GHÉ THĂM VỊNH NINH VÂN ĐANG VÀO MÙA ĐẸP NHẤT

  Nếu có dịp ghé thăm nơi đây vào một ngày thường, bạn sẽ có cơ hội dạo bước và cảm nhận “hồn” Ninh Vân - một vẻ đẹp kín đáo, nhẹ nhàng, tựa như “viên ngọc quý” đang ẩn mình. Nằm trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, Ninh Vân có lẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất Khánh Hòa. Ninh Vân được ví như một “bức tranh thuỷ mặc” với những bãi biển trong veo, những bờ cát trắng, những rặng san hô sắc màu… Nơi đây mang lại sự bình yên nhất cho du khách vì sự tự nhiên vốn có, mộc mạc và thời tiết dễ chịu quanh năm

Vịnh Ninh Vân (Nha Trang) - ngỡ lạc vào tiên cảnh
  Vịnh Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, là một hòn đảo nhỏ xinh thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km và cách sân bay Cam Ranh - Nha Trang khoảng 15km. Đến với Ninh Vân, du khách sẽ ngỡ như lạc vào tiên cảnh với vẻ đẹp yên bình, được bảo bọc bởi núi và biển. Tương truyền là nơi đây cứ đứng ở đâu là sẽ có ảnh đẹp ở đấy.
Phương tiện di chuyển đến Vịnh Ninh Vân
  Máy bay: với các tỉnh/ thành phố quá xa với Ninh Thuận, các bạn có thể book vé máy bay đến sân bay Cam Ranh. Sau đó thuê taxi hoặc xe máy tự lái để tới vịnh Ninh Vân. Thường thì, mọi người sẽ kết hợp du lịch Nha Trang và Ninh Vân để khám phá cảnh đẹp và được nghỉ dưỡng nhiều hơn.
  Tàu cao tốc: đây là loại hình phương tiện mới được triển khai mấy năm gần đây vì thế vẫn còn mới mẻ với du khách. Ưu điểm lớn nhất là du khách có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển vì đây là cung đường gần nhất (khoảng 70km). Và thời gian từ bến tàu đến Ninh Vân chỉ mất khoảng 20 phút đi tàu mà thôi. Bạn nên mua vé tàu cao tốc theo tour Ninh Vân Nha Trang để tiết kiệm hơn. Nếu mua vé lẻ, giá vé sẽ dao động khoảng 200 - 300k cho một vé đi.
  Thuê xe máy/ ô tô: Ninh Vân nổi tiếng có những cung đường phượt vô cùng đẹp, vậy nên đi xe máy hoặc ô tô là một trải nghiệm thú vị đấy nhé. Từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo cầu Trần Phú, đi qua đường Phạm Văn Đồng và QL1A. Từ đây, bạn tiếp tục đi thêm khoảng 36km sẽ tới Ninh Đa. Tới đây rẽ phải và đi thêm một đoạn đường, vậy là đã tới vịnh Ninh Vân rồi đó. Đừng bỏ lỡ cung đường được giới phượt thủ công nhận là “cung đường đẹp nhất Nha Trang” đó nha. Giá thuê xe máy dao động 80 - 150k và thuê ô tô giá 600 - 900k/ngày.
Tới vịnh Ninh Vân thì chơi gì nhỉ
Tắm biển (chắc chắn rồi) / lặn biển
  Đến một nơi nổi tiếng với nước biển trong veo nhìn thấy tận đáy, thật nuối tiếc nếu không đắm mình dưới làn nước xanh mát này. Đặc biệt, bãi tắm ở đây rất rộng, không gian đẹp, nơi có những triền cát trắng mịn, nước biển trong xanh và thiên nhiên hài hoà, tươi đẹp.
  Ninh Vân còn một “tuyệt chiêu” lấy lòng mọi khách du lịch khó tính nhất, đó là lặn biển. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng các loại sinh vật biển. Xung quanh những rặng san hô đầy màu sắc còn có các đàn cá xinh đẹp, đầy màu sắc. Bạn sẽ được thỏa lòng tận hưởng những cảnh đẹp này tại Ninh Vân.
  Ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển
  Du khách sẽ phải ngẩn ngơ vì cảnh bình minh, hoàng hôn đẹp đến nao lòng trên biển Ninh Vân. Bắt đầu một ngày mới bằng ánh nắng mặt trời êm dịu, hay kết thúc một ngày bằng thứ ánh nắng hiền dịu xoa dịu mọi tâm hồn gai góc nhất. Mặt trời khuất dần sau muôn trùng sóng nước nhấp nhô, tâm hồn của bất kỳ ai có thể bình yên trong phút chốc. Đừng quên check-in với những khoảnh khắc “rung động lòng người” này.
 Thăm làng chài Ninh Vân
  Nếu đã đến đây, xin hãy ghé thăm và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài Ninh Vân. Đặc biệt, hải sản nơi đây rất tươi ngon vì vừa được đánh bắt lên. Vì thế, du khách tới đây có thể thưởng thức hải sản ngay trên biển hay mang về làm quà thì đều hợp lý đấy nhé.
ảnh: Linh Tran