PHƯỢT PLEIKU - BUÔN MA THUỘT 4N3Đ NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

  Pleiku - Buôn Ma Thuột đang là hai toạ độ cực thu hút khách du dịch trong mùa hè này. Với cảnh đẹp nguyên sơ, trữ tình cùng với không khí mát lành, thời tiết dễ chịu và các món đặc sản “ngon tới bến”. Thì hãy ghi ngay chuyển Pleiku - Buôn Ma Thuột vào bản đồ du lịch hè này. Và tháng 12 vừa rồi, chúng mình có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc (do con tim mách bảo) cho hai địa điểm phía trên. Mình xin phép chia sẻ một vài thông tin cho bạn nào cần tham khảo nha.

  Thật ra trước khi đi, mình vẫn nghĩ là Tây Nguyên chẳng có chỗ nào chơi, check-in hay ăn uống gì cả. Nhưng không, sau khi đã tìm hiểu các review trên hội nhóm thì Tây Nguyên có nhiều chỗ đi lắm. Mà ở đây cũng phố xá lắm chứ không kiểu quá “dân tộc buôn làng” như mọi người vẫn thường nghĩ đâu. Mình thấy Tây Nguyên thật sự phù hợp cho những ai muốn rời xa thành phố khói bụi để hưởng không khí siêu trong lành, thời tiết vô cùng đẹp và dễ chịu. Đặc biệt là người dân thì chân chất, thân thiện, đồ ăn cũng ngon mà lại rẻ nữa. Quan trọng là, không thiếu góc sống ảo cho các nàng thích “sống ảo” đâu nha.
Pleiku - Buôn Ma Thuột nên đi mùa nào
  Mùa đẹp nhất của Tây Nguyên là từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Mình đi vào tháng 12 là mùa hoa dã quỳ xinh xẻo, thời tiết thì siêu đẹp. Sáng và tối hơi lạnh (tầm 17 độ), ban ngày nắng mà vẫn mát mẻ (khoảng 22 độ). Nói chung thời tiết nơi này như mùa thu Hà Nội, thích lắm.
Di chuyển
  Máy bay: Bọn mình book vé máy chiều đi Hà Nội - Pleiku, chiều về Buôn Ma Thuột - Hà Nội. Vì giờ bay khá đẹp nên vé khứ hồi 1tr8/người.
  Xe khách Pleiku - BMT: Bọn mình bắt xe khách ở bến xe Đức Long, có rất nhiều nhà xe và giá cũng rẻ. Mình quên mất xe bọn mình đi rồi, nhưng nhìn chung là các nhà xe giống nhau, có thể khác giờ chạy thôi. Các bạn nên đặt vé trước, tránh tình trạng hết vé nha. Vé 150k/người, đi khoảng 3 - 4h tới nơi.
Book khách sạn
  Pleiku: Mình book khách sạn Hoài Thương (trên đường Trường Chinh), giá 500k/4 người/đêm (đã giảm 15% trên Traveloka). Khách sạn ổn áp, gần chùa Minh Thành, cũng khá gần trung tâm. Mình khá ưng vì khách sạn mới tinh, phòng ốc sạch sẽ, phòng mình view từ cao nhìn xuống thành phố siêu xinh, nhân viên thân thiện.
  BMT: Mình book khách sạn Lys Hotel, gần Làng Cafe Trung Nguyên nhưng không gần trung tâm lắm. Giá 380k/4 người/đêm - sau khi đã được giảm 15% trên Traveloka. Khách sạn khá ổn, phòng ốc cũng khá mới, sạch sẽ và nhân viên nhiệt tình.
  Ngoài ra, tại nơi này cũng có nhiều nhà nghỉ và homestay dân dã. Nếu bạn yêu thích một nơi mang “một phong cách Tây Nguyên” thì có thể book loại hình nhà ở khác, tùy theo nhu cầu cá nhân nha.
Lịch trình ăn chơi
  Ngày 1: BIỂN HỒ - ĐƯỜNG HÀN QUỐC - BIỂN HỒ CHÈ
  Biển Hồ: Sáng bọn mình bay đến Pleiku khoảng 10h, nghỉ ngơi ăn sáng tầm 12h xuất phát tới Biển Hồ (cách trung tâm khoảng 10km). Bọn mình thuê xe máy (xe ga 180k/ngày, xe số 150k/ngày). Vé vào cổng 15k/người. Nói chung nơi này khá giống Đà Lạt, nhưng cá nhân mình thấy đẹp hơn vì có hồ nước mênh mông. Ở đây không có dịch vụ nước cafe gì để ngồi chill cả. Nên chúng mình chỉ vào ngắm cảnh check-in rồi ra ăn trưa.
  Đường Hàn Quốc: Đường này nằm trên đường đi từ Biển Hồ sang Biển Hồ Chè, rất đẹp và tình tứ. Đường khá vắng nên các bạn cứ bất chấp chụp hình thôi.
  Biển Hồ Chè: Nơi này giống đồi chè Mộc Châu nhưng ở một version bằng phẳng chứ không như Mộc Châu, bát ngát và mát mẻ lắm nè. Bọn mình chơi, chụp hình chán chê đến 5h rồi trở lại thành phố.
Ngày 2: CHÙA MINH THÀNH – BẢO TÀNG CÀ PHÊ – LÀNG CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN.
  Chùa Minh Thành: 7h bọn mình ghé qua chùa chút vì thấy ai đến Pleiku cũng đến chùa này. Thật sự chùa này bên ngoài đẹp hơn trong ảnh nhiều. Chùa thiết kế theo phong cách Nhật rất nổi bật, khá nhiều góc sống ảo nhưng vì không có nhiều thời gian nên bọn mình chỉ thăm quan và check-in rồi chuyển sang địa điểm khác luôn.
  Đi xe khách tới BMT: 8h chúng mình ra bến xe để kịp xe sang Buôn Ma Thuột (vì không có xe 9-10h, chỉ có 8h hoặc 11h nên bọn mình đành chọn 8h cho đúng kế hoạch). Tầm 11h30 bọn mình đến BMT, nghỉ ngơi rồi đi ăn trưa.
  Bảo tàng Cà Phê: Vì mấy điểm quanh TP khá gần nên bọn mình di chuyển taxi. Bảo tàng cà phê (cách trung tâm 3-4km) siêu đẹp, kiến trúc độc đáo, mới lạ, bên trong trang trí cũng đẹp lắm. Nói chung tha hồ sống ảo. Ngồi uống cafe gió mát cũng chill lắm. Nếu ở ngoài thì không mất phí, vào trong thăm quan mới mất vé.
  Làng Cà Phê Trung Nguyên: Nhìn chung các bạn nên thử vào đây uống cafe nhé, mình thấy khá ngon (mặc dù mình không phải dân sành cà phê), ngoài ra có thể mua về làm quà cũng được.
Ngày 3: BẢN ĐÔN – TROH BƯ - CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN
  Bản Đôn: Bọn mình thuê taxi trọn gói cho cung Bản Đôn – Troh Bư (Cách TP khoảng 50km) hết 600k/5 người, rất tiện mà rẻ. Chúng mình đến Bản Đôn chủ yếu để thăm mấy bạn voi trong truyền thuyết và để thử cưỡi voi (200k/2 người/lượt khoảng 3’), ngoài ra thì có thể chụp hình xung quanh. Bọn mình chọn Bản Đôn thay vì Hồ Lak (cũng giống giống nhau) vì muốn đi cả Troh Bư cho tiện đường. Vé vào Bản Đôn 40k/người.
  Khu DL sinh thái Troh Bư (nằm trên đường đi Bản Đôn): Chỗ này khá xinh xắn và nhiều góc sống ảo nhé. Vé vào 30k/người.
  Chùa Sắc Tứ Khải Đoan (cách trung tâm 5km): Chùa này cũng khá rộng và đẹp, cũng là 1 trong những nơi nên ghé khi đến BMT nhé.
Ngày 4: THÁC DRAY NUR
  Ngày cuối bọn mình tiếp tục book xe đi thác Dray Nur (cách TP khoảng 40km), giá 400k/4 người. Nhìn chung mọi người chỉ cần đi 1 trong 2 thác Dray Nur hoặc Draysap thôi vì nó ngược đường và cũng giống nhau. Bọn mình chọn Dray Nur vì thấy có vẻ đẹp hơn. Đường vào đây bụi lắm nên khuyên là mấy bạn không nên đi xe máy. Trong này mát mẻ, không khí dễ chịu vô cùng và thác cũng khá đẹp, cũng nhiều góc sống ảo.
  Buổi chiều bọn mình về nghỉ ngơi rồi chuẩn bị bay về.
Thử các món đặc sản ngon - rẻ
PLEIKU:
  • Gà nướng - nhà hàng Tơ nưng, ngoài ra có gà nướng PleiTieng nổi tiếng
  • Bún cua thối, bún thịt nướng, bánh cuốn, nem lụi...
  • Ngoài ra có các món phở khô, phở 2 tô, bò né, gỏi lá…
  BUÔN MA THUỘT:
  • Bò nhúng me - Cà Te Quán
  • Lẩu cá lăng – Lẩu cá Sáu Quang (Rất ngon)
  • Bê, Bò Tơ – Bò Tơ 129 (Lý Thái Tổ)
  • Thịt dê – Dê Tươi 68 (Nguyễn hữu thọ)
  Nói chung bọn mình xác định chuyến này đi nhẹ nhàng nên không đi quá nhiều điểm, vừa đi vừa nghỉ ngơi enjoy nên đi các điểm highlight vậy thôi. Tổng thiệt hại khoảng 4tr/người cho 4N3D ăn chơi xả láng nhé.