Nhất định Một Lần Trong đời Phải Chinh Phục Mẫu Sơn Hùng Vĩ

  Tọa độ sống ảo cực đẹp, được ví như Sapa thứ 2 hay Đà Lạt của Miền Bắc. Mẫu Sơn nằm cách thành phố Lạng Sơn 30km về phía Đông Bắc, nơi đây là vùng núi cao, với đường dốc ngoặt nghèo nhưng cũng chỉ thoai thoải. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, cùng đa dạng các tọa độ sống ảo cho hội đam mê xê dịch.
  Lên đến đây, bạn nên đến nơi cao nhất của Mẫu Sơn, nó được coi là nóc nhà của Lạng Sơn. Từ đây bạn có thể ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc. Những dãy núi trập trùng, cao vút, nhìn xuống thung lũng sâu hun hút, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh này của thiên nhiên.
  Thời điểm đẹp nhất: Tháng 1,2,3,4 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mẫu Sơn. Trời xanh, mây trắng, những ánh nắng sẽ bao phủ khắp núi rừng, khiến khung cảnh càng trở nên hùng vĩ hơn. Nếu may mắn rất có thể bạn sẽ được ngắm băng tuyết, tuy có lạnh giá nhưng đây nhất định là một kì quan hiếm có của Việt Nam.
  Vào những ngày 20-22 tháng 2 của năm 2022, là những ngày miền Bắc lạnh nhất ở trên Mẫu Sơn nhiệt độ xuống âm độ C, vì vậy đây là thời điểm băng tuyết siêu đẹp ở trên Mẫu Sơn. Không khó để tưởng tượng cảnh chắc chắn gì không kém các nước Châu u đâu cả. Và nếu bạn không có cơ hội chứng kiến thời điểm băng tuyết của Mẫu Sơn, vậy cũng đừng lo Mẫu Sơn còn có nhiều hơn thế. Biển mây vô tận với nền trời xanh rộng lớn cùng thiên nhiên xanh mượt sẽ chinh phục bất kỳ vị khách nào đến đây. Được coi là nóc nhà của Lạng Sơn, Mẫu Sơn là nơi được nhiều người chọn để săn mây bồng bềnh. Siêu đẹp. Mẫu Sơn thì khỏi phải nói rồi với con đường lên đỉnh thuộc vào hàng cung đường đẹp tại vùng núi đông bắc với các quả đồi cỏ mọc xanh mướt xen lẫn các ngọn núi trùng điệp đưa đến góc nhìn mở rộng tầm mắt cảm giác thư thái và cực chill
  Hoặc bạn có thể ghé thăm Biệt thự cổ (Mẫu sơn là vùng nghỉ dưỡng của người Pháp năm xưa, bởi thế các khu biệt thự ở đây được xây dựng theo kiến trúc Pháp rất trang trọng và cổ kính đặc biệt có rất nhiều góc sống ảo).
  Nhìn từ trên cao, toàn cảnh khu du lịch hiện lên với vẻ đẹp choáng ngợp hùng vĩ. Những con đường uốn lượn quanh co, rừng cây, những đồi cỏ xanh, dãy núi trông vừa xa lạ vừa quen thuộc. Không khí ở nơi đây không như thành phố, luôn tươi mát và trong lành, hơn hết nhiệt độ ở đây bao giờ cũng thấp hơn so với đồng bằng, vì vậy cảm giác lồng lộng, gió rít bao giờ cũng tăng thêm sự hùng vĩ cho đỉnh Mẫu Sơn.
  Nếu bạn đang quá chán với xe cộ, những tòa nhà thì sao bạn không thử đi đến Lạng Sơn với đỉnh Mẫu Sơn này chứ. Nhiều điều bất ngờ sẽ dành cho bạn, thiên nhiên sẽ dành tặng bạn những gì thú vị và làm dịu tâm hồn của chúng ta nhất đó. Rủ rê những người bạn thân làm một chuyến đi thật vui thật hết mình, hòa cùng thiên nhiên bạn sẽ thấy trên đời này còn quá nhiều thứ mà chúng ta chưa khám phá hết, để rồi khi quay trở lại cuộc sống bạn sẽ có thêm động lực để làm việc để phát triển.
  Đỉnh Mẫu Sơn không được nhiều người biết đến vì vậy nơi này vẫn luôn có sự hoang sơ và tráng lệ vốn có, nếu bạn là một người yêu thiên nhiên cây cối nơi đây đích thực dành cho bạn. Chỉ cần đến đây, hít thở bầu không khí không khói, những tán cây bóng mát, những cây cỏ sinh sôi, bầu trời rộng lớn,... bạn sẽ những thứ dù nhỏ bé nhất của tự nhiên cũng sẽ có những sức sống mãnh liệt.
  Hoặc bạn có thể đến đây đơn giản chỉ để ngắm hoàng hôn, bình minh giây phút tráng lệ nhưng cũng siêu là lãng mạn, chụp một hai bức ảnh làm kỉ niệm. Hẳn sẽ là hồi ức nhớ mãi không quên của mỗi người khi đến đây.
  Hay nếu bạn thích du lịch phượt thì chắc chắn lên đây hãy cùng nhau cắm trại, nhóm lửa để tự nướng những đồ ăn mà đã chuẩn bị sẵn, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy. Vừa nướng đồ ăn, vừa chill chill ngắm cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng.
Thời điểm nên đi Mẫu Sơn
  Mỗi mùa sẽ có cảnh đẹp khác nhau, tuy nhiên nếu bạn có các mục đích ngắm cảnh khác nhau như tận hưởng cái giá rét băng tuyết, săn mây, săn những mùa vàng thì hãy tham khảo thời gian thích hợp cho bạn nhé!
  • Săn mây đẹp nhất là từ tháng 8 – 3 hàng năm, trời quang và ít có mưa
  • Nếu bạn muốn Lạng Sơn thay lớp áo xanh mướt thành vàng của những bông lúa, thủa ruộng bậc thang thì đến vào tháng 7,8. Hoặc chỉ đơn giản là ngắm những ruộng bậc thang thì bạn cũng có thể đi vào tháng 4 – 5.
  • Còn nếu bạn luôn thích sự rét mướt, tìm cảm giác siêu rét cái rét căm căm đâm vào da thịt, thì khoảng tháng 12 – 2 năm sau sẽ giành cho bạn. Tha hồ tận hưởng cái lạnh đến âm độ, nếu may mắn rất có thể bạn sẽ gặp tuyết.
  • Và Mẫu Sơn còn có một thời điểm siêu đẹp, mùa điểm xuyến bởi sắc xuân của những cây hoa đào một vùng trời đó là vào thời điểm xuân tháng 1 – 2 – 3.
  Chúc bạn tìm được thời điểm thích hợp cho chuyến đi chinh phục Mẫu Sơn của mình.
  Lưu ý khi lên Mẫu Sơn:
  • Chuẩn bị đủ nước ấm và thức ăn khi lên Mẫu Sơn.
  • Đường lên Mẫu Sơn hạn chế ô tô vì vậy đi xe máy, tay lái phải thật vững để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
  • Sử dụng trang phục và giày phù hợp cho việc di chuyển.
  • Chú ý sạc đầy pin điện thoại và mang pin dự phòng tránh những tình huống xấu.
  • Nến trở lại thành phố Lạng Sơn nghỉ ngơi sau một ngày chơi ở Mẫu Sơn.
  Chúc các bạn có chuyến đi thành công. Thân ái và hẹn gặp lại ở Lạng Sơn yêu dấu!!