xanh và nước mắm sẽ đem lại một hương vị rất hài hòa và đậm đà, ăn hoài không ngán.
 Những quán bánh khọt ngon nên thử:
  • Bánh Khọt Bà Hai - Địa chỉ: 42 Trần Đồng, Phường 3, Vũng Tàu.
  • Bánh Khọt Cô Ba Vũng Tàu - Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Út Loan - Địa chỉ: 67 Bà Triệu, Phường 4, Vũng Tàu.
2. Lẩu cá đuối
  Đi Vũng Tàu mà bỏ sót món lẩu cá đuối thì phải gọi là thiếu sót quá đắm đuối. Lẩu cá đuối là đặc sản từ bao năm nay của Vũng Tàu, với hằng hà sa số quán ăn lớn nhỏ tỏa khắp các con đường của thành phố biển này. Lẩu cá đuối của mỗi quán sẽ có vị khác nhau, độ cay của nước lẩu khác mà độ săn của thịt cá cũng khác, tùy thuộc vào nguồn cá cũng như cách nêm nếm gia vị của quán. Lẩu ở Vũng Tàu thì thiên về vị chua hơn là cay, nên bạn nào thích ăn chua sẽ “phải lòng” với nước lẩu ở đây ngay.
 Những quán lẩu cá đuối ngon nên thử:
  • Lẩu cá đuối 7 Lượm - Địa chỉ: 37 Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu.
  • Lẩu cá đuối Trận - Địa chỉ: 26 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu.
  • Lẩu Cá Đuối Hoàng Minh - Địa chỉ: 44 Trương Công Định, Phường 3, Vũng Tàu.
  • Lẩu cá đuối Vũng Tàu 40 Trương Công Định - Địa chỉ: 40 Trương Công Định, Vũng Tàu.
3. Bông lan trứng muối
  Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu có hương vị rất khác biệt những nơi khác. Những chiếc bánh nhỏ xinh mềm mại, thơm ngon khiến người ta ăn một lần là nhớ mãi. Nếu ở Sài Gòn và nhiều địa phương bánh bông lan thường là nguyên ổ to hình chữ nhật hoặc hình tròn kèm theo trứng muối, chà bông, phô mai... Thì ở Vũng Tàu bánh lại có hình dáng nhỏ, vừa ăn trong 1,2 lần. Hình dạng này vừa dễ thương lại vừa giúp người ta ăn không bị ngán.
  Những hàng bán bánh bông lan trứng muối ngon ở Vũng Tàu thường có một bí quyết rất riêng. Nếu ăn đúng quán bạn sẽ cảm nhận được bánh mềm, mịn và không bị khô. Bánh có vị không quá ngọt nên ăn không bị ngáy. Nhân trứng muối có độ mặn vừa phải beo béo rất hòa quyện với bánh bông lan.
 Những quán bán bông lan trứng muối ngon nên thử:
  • Bánh bông lan trứng muối vũng tàu gốc cột điện - 17B Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu.
  • A Tỷ - Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối - Địa chỉ: 6 Đồ Chiểu, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu.
  • Bông lan trứng muối quán Thọ - Địa chỉ: 14B Nguyễn Trường Tộ, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
4. Ốc Vú Nàng
  Vũng Tàu là một trong những ngư trường đánh bắt lớn của cả nước, do đó nơi đây bất cứ khi nào cũng đầy ắp cá tôm và hải sản. Trong đó, có một loại ốc mà chỉ cần nghe tên bạn đã có thể hình dung ra hình dạng, đó chính là ốc Vú Nàng. Đây cũng chính là một đặc sản quý hiếm ở biển Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).
  Loài ốc này có thể chế biến thành vô số món ăn ngon miệng như: luộc, hấp, xào tỏi, xào me, nướng,... nhưng ngon nhất vẫn là Ốc Vú Nàng luộc bởi sau khi luộc xong ốc vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon và mùi hương vốn có của nó.
 Những quán Ốc Vũ Nàng ngon nên thử:
  • Quán ốc Tự Nhiên - 32 Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu
  • Quán ốc Hiền - 121 Lý Tự Trọng, Phường 3, TP. Vũng Tàu
  • Quán ốc Thiên Nhiên - 245 Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu
5. Gỏi cá mai
  Đến với thành phố biển chắc chắn món gỏi cá không thể thiếu trong thực đơn đặc sản vùng miền. Riêng với đặc sản Vũng Tàu thì món gỏi cá mai được rất nhiều người đánh giá 5 sao. Món này được chế biến từ cá mai – một loại cá nổi tiếng ở Vũng Tàu.
 Quán gỏi cá mai ngon nên thử
  • Địa chỉ: 18 Hoàng Hoa Thám – Phường 3 – Vũng Tàu
6. Tiết canh tôm hùm
  Tôm hùm là một món ăn được cho rằng là món đắt đỏ nhất ở xứ biển. Đến với đặc sản Vũng Tàu thì tiết canh tôm hùm là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và quý hiếm. Tiết canh tôm hùm chính là phần gạch son của loại tôm này có màu sắc vô cùng lạ.
  Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm, dễ ăn, nhai vào bạn sẽ thầy sận sật. Ăn kèm với món này thường sẽ cùng với khế chuối sẽ rất vui miệng. Chính vì thế rất nhiều du khách đến đây đều nếm thử món này.
 Quán tiết canh tôm hùm ngon nên thử:
  • Nhà hàng Hải Phương - 685-695 Ba Mươi Tháng Tư, Rạch Dừa.
  • Nhà hàng ở khách sạn Imperial Vũng Tàu - 159 Thùy Vân, Thắng Tam.
  • Hải sản Thành Phát - 334 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
7. Mực một nắng
  Mực một nắng tại đây nổi tiếng bởi thịt mực dai ngon, dày và thơm. Theo kinh nghiệm của những “thổ địa” Vũng Tàu thì mực một nắng có rất nhiều loại như mực lá, mực nang,... Nhưng mực ống một nắng mới là loại ngon nhất. Cũng giống như những sản phẩm một nắng khác, mực sau khi được sơ chế thì chỉ được phơi duy nhất một lần vào ngày nắng to.
  Một số địa điểm bán mực một nắng ngon:
  • Siêu thị U Mart Vũng Tàu - E4-6 /15 Phường 10, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Mực một nắng Anh Khôi - số 360/58 Bình Giã P.Nguyễn An Ninh, TPVT.
  Trên đây là top những đặc sản Vũng Tàu mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố biển xinh đẹp này. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp du khách bổ sung thêm nhiều kiến thức về ẩm thực Vũng Tàu cũng như có những kinh nghiệm cần thiết để tha hồ khám phố những món ăn khó cưỡng tại đây. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!