MỘT SỐ TRẢI NGHIỆM DU HÍ HÒN TẰM (NHA TRANG) CHO HỘI NGHIỀN XÊ DỊCH

  Hòn Tằm được các tạp chí du lịch danh giá bầu chọn là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ hoang sơ khi xung quanh là vùng biển trong xanh bốn mùa xinh đẹp. Hòn Tằm với nước biển trong xanh, bờ biển dài hơn 1km và bãi cát trắng mịn. Đây là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Hòn Tằm có những hoạt động vui chơi giải trí cực hấp dẫn như: bóng chuyền bãi biển, ván bay, tìm ngọc trai, đi bộ dưới nước, moto nước, tàu chuối, dù kéo hay chơi golf. Vậy còn chần chờ gì nữa, xách vali lên và Hòn Tằm thẳng tiến thôi nào.

Hòn Tằm - “viên ngọc trai quý” của Nha Trang
  Hòn Tằm (hay còn gọi là đảo Thuỷ Kim Sơn), cách Tp. Nha Trang 7km về phái Đông Nam. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch Nha Trang lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Vì rằng nơi đây còn giữ nhiều vẻ đẹp hoang sơ và thời tiết dễ chịu. Đảo Hòn Tằm thơ mộng nằm thu mình bên biển xanh bao la. Đặc biệt, nước biển quanh khu vực đảo khá yên tĩnh, sóng biển hiền hoà nên thích hợp để nuôi ngọc trai.
Nên tới Hòn Tằm vào khoảng thời gian nào
  Khí hậu tại đây tương đối dễ chịu và ôn hòa. Nhiệt độ trung bình năm chỉ khoảng 26 độ. Hòn Tằm có mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài. Đây là vùng có điều kiện thời tiết phù hợp để đi du lịch vì thế hòn đảo này phục vụ du khách hầu như quanh năm. Tuy nhiên từ khoảng tháng 3 đến tháng 9 chính là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm đảo Hòn Tằm.
Phương tiện di chuyển đến đảo
  Do sân bay Cam Ranh khá xa với trung tâm Tp. Nha Trang. Nên các phương tiện di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang chủ yếu là taxi và xe buýt.
  Taxi: nếu lựa chọn taxi, bạn có thể lựa chọn dịch vụ taxi của sân bay Cam Ranh. Hoặc các hãng taxi khác với giá mềm hơn như: Taxi Mai Linh, Taxi Nha Trang…
  Xe buýt: tuyến xe buýt số 18 từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang 2 chiều được khởi động từ ngày 03/03/2016. Mỗi ngày xe có thể vận chuyển khoảng 48 lượt khách (2 chiều) và thời gian là 60 phút/ chuyến. Thời gian làm việc từ 5h30 - 21h50. Giá vé tuyến thấp hơn so với đi taxi, nhưng sẽ mất thời gian di chuyển.
  Cano cao tốc: sau khi xuống sân bay Cam Ranh, di chuyển về trung tâm Tp. Nha Trang, hãy đặt một chuyến cano. Mỗi ngày có khoảng 20 chuyến hai chiều, 25 khách/ chuyến. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 20 phút thôi. Nếu say sóng thì hãy nhớ chuẩn bị thuốc chống say và uống trước 30 phút nhé.
  Lưu ý về giá vé Hòn Tằm và chi phí phát sinh
  • Vé gồm Cano + vé ăn trưa Buffet: 600k/ người lớn; 400k/ trẻ nhỏ
  • Không Cano + vé ăn trưa Buffet: 450k/ người lớn; 300k/ trẻ nhỏ
  • Vé gồm Cano + không Buffet: 360k/ người lớn; 250k/ trẻ nhỏ
  • Không Cano + không Buffet (còn lại phí thăm quan): 210k/ người lớn; 145k/ trẻ nhỏ
Những địa điểm vui chơi nhất định phải ghé qua
Hoàng Hoa Thôn
  Khi tới Hòn Tằm, đừng quên ghé qua Hoàng Hoa Thôn nha. Nơi đây rộng 400m2, gồm năm ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi. Trong đó có một gian nhà 36 cột gần như còn nguyên vẹn với các vật dụng của Việt Nam xưa như: cối xay lúa, bàn, tủ liễn, đèn măng-xông, tráp…
  Tới với Hoàng Hoa Thôn, bạn sẽ như được trở về không gian truyền thống cổ kính của người xưa, với khung cảnh rất mực thanh bình.
