SIÊU BÍ KÍP DU LỊCH HÀ NỘI - VŨNG TÀU 3N2Đ CHỈ VỚI 2.500.000 VNĐ - CÓ TIN ĐƯỢC KHÔNG

  Vũng Tàu là “vùng đất mơ ước” với nhiều bãi biển xinh đẹp, các điểm check-in thu hút giới trẻ và các món đặc sản hấp dẫn. Vì thế, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách du lịch đến đây du lịch và trải nghiệm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những bí kíp siêu đẳng giúp tiết kiệm nhất chi phí khi tới đây. Vì vậy, những kinh nghiệm “xương máu” dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ có một chuyến du lịch Vũng Tàu thoải mái, đáng nhớ nhưng… tiết kiệm.
Giới thiệu đôi chút về thành phố biển Vũng Tàu
  Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng khoảng 180 phút lái xe, nơi đây là điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch mỗi kỳ nghỉ lễ. Với đường bờ biển dài hơn 20km, Vũng Tàu được mệnh danh là “thành phố biển” nổi tiếng của Việt Nam. Từ nơi đây, khách du lịch có thể ngắm biển Đông và cảnh quan thiên nhiên toàn vẹn nhất.
Thời tiết ở Vũng Tàu thì chia ra làm 2 mùa khá rõ rệt: mùa mưa (tháng 5 - tháng 10) và mùa khô (tháng 11 - 4). Vào mùa mưa, sẽ có gió mùa Tây Nam mang hơi nóng nhưng không quá gắt. Nhiệt độ trung bình năm giữ ở 27 độ, giao động từ 24.8 đến 28.6 độ.
Phương tiện đi lại
Máy bay
  Vũng Tàu chưa có sân bay nên nếu lựa chọn hình thức máy bay thì sẽ hạ cánh tại máy bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, có thể đi taxi hoặc thuê xe máy tới Vũng Tàu. Giá vé máy bay và di chuyển sẽ giao động từ 1 - 1.2 triệu (và có thể ít hơn nếu bạn có thể săn được vé giá rẻ).
  Trong khoảng thời gian này, nếu dư dả thời gian thì hãy thăm thú thêm Sài Gòn nhé.
  Xe khách
  Hiện này có rất nhiều chuyến xe khách đi từ các bến xe Hà Nội tới Vũng Tàu. Các loại xe khách này hầu hết là xe giường nằm và chỉ 10 tiếng sau khi khởi hành là bạn đã đặt chân lên Vũng Tàu rồi đó. Đối với lựa chọn đi xe khách giường nằm, bạn đón xe ở các bến xe như: Yên Nghĩa, Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm.
  Chi phí cho mỗi chuyến sẽ giao động từ 850 - 950k tuỳ theo xe.
Chỗ ở
  Vì thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp có nhiều điểm thăm quan và thu hút khách du lịch. Nên tại đây có rất nhiều loại hình để bạn có thể dễ dàng lựa chọn (nhà nghỉ, khách sạn, homestay, villa, resort nghỉ dưỡng).
  Nhưng đối với các bạn trẻ đang có lập kế hoạch đi du lịch tiết kiệm, thì homestay là một sự lựa chọn quá xịn. Homestay thì thường được xây dựng và trang trí rất “trendy” nên chắc chắn sẽ có hàng nghìn tấm ảnh check-in siêu deep ra đời. Ngoài ra, đối với nhóm đi đông thì còn gì tuyệt hơn một buổi tối nướng thịt ở ngoài trời với nhau nhỉ…
  • Chi phí: 850 - 1800k (tuỳ theo lựa chọn phòng)
Ăn gì ở Vũng Tàu bây giờ nhỉ
  Không chỉ hớp hồn bởi cát trắng biển xanh, Vũng Tàu còn thu hút với những món ăn cực hấp dẫn.
  Lẩu cá đuối: cá đuối được nấu cùng với măng chua rừng nên có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Được ăn kèm với bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm…
Các quán lẩu ngon:
  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: 44, Trương Công Định, P. 3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Út Mười: 16A, Trương Công Định, P.1, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Trận: 42, Nguyễn Trường Tộ, P.3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Ngon 15: 15, Nguyễn Trường Tộ, P.3, Vũng Tàu
 Bánh kẹp - bánh bông lan Gốc Cột Điện: nổi tiếng với bánh bông lan trứng muối phô mai và bông lan trứng muối chà bông. Vỏ bánh mềm, bánh thơm mùi sữa, với phần nhân beo béo mằn mặn. Giá ở đây cũng khá mềm, chỉ từ 10k 1 chiếc.
  • Địa chỉ: số 17B, đường Nguyễn Trường Tộ, phường 2, Vũng Tàu
Bánh khọt gốc Vú Sữa: để thưởng thức bánh khọt chuẩn vị Vũng Tàu, đây là một địa chỉ ăn vặt không thể bỏ qua. Bánh khọt ở đây có vỏ giòn rụm, vàng ươm và với phần nhân tôm siêu to khổng lồ, chắc chắn sẽ trở thành món ăn đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.
  • Địa chỉ: Bánh khọt Gốc Vú Sữa: 14, Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Vũng Tàu
Ghẹ tươi: ghẹ tươi các bạn nên đi chợ Hải sản tự lựa (150-200k/kg), sau đó công luộc + 20k.
Dạo chơi ở Vũng Tàu cùng chúng mình nhé
  Hãy ghé Quảng Trường Cột Cờ và dạo biển, hóng gió. Chắc chắn cảnh đẹp và không khí ở đây sẽ không làm các bạn thất vọng. Và ở đây có bán đậu hũ nóng nữa, vừa dạo biển vừa ăn đậu hũ nóng thì còn gì bằng.
  • Địa chỉ: 125 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  Ngọn hải đăng: nơi đây là địa điểm check-in siêu hot của các bạn trẻ khi tới đây. Mùa hè thì hoa phượng nở rất nhiều nên lên hình cũng siêu deep, còn sau Tết thì chúng mình đợi hoa gòn trắng.
  • Địa chỉ: nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng)
  Đồi con heo: khung cảnh nơi đây cùng với đường cát dài ở bãi Sau uốn lượn cùng biển và trời xanh thăm thẳm hiện ra trước mắt. Nhìn từ đỉnh đồi, có thể nhìn toàn cảnh cả cung đường Thuỳ Vân, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà.
  Tượng chúa Kito giang tay, leo ngót 1000 bậc thang chứ nhiêu: Khi đến tượng chúa giang tay, bạn như chinh phục đỉnh núi và cảm giác thoải mái thư giãn khi vươn tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này.Năm 2012, tượng đã chính thức được xác lập kỷ lục “Tượng chúa Kito lớn nhất châu Á”.
  • Địa chỉ: Nằm ở Thùy Vân, Phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
 Mũi Nghinh Phong: cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng tựa trời u tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nơi đây sẽ khiến bạn ngay lập tức như lạc vào chốn thần tiên. Đây chính là một nơi lý tưởng để chụp những bức ảnh cực nghệ.
  • Địa chỉ: số 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  Vậy chỉ với 2.5 triệu, bạn đã có thể du lịch và trải nghiệm thắng cảnh và ẩm thực của thành phố Vũng Tàu rồi. Tiết kiệm nhưng chuyến du lịch vẫn đầy đủ, và trải nghiệm nhiều món ăn ngon. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!