Review, Lịch Trình Chi Tiết Du Lịch Thiên Cầm – Cẩm Lĩnh: Hà Tĩnh

  Giới thiệu sơ qua: biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cách trung tâm thành phố khoảng 20km - đây là điểm du lịch khá đủ các dịch vụ du lịch nhưng vẫn còn rất hoang sơ, tinh khiết chưa được đầu tư cải tạo. Vì team mình đi vào cuối tuần, các khách sạn đều full hết phòng và không thể book được. May sao nhờ được người quen book được nhà nghỉ bình dân gần đó. Chi tiết sẽ kể với mọi người thích đi theo hình thức trải nghiệm giống mình dưới đây nha.

  Team mình đi ngẫu nhiên theo lời giới thiệu của anh trong team có bạn đại học trong đó. Lịch trình cho chuyến đi 3N2Đ như vậy nè:
1. Di chuyển từ Bắc Giang – Hà Tĩnh:
  9h tối bọn mình ra Big C Bắc Giang đón xe Lạng Sơn – Hà Tĩnh Giá vé 250k/lượt. Trước đó bọn mình có tự liên hệ đặt xe, lấy thông tin ngẫu nhiên ở trên mạng thôi, may mắn là chuyến đi khá thuận lợi và để lại ấn tượng khá tốt.
  Lên xe tắt điện thoại ngủ 1 mạch đến 5h sáng là tới nơi, bắt thêm một chuyến taxi từ điểm xuống vào bãi biển là 12km nữa – giá khoảng hơn 100k xíu (có thể chênh lệch do giá niêm yết của từng hãng taxi nhé)
2. Lịch trình 3N2Đ
  Ngày 1: Team mình không đi đâu được nhiều
  Note: các nhà nghỉ và khách sạn ở đây họ đều free xe điện đưa đón khách đi ăn và ra bãi biển tắm đó ạ
  • Sáng đến nhận phòng xong team đi bộ tìm quán ăn sáng và bị hớ chút là đã chọn đại một quán ăn bún hải sản – 40k/bát. Ôi bữa sáng ngày đầu thất vọng. Về nghỉ ngơi thôi!
  • Trưa đó thì team tìm đúng quán được review là ngon nhất nè: Quán Tuấn Vinh - đối diện khách sạn Bộ Công An. Đồ ăn chất lượng cực ngon, vừa miệng, vì thế giá hơi đắt hơn các quán khác một chút. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch đã ăn ở đây vẫn đánh giá quán có chất lượng tốt nhất trong mặt bằng chung các nhà hàng ở đây. Trung bình hết tầm bọn mình ăn 150k/người/bữa nhé ạ. Mình mê mẩn món canh ngao nấu chua ở đó và chưa ăn ở đâu ra được vị như vậy luôn ý.
  • Chiều: xúng xính đồ ra biển check in thôi. Thiên cầm có 3 bãi biển, mình cũng không rõ là mình đã tắm ở bãi nào. Chỉ thấy biển ở đây xanh ngắt và trong veo, lội xuống nước đến cổ vẫn nhìn rõ chân và cát luôn, cực sạch sẽ. Trời! thật là xịn!
  • Bữa tối team chọn quán ăn của nhà nghỉ đang ở để ăn, nhưng theo khẩu vị của mình đánh giá thì không ngon bằng quán Tuấn Vinh trước đó. Team mình ở nhà nghỉ Hùng Hằng - giá phòng 800k/ngày. Nếu các bạn muốn ở khách sạn oke xíu thì nên book phòng trước khoảng từ 3 tuần hoặc 1 tháng trở đi nha. Sau đó đi lượn hóng gió biển chút thôi rồi về vì cũng không có nhiều thứ để vui chơi nhưng điều thú vị luôn ở đằng sau nha.
 Ngày 2: Hàng loạt kỉ niệm đáng nhớ xảy ra từ đây.
  • Sáng dậy, team đi leo núi lên chùa Cầm Sơn thắp hương. Đường lên núi không quá cao, có bậc thang đi lại rất thoải mái, từ đỉnh núi mọi người có thể nhìn thấy bãi biển trải dài, lên đỉnh mát rượi không muốn xuống luôn.
  • Để tiết kiệm chi phí nên trưa đó anh trong team xung phong đi mua cơm bình dân. Xuống dưới ngỏ lời mượn xe của chủ nhà thì không còn xe máy nào ở nhà hết, duy nhất có một chiếc xe đạp với cái nón nên anh oke mượn và đạp xe đi mua cơm giữa trưa nắng chang chang. Cả team đói hoa hết mắt cứ 1 lát lại kéo rèm cửa ngóng xuống đường đợi cơm về - nghĩ lại mà vẫn buồn cười rung rốn. Được lúc sau thì ông anh đi mua cơm bị dị ứng mẩn đỏ chi chít hết người, thử làm mấy mẹo hơ nóng cũng không ổn chút nào nên team quyết định để anh kia đỡ rồi mới đi chơi tiếp. Mãi anh không đỡ nên mình xung phong đi mua thuốc, lúc đầu chiều thì nắng cũng không kém chút nào, huhu.
  • Chiều chiều, tụi mình mò đường đi vào bãi Cẩm Lĩnh tắm – bãi này cách Thiên Cầm khoảng 7-8km. Chủ nhà nghỉ thật dễ tính, hỏi mượn xe lúc nào cũng oke hết đó, hihi. Cẩm Lĩnh là 1 xã nghèo của huyện Cẩm Xuyên mà không phải ai khi đến Hà Tĩnh cũng biết đến bãi biển hoang sơ, xịn sò này. Muốn đến đây thì mọi người nên hỏi đường người dân bản địa thì chính xác hơn không phải search map rồi lạc đường như tụi mình đâu nha. Bãi Cẩm Lĩnh này vắng vẻ, hầu như toàn là dân bản địa họ tới tắm thôi, dân họ cũng thân thiện lắm ạ.
  • Bữa tối hôm đó tụi mình ăn luôn trong khu Cẩm Lĩnh và được mời các đặc sản ở đây, gồm: cụp hấp, mực hấp sả, hầu con xào giá... Ôi cũng không nhớ rõ nữa, cũng chả chụp được ảnh đồ ăn nào luôn. Đường trong đó không có đèn đường nên mọi người cẩn thận nha.
 Ngày 3: Còn nửa ngày để chill thôi
  • Thích Cẩm Lĩnh quá, team dậy thật sớm đi đón bình minh trong đó tiếp nè. Cả bãi chả có ai ngoài tụi mình. Chill mải miết rồi ăn sáng và về ăn trưa lại ở Thiên Cầm - 12h trưa phải trả phòng rồi mà 7h30 tối đó mới có xe về Bắc Giang nên trưa khi trả phòng xong bọn mình lại phải thuê nhà nghỉ ngoài mặt đường đến 6h30. Tiền phòng hết có 140k do nhà nghỉ đó vừa khai trương và team mình là những vị khách đầu tiên, híhí. 4h sáng thứ 2 có mặt tại Bắc Giang, vẫn kịp ngủ thêm chút để sáng dậy đi làm nè.
3. Chi phí:
  Tóm lại chi phí bao gồm: tiền chuẩn bị đồ cá nhân, tiền xe, tiền ăn, tiền ở, tiền phát sinh tụi mình hết khoảng 2tr/người/3n2đ
4. Một số điểm vui chơi:
  • Đảo Én, đảo Bớc: hãy nhờ lễ tân khách sạn hoặc các anh chị chủ quán ăn đặt cho thuyền nhé, đi 1 buổi sáng hoặc chiều khoảng 500-600k/đoàn.
  • Chùa Cầm Sơn: cách khách sạn Bộ Công An khoảng 100m.
  • Câu mực đêm: hoạt động rất thu hút du khách những năm gần đây, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Giá 1000k/đoàn
  • Đi xe đạp đôi: 30-40k/h thuê.
=> Bài viết mang tính chất chia sẻ trải nghiệm cá nhân, cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Trong chuyến đi ngắn ngày của mình, tuy điểm đến không phải là một điểm nổi tiếng nhưng bù lại ở đây có những thứ hoang sơ và nguyên vẹn sự đẹp ở biển, mình và bạn mình được đón tiếp vô cùng thân thiện từ những người dân địa phương ở đây, tuy lúc đầu có khó nghe vì chúng mình không hiểu giọng địa phương, nhưng người ở đây hết sức nhiệt tình và họ tốt lắm luôn đó ạ. Nhiệt liệt đề cử mọi người đến đây để khám phá ạ, chúc mọi người có chuyến đi chơi thật vui vẻ!!
Nguồn: Minh Phương