Nắm Trọn Bí Kíp Vi Vu Côn Đảo Siêu Đơn Giản

  Nổi tiếng về du lịch tâm linh, Côn Đảo còn đẹp nao lòng người vì vẻ đẹp hoang sơ của biển, của các cung đường một bên là núi một bên biển và cả sự thân thiện của người dân nơi đây. Côn Đảo ở ngoài thì nó đẹp gấp 10000 lần so với trong hình. Nhất định ghé Côn Đảo một lần để không ngạc nhiên trước vẻ đẹp mộc mạc của Côn Đảo nhé.

Đôi nét về Côn Đảo tâm linh
  Côn Đảo có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Thời điểm đẹp nhất để đi Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm, đây cũng là mùa sinh sản của rùa biển nên thời gian này mọi người cũng có thể đi các tour thả rùa biển nhé. Mặc dù khoảng thời gian này là mùa mưa nhưng những cơn mưa không kéo dài mà chỉ 1 - 2h là tạnh.
Phương tiện di chuyển
  Hiện tại di chuyển tới Côn Đảo chỉ có 2 phương tiện là đi máy bay và tàu biển. Di chuyển bằng máy bay và di chuyển bằng tàu biển. Tàu biển sẽ xuất phát từ 3 cảng chính: cảng Trần Đề, cảng Cần Thơ, cảng Cầu Đá.
Di chuyển trên đảo
  • Đảo nhỏ nên mọi người nên thuê xe máy vi vu cho tiện nha, nhóm đông người có thể thuê taxi, xe điện nhé.
  • Taxi từ sân bay về đảo và người lại taxi rơi vào khoảng 300.000/chiều
  • Giá xe điện là 25.000/km
  • Thuê xe máy dao động vào 150.000/xe.
Lưu trú trên đảo
  Nếu đi nghỉ dưỡng mọi người có thể tham khảo các khách sạn, resort hoặc homestay. Mỗi loại hình lại phù hợp với mỗi nhu cầu khác nhau. Nghỉ dưỡng, giá rẻ, background đẹp để check-in…
Địa điểm tham quan trên đảo
  Nghĩa Trang Hàng Dương: Là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo, mọi người có thể tới đây để viếng mộ Cô Sáu và thắp nhang cho các liệt sĩ, hiện tại nghĩa trang mở cửa tới 21h thôi nên mọi người cân nhắc thời gian nhé. Mình đi khoảng 4 - 5h chiều, lúc này nắng dịu và không đông người.
  Miếu Bà Phi Yến (An Sơn Miếu): Là miếu thờ thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh, do người dân địa phương trân quý đức hạnh của bà đã lập nên và tổ chức giỗ chay quy mô toàn đảo vào ngày 17 và 18/10 âm lịch hàng năm.
  Cầu tàu 914: Là chứng nhân lịch sử về sự lao động khổ sai và hi sinh xương máu của rất nhiều chiến sĩ. Cạnh cầu tàu có bãi biển đẹp lắm, mình thấy mọi người xuống tắm khá nhiều.
  Nhà Chúa Đảo: Là nơi ở và làm việc của 53 đời chúa đảo, trải qua 113 năm (1862 - 1975), nay còn lưu giữ nhiều hiện vật của cuộc sống xa hoa của các chúa đảo người Pháp, Mỹ, Việt, Trung Quốc.
  Bảo tàng Côn Đảo: Là nơi trưng bày khoảng 2.000 tư liệu, vật phẩm có giá trị về thiên nhiên, con người Côn Đảo từ xưa đến nay, và tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong 113 năm. Vé tham qua đã bao gồm cả hệ thống nhà tù Côn Đảo và Nhà chúa đảo.
  Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự): Là ngôi chùa duy nhất trên đảo, được xây từ năm 1964. Chùa nằm trên núi cao với tầm nhìn 4 phía là rừng xanh, vịnh Côn Sơn, thị trấn và hồ sen An Hải (hiện tại khu vực hồ An Hải đang xây dựng nên khá bụi).
  Mũi Tàu Bể: Đây là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Côn Đảo, nằm trên đường từ thị trấn ra sân bay. Nơi đây có mấy tảng đá nhô ra chụp rất đẹp luôn.
  Mũi Chân Chim (Mũi Chim Chim): Ngay gần Mũi Tàu Bể, từ Mũi Chân Chim có thể nhìn ra được Six Senses nha.
  Mũi Cá Mập: Ngay gần bãi Nhát, đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo. Một bên là núi, một bên là biển rất đẹp nha.
  Bãi Đầm Trầu: Là bãi biển nằm sát sân bay Côn Đảo, cách trung tâm đảo khoảng 15 km. Đây cũng là bãi biển chụp máy bay khổng lồ khi hạ cánh, nhưng đợt này máy bay hạ hướng ngược lại nên chỉ chụp được lúc cất cánh thui.
  Hòn Bảy Cạnh: Đi ra Hòn Bảy Cạnh mọi người phải đi tour nha, đây cũng là nơi rùa đẻ trứng.
Ăn uống trên đảo
  • Bánh canh ghẹ Ngọc - ngay gần tháp đồng hồ
  • Bún riêu cua Bà Hai Khiêm - 22 Nguyễn Huệ, Côn Đảo
  • Bánh xèo, cháo vịt Kiều Tâm - Nguyễn An Ninh
  • Bún mắm - chợ tạm buổi sáng (sau chợ Côn Đảo)
  • Kem dừa đất Côn Đảo - Phan Chu Trinh
  • Bún móng - đầu đường Nguyễn Văn Trỗi, giao Hồ Thanh Tòng
  • Cafe Ba Lê
  • Hải sản Côn Đảo
Đến Côn Đảo cúng viếng
  • Cô Sáu: Xin làm ăn, kinh doanh, công danh sự nghiệp - đặc biệt là không xin tình duyên nhé mọi người.
  • Cậu Cải: Xin con cái, học hành, sức khỏe.
  • Miếu Bà Phi Yến: Xin tình duyên.
  • Miếu Ngũ Hành: Xin tài lộc, lộc buôn bán.
Kiêng kỵ
  Côn Đảo là vùng đất linh thiêng nên khi tới nghĩa trang mọi người chú ý và mặc đồ dài nhé. Khi viếng không chen lấn, xô đẩy, đặc biệt buổi tối rất đông.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
2 ngày 1 đêm
  • Ngày 1: Bảo tàng Côn Đảo - Nhà tù Côn Đảo - Nhà Chúa Đảo - Mũi Chim Chim - Mũi Tàu Bể - Bãi Đầm Trầu (tắm biển) - Nghĩa Trang Hàng Dương
  • Ngày 2: Miếu Bà Phi Yến - Chùa Núi Một
3 ngày 2 đêm
  • Ngày 1: Bảo tàng Côn Đảo - Nhà tù Côn Đảo - Nhà Chúa Đảo - Mũi Chim Chim - Mũi Tàu Bể - Bãi Đầm Trầu (tắm biển) - Nghĩa Trang Hàng Dương
  • Ngày 2: Miếu Bà Phi Yến - Chùa Núi Một - Chợ Côn Đảo - Mũi Cá Mập - Bãi Nhát
  • Ngày 3: Đi cung đường xuyên Vườn quốc gia Côn Đảo rồi tới Bến Đầm một vòng về thị trấn.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI CÔN ĐẢO
  Thị trấn có 2 cây xăng, 2 cây ATM nên mọi người đổ 1 lần đầy bình luôn cho chắc nhé. Cây xăng đường Nguyễn Huệ nhà Khoai ghé 3 lần nhưng lần nào cũng hết xăng và phải chạy qua Cây xăng Thu Tâm để đổ.
  Muốn tắm biển ở thị trấn thì có 3 bãi có thể tắm được, bãi biển cạnh The Secret, bãi cạnh cầu tàu 914 và bãi cạnh Côn Đảo Resort. Đi xa hơn có bãi Đầm Trầu, tiện xem máy bay luôn.
  Ngoài thị trấn hầu như không có đèn đường nên mọi người về trước 19h nha.
  Đường từ thị trấn ra sân bay cực đẹp và nhiều điểm tham quan, nên thuê xe máy và trải nghiệm, tuy nhiên có đoạn đường sẽ có nguyên đại gia đình nhà khỉ ra chào đón. Các bạn cứ đi tiếp nha, đừng dừng lại, và đừng cho các bạn khỉ ăn gì ạ.
  Côn Đảo là một trong những biển, đảo mà nhà mình thích nhất. Mong bài review của nhà mình sẽ hữu ích cho mọi người.
Review chi tiết và ảnh xịn của bạn Lê Quang Hóa