KHÁM PHÁ RỪNG DỪA BẢY MẪU, “RỦ RÊ” ĐÁM BẠN LÀM CHUYẾN ĐI XA Ở XỨ QUẢNG THANH BÌNH, YÊN Ả

  "Đội nón lá, bước lên chiếc thuyền thúng vừa chỗ cho ba người, khách du lịch bắt đầu hành trình khám phá Rừng Dừa Bảy Mẫu. Tay chèo của bác lái nhẹ đưa chiếc thuyền len lỏi vào những rặng dừa xanh rì in bóng xuống mặt sông, thưởng ngoạn cảnh quan và hệ sinh thái vùng ngập mặn tự nhiên gần sông Cửa Ðại"
  Không chỉ được biết đến là di tích có giá trị lịch sử mà Rừng Dừa Bảy Mẫu còn là khu du lịch sinh thái nổi tiếng trong vùng. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến hệ sinh thái động, thực vật vô cùng phong phú. Nơi này cũng là khu vực sinh sống của rất nhiều loại động vật biển giá trị.
  • Địa chỉ: Tổ 2, Thôn Cần Nhân, Xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: Từ 7:00 – 17:00 hàng ngày
Vé tham quan rừng dừa Bảy Mẫu:
  • Giá vé vào cổng: 30.000 VNĐ/người
  • Giá vé thuê thuyền thúng: 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ/thuyền
Thời điểm nào Rừng Dừa Bảy Mẫu đẹp nhất
  Với vị trí địa lý nằm khu vực hạ lưu sông thu bồn và gần biển Cửa Đại vì vậy tùy vào mùa mà cảnh quan ở Rừng Dừa sẽ ảnh hưởng ít nhiều bởi thủy triều. Ở những ngày đầu năm màu nước ở Rừng Dừa xanh biếc, mực nước vẫn có lúc lên lúc xuống, nhưng không đến mức cạn quá như mùa hè và cũng không bị đục như mùa mưa bão. Vậy nên từ sáng đến chiều thời điểm nào cũng phù hợp để du khách ghé tham quan.
  Bạn có thể chọn bất kỳ thời điểm nào để ghé chơi Rừng Dừa Bảy Mẫu, vì ở đây đẹp quanh năm, tuỳ từng mùa sẽ có những điểm đặc trưng khác biệt theo từng mùa. Tuy nhiên, bạn cần phải tránh những thời tiết như mưa bão nhất là khoảng tháng 10, 11 vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và hạn chế những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở đây.
Khám phá Rừng Dừa Bảy Mẫu
  Không chỉ có cảnh quan đẹp, đến với Rừng Dừa du khách còn ấn tượng với những phương tiện di chuyển đầy màu sắc trên sông mà khó nơi nào có được đó là chiếc thuyền thúng. Với cách ngồi ngồi mới lạ mang lại cảm giác thích thú cho du khách.
  Ngoài ra trong quá trình ngồi thuyền thúng thăm quan Rừng Dừa mọi người còn được xem và tham khá gia khá là nhiều hoạt động như :
  • Biểu diễn lắc Thúng. Nếu bạn vừa mới chia tay người yêu xong thì đây là trò chơi đáng giá bạn nên thử nhé
  • Giao lưu karaoke với các ca sĩ đến từ Rừng Dừa
  • Trải Nghiệm quăng chài như một người ngư dân thực thụ. Cũng có một vài khoảnh khắc quăng cả chì lẫn chài hay đi thuyền thúng dạo chơi check-in chụp ảnh cực đã.
  • Làm đồ lưu niệm từ lá dừa, bạn sẽ được cô chú lái đò dành tặng những món đồ kỉ niệm từ lá dừa, tuy chỉ là những món quà nhỏ nhưng lại thể hiện được sự dễ thương, mến khách của người dân xứ Quảng.
  • Hoặc khám phá làng quê bằng cách đạp xe đến làng Cẩm Thanh, hoà mình vào không gian xanh tươi đẹp, bình dị của đồng lúa bạt ngàn.
  Và bạn cũng đừng quên thưởng thức trái dừa nước, nức tiếng gần xa, ngọt lành mát lịm nhé. Đến Rừng Dừa Bảy Mẫu ngoài cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, không khí trong lành cùng các hoạt động vui chơi thì Trái Dừa Nước là một món quà nhỏ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.
  Tuy thời quanh năm mùa nào cũng có, nhưng vào những ngày đầu năm là thời điểm mà Trái Dừa Nước mọc nhiều nhất và ngon nhất. Được mọc thành chùm từ thân Cây Dừa Nước, tính từ lúc ra hoa đến lúc ăn được thì mất khoảng 3-4 tháng. Ngoài việc chặt ra ăn tươi thì Dừa Nước còn có thể nấu chè, làm mứt cho những ngày Tết.
  Là một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Rừng Dừa, mọi người có thể xin cô chú chèo thuyền chặt một ít dừa nước để ăn thử hoặc ghé một quán nào đó để oder một ly chè tươi mát cho ngày nắng đẹp như thế này
  Thưởng thức đặc sản Hội An tại nhà dân địa phương: Trong hành trình khám phá rừng dừa Hội An, bạn đừng ngần ngại nhận lời mời cơm của người dân địa phương để có những trải nghiệm chân thật nhất về cuộc sống mộc mạc nơi đây. Bạn sẽ được chiêu đãi những món ngon đặc sản như: chả giò, gỏi tôm chua ngọt, nộm hoa chuối, bánh xèo miền Trung… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon này tại nhà hàng rừng dừa Bảy Mẫu.
  Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin tích cực, là động lực để bạn mau chóng “rủ rê” bạn bè làm một chuyến đi trải nghiệm vùng quê thanh bình yên ả ở xứ Quảng siêu đẹp và thân thiện.