NIẾT BÀN TỊNH XÁ - RỜI XA THÀNH PHỐ ĐÔNG ĐÚC, LÊN CHÙA CẦU AN YÊN

  Vũng Tàu có rất nhiều danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch mỗi năm. Khi đến đây, bạn không thể bỏ lỡ một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại đây. Nằm trên sườn núi và bên cạnh là bờ biển trong xanh, Niết Bàn Tịnh Xá là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Hãy đến đây để được thăm quan một ngôi chùa linh thiêng, tượng Phật nằm và thuyền Bát Nhã. Hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách những trải nghiệm tâm linh tuyệt vời nhất.

Niết Bàn Tịnh Xá ở thành phố Vũng Tàu
  Chùa Niết Bàn Tịnh Xá (tên Tiếng Anh là “Nirvana Vihara”) còn gọi là chùa Phật Nằm, được hòa thượng Thích Thiện Huệ chủ trì xây dựng năm 1969 - 1974. Chùa được tọa lạc trên triền núi Nhỏ, trung tâm của bãi Dứa, phía sau là rừng cây rộng lớn và phía trên là biển cả mênh mông.
  Có diện tích hơn 10.000m2, các dãy nhà với kiến trúc độc đáo, Niết Bàn Tịnh Xá luôn là ngôi chùa linh thiêng đón hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Phía trước cổng chùa là một tháp cao đến 21m và có đến 42 bậc thang - tượng trưng cho 42 trang kinh Phật đầu tiên vào thế kỷ thứ 2. Tháp được xây bằng gạch men đỏ, trên đỉnh tháp có 3 bông sen toả ra 3 hướng. Dưới chân tháp là Lư Đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng”), được các nghệ nhân miệt mài làm trong 2 năm.
  Cổng chính nổi bật với hình lân điêu khắc, bốn chữ “Niết Bàn Tịnh Xá” và câu đối hai bên “Niết bàn thị hiện, độ chúng niệm Phật, tâm thông, chân giải thoát. Tịnh xá quang vinh, vô lậu giác ngộ chánh pháp hiển Như Lai”. Hai bên cửa là 2 bức tượng “Thần Thiện” và “Thần Ác”, bệ vệ, tôn nghiêm. Khi bước vào chùa, trước mắt du khách là khung cảnh an yên với sự chở che của Đức Phật, và cả vườn hoa Sala tuyệt đẹp.
  Khu chánh điện đặt bức tượng Phật Nằm, cao 2.5m và dài 12m - tượng trưng cho Thập Nhị Nhân Duyên. Mặt ngoài của bức tượng có tượng đồ đệ của Phật Thích Ca đang chứng kiến Ngài nhập điện. Bậc thềm của chánh điện có được các mảnh ghép gốm tạo thành chữ “Từ Bi Hỉ Xả”.
  Hai bên chánh điện có hai tòa tháp, bên trái có tượng Phật A Di Đà và toà bên phải là tượng Dược Sư.
Tầng hai của Niết Bàn Tịnh Xá - ngôi chùa linh thiêng của thành phố
  Tới đây, du khách sẽ không thể quên với thuyền Bát Nhã - một chiếc thuyền rồng dài lên đến 12m. Thuyền Bát Nhã là con thuyền cứu vớt con người ra khỏi bi ai, khổ ải và đưa đến chốn vĩnh cửu.
  Phía sau thuyền Bát Nhã, chính là điện thờ Quan Thế m Bồ Tát. Đặc biệt ở đây còn có một lầu chuông bề thế, ở trong là một quả chuông cao 2.8m, chu vi 3.8m, nặng 3500kg, tiếng chuông trong trẻo, vang thật xa. Niết Bàn Tịnh Xá còn có tượng gỗ “gan bàn chân Phật với 52 điểm ấn”. Tầng hai là một nơi rộng, thoáng đạt vì thế du khách có thể ngắm biển Bãi Dứa xa xa từ đây.
Địa chỉ của chùa Niết Bàn Tịnh Xá
  • Địa chỉ: số 66/7 đường Hạ Long, Bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu
  Chỉ đường: Chùa Niết Bàn Tịnh Xá nằm ở trung tâm Bãi Dứa, trên núi Nhỏ thuộc thành phố biển Vũng Tàu. Để đến đây, bạn hãy men theo hết con đường Hạ Long, dọc theo triền núi Nhỏ là sẽ thấy ngay công trình uy nghiêm của Niết Bàn Tịnh Xá.
Thời gian mở cửa tham quan Niết Bàn Tịnh Xá và lưu ý khi đến chốn tôn nghiêm
  Chùa mở cửa đón khách thập phương từ 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 buổi chiều. Và đây là chốn tôn nghiêm nên bạn cần ăn mặc lịch sự (váy dài qua đầu gối), giữ gìn trật tự và lịch sự khi tới đây.
  F.C Việt Nam chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và đang nhớ khi đến đây nhé!