TOP 4 ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở LẠNG SƠN

  Bên cạnh những địa điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử, thì mảnh đất Lạng Sơn này còn được biết đến với những điểm du lịch tâm linh. Ngày nay, những địa điểm tâm linh càng ngày càng thu hút nhiều lượt du khách đến. Du khách đến đây không chỉ là để thưởng thắng cảnh xinh đẹp mà còn mang lòng cầu an, cầu phước lành cho gia đình và người thân. Vậy ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm lại top 4 điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua ở Lạng Sơn nhé!

1. Đền Mẫu Đồng Đăng
  Đây là một ngôi chùa được xây từ rất lâu đời đến nay vẫn chưa biết chính xác là vào năm nào, ngôi chùa này có kiến trúc rất đặc biệt và tinh tế nên được nhân dân ở trong khu vực lẫn các khu vực khác đến đây dâng hương để cầu bình an, cầu sự che chở của các đấng linh thiêng tối cao ở trên.
  Ngôi chùa này có 5 gian thờ chúa Thượng, Đồng Mỏ, Chầu Chín; Chúa Liễu, Chầu Bơ, Chầu Lục và cùng với rất nhiều gian thờ khác. Đến nơi đây bạn sẻ cảm nhận được sự thanh tịnh, thoải mái cùng với phong cảnh cực đẹp của các dãy hàng cây được trồng xung quanh đền.
2. Di tích Chùa Tiên
  Hiện nay di tích Chùa Tiên Lạng Sơn vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật cổ có giá trị nghệ thuật cao. Đó là các tượng pháp, câu đối và bia đá. Người dân thời xưa đã dùng 13 bia khắc trên vách đá của các vị quan thuộc nhiều triều đại. Đặc biệt nhất là tấm bia khắc bài “Trấn Doanh bát cảnh” của Ngô Thì Sĩ. Bài thơ ca ngợi cảnh đẹp của 8 địa danh Lạng Sơn, trong đó có Chùa Tiên.
  Di tích Chùa Tiên là một trong “bát cảnh” tại Lạng Sơn, nơi có núi Đại Tượng và động Chùa Tiên. Động Chùa Tiên nằm lưng chừng núi, lối lên có 64 bậc, cửa phụ quay về hướng đông, có cửa thông hiên. Đằng sau núi Voi có giếng Tiên, mặt giếng rộng chừng 20cm, bên dưới có mạch nước quý chảy quanh năm.
3. Chùa - động Tam Thanh
  Quần thể chùa Tam Thanh nổi tiếng là địa điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn và kì bí với hệ thống 3 hang động lớn. Trong đó, hang động Tam Thanh là lớn nhất và đẹp nhất. Bên trong hang động là những lớp thạch nhũ với hình thù đa dạng, sinh động như cây Ngô Đồng, Tiên Ông... cùng vòm động cao, thoáng đãng.
  Sâu hơn nữa trong động Tam Thanh là hồ m Ty, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của hồ nước trong vắt, không bao giờ cạn. Động Tam Thanh còn mang đến nhiều kiệt tác thiên nhiên khác như cửa thông thiên, cổng trời...vô cùng đẹp và huyền ảo. Động Tam Thanh ẩn mình trong núi đá vôi tọa lạc tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Vượt qua cửa tam quan, cửa động hiện ra giữa lưng chừng núi, cao độ 8 m với lối lên khoảng 30 bậc đá
  Chùa Tam Thanh nằm ngay bên trong động, là nơi du khách và các Phật tử lễ Phật. Theo các tài liệu thư tịch cổ, ngôi chùa này có từ thời Lê. Tấm bia có niên đại cổ nhất ở chùa hiện nay là bia “Trùng tu Thanh Thiền động”, được chế tác vào năm Vĩnh Trị thứ 2 (1677). Tam Thanh là một ngôi chùa đặc biệt, được bố trí trong hang đá, không giống như những ngôi chùa khác. Qua cách sắp xếp, bài trí tượng có thể thấy hệ thống thờ tự được sắp xếp theo kiểu "tiền Phật hậu Thánh".
4. Đền Kỳ Cùng
  Với vị trí nằm bên tả ngạn của sông Kỳ Cùng và ngày đầu sông Kỳ Lừa thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn, vào năm 1993 ngôi đền này được Bộ văn hóa thông tin xếp vào di sản văn hóa cấp quốc gia. Nơi đây thờ thủy thần Giao Long để cầu mưa thuận gió hòa, nhân dân có cuộc sống ấm lo an cư lạc nghiệp. Ngôi Đền này có kiến trúc độc đáo đền quay về hướng Nam với kiểu chữ đinh ẩn dưới hàng cây cổ thụ lớn. Nơi đây là 1 địa điểm hành hương được nhiều người chọn lựa và tin tưởng thờ phụng.
  Đây là tất cả chia sẻ của chúng tôi về top 4 địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua của Lạng Sơn, hy vọng sẽ đưa cho bạn thêm những thông tin bổ ích về nơi chốn linh thiêng này. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và mang nhiều trải nghiệm mới.