LỤC TUNG NHA TRANG TÌM 10+ MÓN NGON CỰC ĐỈNH CHO TEAM ẨM THỰC

  Khi đến với Nha Trang, không chỉ tắm biển, du hí muôn nơi mà còn là khám phá ẩm thực của một vùng miền. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng, vì thế văn hóa ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng và phù hợp với nhiều du khách khi tới vùng đất xinh đẹp này. Dưới đây là 10 món ăn ngon Nha Trang mà ai đến đây cũng phải thưởng thức tựa như dân bản xứ.

Nem Ninh Hòa
  Nem Ninh Hòa từ rất lâu đã là món ăn cực nổi tiếng ở Nha Trang mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng nên thử qua. Và đây cũng là một món quà vặt lý tưởng mang về làm quà cho người thân sau một chuyến du lịch tại đây.
  Món nem nướng là biểu tượng của vùng đất Ninh Hòa nhờ vào công thức gia truyền của người dân nơi đây. Với công thức chế biến riêng, nem Ninh Hòa có hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở nơi đâu. Hai loại nem Ninh Hòa: nem chua, nem nướng - nếu đã thử một lần thì khó lòng cưỡng lại.
  Món nem chua với vị chua giòn khó cưỡng, thường xuyên xuất hiện trên các mâm cỗ của người miền Trung. Nem nướng cũng mà một món mà khác hoàn toàn khác biệt với nem nướng của nơi khác, làm nên tên tuổi riêng của nem Ninh Hòa.
  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông/ 02 Phan Bội Châu
  • Nem chua: Quán bún cá Cây Bàng, số 6 Hàn Thuyên
Bún Sứa
  Đây là một món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ đâu nha. Bún sứa là món đặc sản của Nha Trang mà bạn nhất định phải thử với nước dùng ngọt lịm từ cá tươi sống và topping hải sản ăn kèm vô cùng phong phú.
  Thịt sứa phải được đánh bắt ở tận ngoài đảo chứ không phải loại sứa gây ngứa gần bờ (vì sứa này hay gây ngứa). Nước dùng không sử dụng xương heo, bò như thông thường mà làm từ cá liệt - một loại cá không xương làm cho nước dùng rất ngọt. Và topping chính của món ăn này đó là thịt sứa. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức loại chả cá trứ danh của thành phố biển.
  • Bánh canh Bà Thừa – 55 Yersin, Vạn Thắng
  • Quán Nguyên Loan – Số 123 Ngô Gia Tự.
  • Bún sứa Dốc Lếch – Ngã tư Yersin – Bà Triệu.
  • Quán Năm Beo– Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân (gần chợ Đầm).
Bún/ bánh canh chả cá
  Nếu đã nhắc đến bún sứa thì phải nhắc đến bún chả cá. Đây là một món bình dân được yêu thích bởi những người dân địa phương. Khác với các nơi khác, chả cá được dùng trong món bún này là chả cá chiên. Chả cá được làm từ các loại cá tươi sống vừa được đánh bắt. Bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon lạ lùng của món chả cá này.
  Đây là món ăn phổ biến tại Nha Trang nên thật không khó để tìm thấy một quán bún chả cá trên đường. Có một quán cực kỳ ngon mà các bạn trẻ Nha Trang cực kỳ recommend, đó là quán bánh canh chả cá vỉa hè đường Trần Văn Ơn. Ngoài món bún cực mê, tại đây còn có lòng cá, trứng cá cực lạ. Hai món này là “best seller” đấy nhé!
  • Bánh canh vỉa hè - số 9 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ
  • Bún cá Đức - B8 Phan Bội Châu
Bánh căn
  Đã đến Nha Trang nhất định phải thử món bánh căn tại đây. Tuy bánh căn nổi tiếng ở Đà Lạt, nhưng đến với Nha Trang, bánh căn lại có một phong vị khác - đậm chất phố biển, ăn một lần là nhớ cả đời. Bánh căn bình thường chỉ có nhân trứng cút, thịt theo, thịt bò nhưng với “phiên bản Nha Trang” sẽ có những món hải sản tươi ngon như: mực, tôm, bạch tuộc, hến.
  Vị béo của bột bánh hòa cùng vị ngọt của hải sản, thêm một muỗng mỡ hành, thêm một chút cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên và rau sống. Ui, đây chính là mỹ vị nhân gian mà ai cũng nên thử qua. Bánh căn Nha Trang được phục vụ tới 3 loại nước chấm: nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá.
  • Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ
  • Bánh căn cô Tư - đường Tháp Bà (7A), đối diện với Tháp Bà
  • Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (ngã ba Cao Bá Quát)
  • Bánh căn 51 Tô Hiến Thành
  • Bánh căn 109, số 18 đường 2/4
Mực rim
  Mực rim là một món quà vặt mà du khách tới đây hay mua về làm quà - đó là món mực rim. Cũng giống nem chua, đây là một món đặc sản làm nên tên tuổi của ẩm thực nơi đây. Món ăn này thường được dùng từ mực khô đã phơi qua 7 nắng, vì thế mực rim có vị ngọt, thơm ngất ngây và yên tâm, mực không dai đâu nhé.
  Ngoài ra, bạn cũng có thể mua mực khô về nướng, tự ngào qua với tỏi ớt. Mực rim cực bắt cơm, nên có thể ăn kèm với cơm trắng, gỏi hay ăn như snack.
  • Chợ Đầm Nha Trang - 09 Chung cư B, chợ Đầm
  • Chợ xóm mới - 49 Ngô Gia Tự
Bánh tráng xoài
  Để được thưởng thức chuẩn vị Nha Trang, chỉ có thưởng thức tại đúng mảnh đất sinh ra món ăn vặt khoái khẩu này. Món bánh tráng xoài không đơn thuần là bánh tráng được trộn với xoài mà nguyên liệu chính - xoài sẽ được tráng cùng bột gạo bánh tráng.
  Giá trung bình món ăn này là 70 - 100k/kg bánh tráng. Món ăn đặc sản này có thể tìm thấy ở bất kỳ quán tạp hóa hay khu chợ nào.
  • Chợ xóm mới hay các quán tạp hóa ở Chợ Đầm
  • Cửa hàng 11E Thái Nguyên
  • Cửa hàng 127 Yersin
Gỏi cá mai
  Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và không có máu nên ăn chẳng hề tanh như các loại gỏi cá khác. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không thể chế biến nhiều như món ăn khác.
  Món gỏi cá mai đúng điệu phải đủ vị ngọt từ cá, vị chua cay đầy đủ từ chanh và ớt. Nước chấm ăn kèm làm từ xương cá mai, và được nêm nếm gia vị công phu, kỹ lưỡng để hợp với món ăn này. Đây là một món ăn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ hàng quán nào.
  • Gỏi cá Hà Ra - 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước
Bánh ướt Diên Khánh
  Món bánh ướt Diên Khánh là một trong những món cực phẩm tại Nha Trang đấy nhé. Do ở phố Diên Khánh có nhiều hàng bánh ướt mở cửa từ rất sớm tới khuya để phục vụ du khách nên tên con phố được đặt luôn cho món bánh này.
  Bánh ướt chế biến không quá cầu kỳ, chỉ một lớp bánh ướt mỏng - không hề ngấy đâu nhé. Bánh ăn lúc nóng mới ngon nên bánh sẽ được tráng tại chỗ. Bên trên sẽ được rải thêm một chút mỡ hành và ruốc tôm thơm phức và ăn kèm với chả. Và ngạc nhiên chưa, giá tiền cho mỗi dĩa bánh ướt chỉ khoảng 2k thôi nha.
  • Thị trấn Diên Khánh
Bánh xèo mực
  Không bánh xèo những nơi khác, người dân ở đây ăn bánh xèo với nhân hải sản thơm ngon. Hầu hết người ta sẽ dùng mực sữa thay cho nhân thịt và giá đỗ như thông thường.
  Mực được rửa sạch, để nguyên con và mực cho ngọt nhất có thể. Món ăn vô cùng đậm vị và làm món ăn ngon miệng vô cùng.
  • Bánh xèo chảo mực tôm - 97 Hoàng Diệu
  • Quán nem 52 - 29 - 31 Lê Lợi
  • Bánh xèo cô Tám - 6 Tháp Bà
Bò nướng Lạc Cảnh
  Món bò nướng tưởng chừng không liên quan mà lại cực nổi tiếng tại Nha Trang đấy nhé. Quán này đã tồn tại ở Nha Trang 40 năm nay, thu hút cực nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Bò nướng ngon ngọt được ăn kèm với bánh mì, thấm vào phần nước ướp bò. Ôi, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa… ăn một lần là sẽ nhớ mãi.
  • 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân