HẸN NHAU MỘT CHUYẾN VI VU NAM ĐỊNH NÀO BẠN THÂN ƠI

  Nếu đã quá chán với thành phố đông đúc và chật chội, hãy rủ ngay hội bạn thân làm một chuyến vi vu Nam Định nào. Chỉ cách Hà Nội 90km, nên nơi đây sẽ là một điểm đến đáng cân nhắc cho hội bạn thân. Với bề dày văn hoá và lịch sử và những món ăn đặc sản nổi tiếng như: Xíu Páo, nem nắm Giao Thuỷ, gạo tám xoan Hải Hậu, bánh gai Bà Thi… thì chắc chắn Nam Định là một lựa chọn lý tưởng cho một chuyến phượt bụi cuối tuần cùng hội bạn đấy nhé!

Di chuyển tới Nam Định bằng phương tiện gì
  Nếu có thể hãy đi xe máy nha
  Nam Định chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 90km. Nên nếu muốn chủ động trong việc di chuyển, lời khuyên chính là đi xe máy thôi. Nếu bạn đảm bảo được đầy đủ sức khoẻ, mũ, giấy tờ, đi đúng tốc độ và an toàn!
  Từ thành phố Hà Nội, bạn đi đường Giải Phóng đến Pháp Vân sau đó rẽ vào đường cao tốc hướng đi Cầu Giẽ, đi theo QL 1A đến hết thị xã Phủ Lý, rẽ sang 21A sẽ tới Nam Định.
Tiện lợi, nhanh chóng, khoẻ re: Xe khách thẳng tiến!
  Nếu bạn cần di chuyển nhanh chóng, an toàn mà lại chẳng mệt tí nào thì đi xe khách thôi. Hiện nay có rất nhiều xe khách đi Nam Định xuất phát từ các bến xe ở Hà Nội. Giá vé xe khách thì cũng chỉ bằng một lần đổ xăng xe máy (khoảng 70k - 90k tuỳ xe). Một số xe khách đi Nam Định:
  • Xe Nam Tiến: tuyến Nam Thái (Nam Định) - Hà Nội. Lh: 0946642728
  • Xe Chỉnh Luân: tuyến Hải Thịnh - Phủ Lý - Giáp bát. Lh: 0916952669 - 0986425070
  • Xe Anh Kiên: tuyến Yên Trị (Nam Định) - Hà Nội. Lh: 0985114820
Đến Nam Định thì ở đâu nhỉ
  Để đi chơi thuận tiện nhất thì các bạn nên thuê phòng khách sạn/ nhà nghỉ ở gần trung tâm. Hiện nay trên địa bàn trung tâm tỉnh Nam Định, có rất nhiều loại hình khách sạn, nhà nghỉ hay homestay cho thuê. Vì thế bạn có thể dễ dàng thuê một nơi phù hợp với lịch trình và sở thích riêng của cả nhóm. Bạn cũng có thể lên Facebook để book trước nơi ở cho cả hội nhé.
Những địa điểm vi vu Nam Định không thể bỏ qua
  Tượng đài Trần Hưng Đạo: đây là một trong những biểu tượng của thành phố Nam Định. Tượng đài được đặt tại quảng trường 3/2 cạnh hồ Vị Xuyên. Được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất với trọng lượng lên tới 21,6 tấn, chiều cao 10,22 m, đặt trên bệ cao 6,5m.
  Cột cờ Thành Nam còn được gọi là kỳ đài, đây là một trong 4 cột cờ lớn được xây dựng từ thời Nguyễn (1812). (Di tích nhà Trần: đây là nơi thờ các vua thời Trần cùng các quan lại có công với nhà Trần. Bao gồm 2 công trình kiến trúc chính là đền Thiên Trường (hay đền Thượng), đền Cố Trạch (hay đền Hạ) và đền Trùng Hoa. Nơi đây có kiến trúc cổ kính rất đẹp mắt, nhất định phải ghé qua. Nơi đây cách trung tâm thành phố 3km.
  Chùa Phổ Minh: cách trung tâm 4km, đây là ngôi chùa khang trang và linh thiêng của người dân nơi đây.
 Khu di tích Phủ Dầy: nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh, một trong “tứ đại bất tử” của nước Việt Nam (xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).
  Chùa Cổ Lễ: chùa nổi tiếng có quả chuông Đại Hồng Chung lớn nhất Việt Nam được Hòa thượng Thích Thế Long cho đúc vào năm 1936. Hãy đến đây để check-in với quả chuông to-hơn-cả-người này nhé.
  Nhà thờ Hưng Nghĩa: đây là một trong những nhà thờ khang trang và đẹp nhất miền Bắc với mái vòm tráng lệ, cổ kính. Trải qua những lần phá bỏ, trùng tu, nhà thờ Hưng Nghĩa đẹp như một tòa lâu đài Châu u cổ kính.
  Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao: được những thợ xây mô phỏng theo Đền Thánh Phú Nhai. Từ lâu nơi đây đã nổi tiếng với nghệ chạm trổ, điêu khắc gỗ, tạc tượng và những công trình nhà thờ lớn. (cách trung tâm thành phố 30km)
  Nhà thờ Bùi Chu Phát Diệm: đây là nơi lưu trữ tài liệu giáo hội từ các đời xa xưa. Với lối kiến trúc cổ xưa, trông khang trang và bề thế, đây chính là nơi các bạn nhất định phải tới khi du lịch Nam Định.
  Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ: đây là Vườn Quốc gia được UNESCO công nhận thuộc khu dự sinh quyển liên tỉnh đồng bằng sông Hồng. Nơi đây có nhiều loại động vật hoang dã và các loài chim quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ. Hãy đến đây và check-in những kiểu ảnh “trở về với thiên nhiên” thật trendy nhé.
  Biển Thịnh Long: là một trong những bãi biển nổi tiếng và thu hút khách du lịch ở Nam Định. Với bãi tắm lớn, biển hoang sơ và sạch sẽ, biển Thịnh Long từ lâu trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những bãi biển gần Hà Nội. Và vào những ngày lễ, biển Thịnh Long đón chào một lượng lớn du khách nội địa đến vui chơi.
 Nhà thờ Đổ: nơi đây bị bỏ hoang từ năm 1996 do nước biển xâm lấn ảnh hưởng đến nhà thờ, nên giáo mục và người dân di dời nhà thờ sang một địa điểm khác. Bây giờ nhà thờ trở thành nơi sống ảo nhất-định-phải-đến của du khách khi tới đây.
Nam Định có gì ăn ngon đây
  Nam Định nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon mà lại được làm từ những nguyên liệu đơn giản, thường ngày. Có thể kể đến các món đặc sản, như: bánh đa cá rô, phở áp chảo, bánh đa cua, xôi xíu, xíu páo, nem nắm…
  Vậy là những địa danh nổi tiếng và món ăn quen thuộc đã được F.C Việt Nam chia sẻ ở đây. Chúc hội bạn thân sẽ có những chuyến đi “vui không tưởng” với nhau nha!