  Du khách sẽ được thưởng thức tiếng đàn đá, đàn tranh bởi các nghệ nhân, dệt thổ cẩm, làm gốm mỹ nghệ, nấu rượu. Đặc biệt, còn có một số lễ hội lớn được tổ chức thường niên tại đây: lễ hội Cầu Ngư, lễ dâng hương Vua Hùng.
  Đi tắm biển nào
  Hòn Tằm nổi tiếng với bờ biển đẹp và dài tới 1 cây số, với dải cát trắng mịn như lụa. Đi bộ dọc theo bờ cát trắng mịn ngắm nhìn dòng nước trong veo, ít ai có thể cưỡng lại với vẻ đẹp này. Còn gì tuyệt vời hơn được ngâm mình giữa biển cả bao la, ngắm nền trời xanh điểm vài gợn mây trắng. Hoặc thư thái thật chill ở hàng võng dưới hàng cây xanh mát, hít thở không khí trong lành.
  Tại đây có rất nhiều bộ môn thể thao nổi tiếng mà bạn có thể trải nghiệm như: motor nước, dù kéo, flyboard (ván bay), thuyền Kayak. Nước biển ở đây rất trong, là một địa điểm lý tưởng để tham gia lặn ngắm san hô, đi bộ dưới nước hay mò ngọc trai.
  Mô tô nước: trò này điều khiển cũng gần như xe máy bình thường, chỉ khác là không có bánh và lướt trên mặt nước. Bạn sẽ được hướng dẫn mặc áo phao và cách lái xe và cách xử lý khi mô tô bị lật. Yên tâm đi, lật là chuyện bình thường thôi!
  Đi thuyền Kayak: thuyền có thể là một phương tiện để khám phá đảo hoặc đơn giản là thả trôi theo dòng nước xanh ngắt. Bộ môn này cần một sự bình tĩnh nhất định. Chỉ cần ngồi cho cân mạn thuyền, khua nhẹ mái chèo và kết hợp nhịp tay uyển chuyển theo dòng nước là bạn sẽ đi êm và nhanh thôi.
 Flyboard: nếu bạn muốn mình có siêu năng lực bay như những siêu anh hùng, thì trò ván bay này là dành cho bạn. Bạn sẽ được gắn chặt trên ván động cơ và điều khiển cường độ của nước. Do đó cơ thể bạn có thể bay lên không trung như những chú chim. Chính vì cảm giác độc lạ và đầy thú vị đó mà Flyboard đang cực kỳ thu hút khách tới thử. Giá cho mỗi lần chơi từ 800 - 1.200k/ người.
 Dù kéo: lại thêm một trò cảm giác mạnh, đó là dù kéo. Khá đơn giản, bạn không cần đến kỹ thuật như flyboard mà bạn chỉ cần ghi nhớ các nút dây an toàn và làm theo hướng dẫn các động tác cơ bản như chạy đà, hít thở sâu khi bay lên. Sau đó, với lực gió làm căng bung dù ra và Cano sẽ kéo bạn lên trên trời. Việc của bạn là ngắm toàn cảnh Nha Trang từ trên cao cực xinh xẻo và mê người.
  Seawalk - đi bộ dưới đáy biển: đây là loại hình du lịch mới lạ tại Nha Trang. Dưới sự hỗ trợ của đội thợ lặn, bạn sẽ được khám phá đáy biển, tận tay chạm vào những đàn cá nhỏ hay dãy san hô nhiều màu sắc.
Vui chơi trong những Bungalow thuần Việt
  Các khu Bungalow với kiến trúc rất-thuần-Việt như được tạo bởi các chất liệu gỗ, tre, lá dứa, rơm… và view hướng ra biển. Nơi đây thật sự yên bình và thư thái để bạn tận hưởng được những ngày thảnh thơi tại Hòn Tằm. Thậm chí, bạn có thể cắm trại qua đêm trên bãi biển và trải nghiệm cảm giác nằm nghe sóng vỗ, ngắm nhìn trời sao cực lãng mạn.
 Đi chơi Golf thôi nhỉ
  Sân golf Hòn Tằm rộng khoảng 1.2 ha hoàn toàn có thể đáp ứng được đam mê với bộ môn golf dành cho du khách khó tính nhất. Không gian rộng rãi, không khí trong lành cùng nền có mềm mượt, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, nếu là một tay chơi không chuyên thì bạn có thể thử sức với sân Golf mini. Đây là sẽ một cơ hội để trải nghiệm bộ môn thể thao nhà giàu cho các bạn trẻ đấy nhé.