LỊCH TRÌNH DẠO CHƠI LÀNG GỐM BÁT TRÀNG TỪ A - Z

  Vào một ngày thảnh thơi, chán chường thành phố chật chội và ồn ào, hãy dành cả ngày để vi vu làng gốm Bát Tràng nào. Đây là điểm đến không hề xa lạ đối với các bạn trẻ yêu thích nét đẹp của văn hoá truyền thống. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 50 phút đi xe, làng gốm là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến phượt “nhanh” vào cuối tuần. Ta nói, thanh xuân nhất định phải đến Bát Tràng một lần. Tranh thủ một chiều mát mẻ, rủ bạn thân đi nặn gốm thử một lần cho biết nào.

Làng nghề truyền thống - làng gốm Bát Tràng
  Bát Tràng (mang nghĩa “cái sân lớn”) nằm ở ven sông Hồng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Làng nghề này có lịch sử lâu đời từ thời Lê và là làng gốm lâu đời nhất ở Việt Nam.
  Nơi đây là địa điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Bát Tràng chuyên về sản xuất những loại gốm sứ đa dạng về mẫu mã và chủ loại. Điều thú vị nhất, là đến đây bạn có cơ hội ngắm nhìn các nghệ nhân tạo nên những sản phẩm gốm một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt là có thể tự tay nặn sản phẩm theo ý mình và mang về nữa đó.
Di chuyển tới Bát Tràng bằng phương tiện gì đây
  Bát Tràng chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 15km vì thế sẽ có nhiều cách để di chuyển tới làng gốm Bát Tràng đấy nhé. Các nàng cân nhắc những phương tiện vừa nhanh mà lại tiết kiệm sau đây nha!
  Xe bus: đây là phương tiện di chuyển rẻ nhất để đi từ trung tâm thành phố tới Bát Tràng. Xe bus là lựa chọn vừa nhanh, vừa an toàn mà lại không ngại nắng mưa. Bạn chỉ cần ung dung lên xe ngủ một giấc ngon lành, chưa đầy 40 phút sau là đã có mặt tại làng gốm rồi. Xe 47A Long Biên - Bát Tràng, giá vé 7k/người, thời gian chạy 5h00 - 20h07). Các bạn xem trên trang của Transerco để biết thêm về những điểm đón khách của xe nhé.
  Xe máy: di chuyển đến Bát Tràng bằng xe máy là lựa chọn vô cùng thú vị. Từ cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy hay Thanh Trì đi theo sông Hồng, là sẽ đến được làng gốm. Đường khá dễ đi vậy nên bạn cứ đi theo biển chỉ dẫn, hoặc Google Maps là tới nơi rồi.
 Đường sông: cuối tuần, đều có chuyến du lịch đường sông Hồng qua Bát Tràng và đền Chử Đồng Tử. Giá vé khoảng 400k/khách. Đây là lựa chọn dành cho những du khách muốn khám phá nét độc đáo và mới lạ bằng một phương tiện khác.
Những địa điểm vui chơi ở Bát Tràng
  Làng cổ Bát Tràng
  Nếu đã đến đây, xin đừng bỏ lỡ làng cổ Bát Tràng với kiến trúc cổ kính và độc đáo. Bạn sẽ được thăm quan khu làng cổ Bát Tràng mộc mạc trên chiếc xe trâu dân dã, đậm chất làng quê.
  Nhà cổ Vạn Vân hay đình làng Bát Tràng đều là những địa điểm lưu lại những dấu tích xa xưa. Đặc biệt, nhà cổ Vạn Vân là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm với kiến trúc đậm chất làng nghề. Có thể kể đến với hoạ tiết gốm sứ, lọ rồng, ấm men lam, bộ khuôn bản dập làm gốm… từ trước thế kỷ 15. Còn đình làng Bát Tràng là nơi thờ Thành Hoàng. Nếu đi đúng dịp lễ hội, thì bạn còn có cơ hội khám phá các lễ hội văn hoá đặc sắc đó nha.
  Đi Bát Tràng dạo chợ gốm
  Trải nghiệm đặc biệt nhất khi tới Bát Tràng chính là đi dạo quanh chợ gốm. Nơi đây có những gian hàng với hàng ngàn món hàng thủ công làm từ gốm. Nào là: bình hoa, bát ăn cơm, đèn xông tinh dầu, cốc xinh, chậu cây… và cả những đồ lưu niệm bé bé xinh xinh như vòng tay, khuyên tai. Và những món đồ này được bán với giá rất hợp lý. Dạo quanh một vòng quanh chợ và ngắm những món đồ xinh xẻo này, chắc chắn sẽ làm bạn thấy thích thú.
Tự tay nặn gốm tại Bát Tràng
  Nếu tới Bát Tràng mà chưa nặn gốm thì coi như chưa đến làng gốm rồi. Chỉ từ 50k cho một lần tự tay nặn gốm, còn gì rẻ hơn cho một lần được đi chơi thả ga, lại có sản phẩm mang về. Bạn sẽ được tự tay biển một cục đất thành những sản phẩm thật có hồn (bát, bình hoa, cốc uống nước…). Sau khi làm xong, bạn có thể hong khô, sơn màu, trang trí để mang về nhà nữa đó.
  Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt
  Hay được gọi là “Bảo tàng Bát Tràng”, nơi đây nổi lên vì lối kiến trúc truyền thống siêu độc lạ. Công trình có 3 tầng, vì trong quá trình hoàn thiện nên chỉ được tham quan tầng 1. Đây đang là một địa điểm hứa hẹn sẽ cực “hot” trong mùa Hè này (dự kiến tháng 7 sẽ đi vào hoạt động). Tương truyền là tới đây chỉ cần tạo dáng là sẽ có ảnh siêu nghệ thuật.
  • Địa chỉ: Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm
  Cafe Điện Báo - quán cafe mới nổi tại làng gốm Bát Tràng
  Quán cafe mới nổi lên tại làng nghề này trong năm nay. Nơi đây có view đẹp, check-in siêu đẹp, đồ uống ngon và giá lại hợp lý. Sau khi dạo chơi, các bạn có thể ghé qua đây để nghỉ chân và sống ảo. Cafe Điện Báo lên hình xinh xẻo không khác gì Đà Lạt đâu nha.