Review, Kinh Nghiệm Khám Phá Hồ Tràm – Hồ Cốc Vẻ đẹp Hoang Sơ Thu Hút Kỳ Lạ Với Hàng Nghìn Góc Sống ảo Cho Giới Trẻ Tung Hoành

  Nếu bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh và muốn tìm đến một địa điểm cách xa với ồn ào phố thị, có khung cảnh thiên nhiên mát rượi đẹp như chốn bồng lai, hãy đến ngay với Hồ Cốc. Nằm tại Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu), đây là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sẽ cho bạn khoảng thời gian lý tưởng nghỉ ngơi và “làm mới” lại cuộc sống.
HỒ CỐC ĐI VỀ TRONG NGÀY
  Một địa điểm mà có lẽ nhiều bạn du lịch Vũng Tàu chưa biết đến... Khá nhiều góc sống ảo xịn sò luôn. Vẻ đẹp hoang sơ nhưng thu hút lạ kỳ, đến với Hồ Tràm bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Sẽ rất đáng tiếc nếu đến Bà Rịa – Vũng Tàu mà du khách bỏ qua địa điểm du lịch lý thú này. Thổ địa Hồ Tràm xin chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc từ A-Z để du khách có chuyến đi thật đáng nhớ!
  Di chuyển:
  Các bạn đi theo hướng Quốc lộ 51 đến BRVT. Tại đây các bạn đi theo hướng Quốc lộ 55 đến huyện Xuyên Mộc. Sau đó, di chuyển đến chợ Bà Tô sẽ nhìn thấy biển chỉ hướng đi Hồ Tràm - Hồ Cốc, các bạn đi theo hướng chỉ dẫn này sẽ đến nơi.
Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hồ Tràm Hồ Cốc
  1. Hồ Tràm: bãi này có nhiều thuyền thúng, ghe, chợ hải sản,...đây là khu vực họp chợ của dân làng chài ở đó mỗi sáng chiều khi ghe đánh cá về! Biển Hồ Tràm thoai thoải, bờ cát trắng mịn, làn nước xanh như ngọc và rừng dương xanh thẳm chạy dọc bờ biển.
  2. Hồ Cốc: Có khá nhiều đá ngầm và nhiều tảng đá to để chụp hình. Nhưng tắm ở đây dễ bị thương vì đá sỏi bên dưới nhiều. Mấy bạn ở xa đến thì khu nào người ta cắm biển báo “cấm tắm” thì đừng tắm nha, kẻo đổ máu. Biển Hồ Cốc lại nằm sát bên cánh rừng nguyên sinh, thừa hưởng trọn vẹn bầu không khí mát lành và thanh sạch. Đến đây, bạn có thể thỏa thích bơi lội thư giãn, đi dọc bờ biển lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai hoặc cắm trại qua đêm trên biển. Thiên nhiên hữu tình thơ mộng chắc chắn sẽ khiến bạn quên hết căng thẳng, mệt mỏi để sống “những ngày hè ươm nắng” đầy niềm vui.
  3. Rừng Bình Châu: khu rừng nhiệt đới nguyên sinh lớn nhất Đông Nam Bộ, ở đây có dịch vụ lưu trú trong rừng luôn cho bạn nào muốn trải nghiệm. Đặt chân vào rừng, bạn sẽ cảm nhận một bầu không khí mát lạnh, thiên nhiên hoàn toàn trong lành. Thấp thoáng đâu đó là tiếng chim ríu rít chuyền cành, những loại động vật nhỏ chạy nhảy trong rừng rất thú vị.
  4. Biển Sông Lô Suối Ồ: thuộc xã Bình Châu. Huyện Xuyên Mộc. Chỗ này gần xóm chài Bình Châu nên cũng dễ ăn dễ ở, giá thành rẻ.
  5. Suối nước nóng Bình Châu: khu này hùi xưa chưa có khai thác thì mình hay đi với gia đình. Bây giờ được đầu tư nâng cấp và có tên là “Mineral Hot Spring Bình Châu”, có đủ các dịch vụ tắm Onsen Nhật Bản, ngâm khoáng, luộc trứng, nghỉ dưỡng “xịn xoài” lắm. Suối nước nóng nằm giữa cánh rừng xanh hùng vĩ, sở hữu đến 70 điểm phun lộ thiên tạo thành hệ thống sông suối nóng 82 độ C vô cùng kỳ thú. Đặc biệt, nước trong suối có chứa nhiều khoáng chất có lợi có thể chữa bệnh đó.
 6. Thác Sông Ray: thuộc xã Hoà Bình - Huyện Xuyên Mộc. Nơi này còn hoang sơ chưa khai thác, nên các bạn đi sẽ rất thích. Nhưng nhớ mang theo đồ ăn và dọn dẹp sạch sẽ, vì ở đó bán khá đắt và ko đa dạng. Đi theo chị Google sẽ tới nha.
  7. Trang trại cừu Suối Nghệ Vũng Tàu: Trang trại cừu Suối Nghệ là điểm đến được check-in rầm rộ thời gian qua, nằm cách biển Hồ Cốc khoảng 40km. Tại đây có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con. Những chú cừu dễ thương với lông trắng muốt, nhởn nhơ đi dạo trên cánh đồng cỏ mênh mông tạo nên một khung cảnh hệt như những cánh đồng châu u đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến khám phá, chụp hình.
Thời điểm du lịch Hồ Tràm, Hồ Cốc
  Thời tiết tại Hồ Tràm, Hồ Cốc được chia thành hai mùa khá rõ rệt là mùa mùa khô (tháng 5 – tháng 10) và mùa mưa (tháng 11 – tháng 4). Trong đó, thời điểm mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để du lịch vì mùa này, biển êm và xanh, thời tiết không quá oi bức do nằm sát biển gần rừng.
 Lưu ý:
  • Nếu đi vào cuối tuần sẽ đông vui hơn khá nhiều, thời điểm nhiều cặp đôi ra chụp ảnh cưới và nhiều bạn trẻ chọn góc sống ảo.
  • Biển ở đây hoàn toàn là hoang sơ và chưa được khai thác làm bãi tắm, vì vậy người tới đây chủ yếu là để hít thở không khí trong lành, camping, nghỉ ngơi vui chơi chụp hình là chủ yếu.
  • Do chưa được khai thác nhiều về du lịch, bãi tắm nên buổi tối nơi này trông có vẻ vắng lặng và hoang sơ các bạn lưu ý khi có ý định camping qua đêm nha. Về chiều và tối có nhiều muỗi các bạn nên chuẩn bị kem chống muỗi nhé!
  Hi vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có một chuyến đi vui vẻ!!