DU LỊCH PLEIKU NHỚ CHECK-IN VỚI 10 ĐỊA ĐIỂM NÀY NHA

  Du lịch Pleiku đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Gia Lai nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hoá ẩm thực đặc sắc và các lễ hội mang đậm nét địa phương. Đặc biệt, thời tiết nơi đây rất ủng hộ cho các hoạt động du lịch và “sống ảo” đó nha. Bạn sẽ dễ dàng thu được hàng nghìn bức ảnh triệu like nếu đi ghé thăm vùng đất Tây Nguyên sắc màu này.

Hồ T’Nưng - “đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”
  Hồ T’Nưng (còn gọi là “Biển Hồ”) là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất Gia Lai. Nơi đây vốn là nơi cấp nước sinh hoạt cho toàn thành phố Pleiku. Người ta ví von nơi đây là đôi mắt của Pleiku đại ngàn vì vẻ long lanh, diễm lệ. T’Nưng theo tiếng địa phương là “biển trên núi”, do hồ được hình thành từ miệng núi lửa từ hàng ngàn năm trước.
  Hồ T’Nưng cực rộng lớn, lên tới 220ha nên bạn sẽ có cảm giác như đứng trước biển cả. Nơi đây được bao bọc bởi núi đồi và rừng cây tự nhiên. Nếu muốn khám phá nơi này, hãy thuê thuyền độc mộc đi đi qua những khu rừng để tận mắt chứng kiến đa dạng các loài chim nơi đây: chim cuốc đen, le le, bói cá…
  Ngoài ra, bạn còn có thể mang theo cần câu để trở thành “cần thủ” hồ T’Nưng đó nha. Đừng quên thưởng thức các món ngon, tham dự lễ hội đốt lửa trại và uống rượu cần cùng những người dân bản xứ.
Nhà tù Pleiku
  Nhà tù Pleiku nằm trên phường Diên Hồng, thành phố Pleiku. Địa điểm du lịch Gia Lai cực hot cho những ai muốn tìm hiểu thêm về lịch sử - văn hoá địa phương. Nhà tù này được người Pháp xây dựng năm 1925 với mục đích giam giữ những người tù ở Tây Nguyên. Từ 1940 thì nơi đây cũng được dùng để giam các chiến sĩ cộng sản và người làm cách mệnh.
  Kiến trúc nhà tù Pleiku có tường thành cao tới 3m và được bọc bởi lớp dây thép gai. Tại phía Nam và Bắc có 2 bốt gác, phía Đông có lô cốt bảo vệ. Nhà giam chính được chia làm 5 phòng, có phòng gồm 8 xà lim lớn. Đặc biệt, nhà tù có buồng chẹt là nơi giam giữ những người tù tội nặng nhất. Bao gồm tấm ván được chia làm 2 tầng để tra tấn người cộng sản. Năm 1975, sau khi chiến dịch Tây Nguyên thành công thì các chiến sĩ mới được giải phóng hoàn toàn.
Quảng trường Đại Đoàn Kết
  Quảng trường nằm tại phường Tây Sơn, thành phố Pleiku. Nơi đây là một địa chỉ du lịch Gia Lai cực hot đó nha. Khuôn viên của quảng trường rộng tới 12ha, trong đó nổi bật nhất là tượng đài Bác Hồ cao đến 10m và nặng 16 tấn. Tượng đài làm bằng đồng nguyên chất, bên trong lõi là thép không gỉ. Đây được công nhận là bức tượng đúc Chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất thế giới.
  Tiếp theo, có thể kể đến dãy phù điêu bằng đá hình hoa sen cách điệu, bên trong có hình chạm khắc cuộc sống thường nhật của người dân Tây Nguyên. Sau tấm phù điêu là hình ảnh núi Hàm Rồng cực đẹp. Bên trong khuôn viên là 54 khối đá bazan hình tháp cao tới 3 tầng, để thể hiện sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em.
Chùa Minh Thành
  Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch tâm linh thì đừng bỏ qua chùa Minh Thành. Chùa ngự tại 348 Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku. Ngôi chùa được xây từ năm 1964, theo lối kiến trúc Nhật Bản và Trung Hoa kết hợp.
gôi chùa linh thiêng này giống như một cung điện thu nhỏ nơi phố núi mù sương. Chính giữa khuôn viên là tượng Phật bà Quan m.
  Chùa Minh Thành được xây theo lối mạn - đà - la tiêu biểu của triết học Mật Giáo. Có thể kể đến trần nhà được làm bằng gỗ Pơ Mu, 18 vị La Hán trong chánh điện, tháp xá lợi 9 tầng cao tới 72m - công trình cao nhất Pleiku. Bên trong tháp xá lợi có bày một vị Thiên Thủ Thiên Nhãn cao tới 8m được trạm từ gỗ Mít. Ngoài ra còn có tháp Từ n với 3 tầng mái, trang trí cách điệu hoa sen, lợp ngói vảy rồng và mái nghiêng cong cong hình rồng cực đẹp. Đặc biệt, chùa có bức tượng Phật lớn nhất nặng tới 40 tấn, cao 7.5m. Khu vực tháp chuông Tôn Trí Đại Hồng cũng nặng tới 4 tấn và lư hương bằng đồng nặng 4 tấn, cao 4m.
Biển Hồ Chè
  Đây là một trong những toạ độ check-in cực đỉnh cho hội mê chụp choẹt. Biển Hồ Chè là sự kết hợp hoàn hảo giữa hồ nước thuỷ lợi và đồi chè. Đây cũng là đồi chè đầu tiên được người Pháp xây dựng trên mảnh đất này.
  Ngoài ra, lối vào đồi chè bạt ngàn là “con đường Hàn Quốc” đẹp như cảnh đẹp trong các bộ phim Hàn Quốc. Đồi chè rộng đến 100ha, bạt ngàn chè đến tận đường chân trời. Và toạ lạc giữa đồi chè là chùa Bửu Minh đẹp như chốn thần tiên. Chùa Bửu Minh có kiến trúc đặc biệt với đỉnh mái được bình chọn là cao nhất Việt Nam.
Núi lửa Chư Đăng Ya
  Ngọn núi lửa “già” này đến từ làng Ploi Lagri thuộc xã Chư Đăng Ya của huyện Chư Păh. Nơi. Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại” - nơi đây hàng triệu năm trước là núi lửa đã từng hoạt động rất dữ dội. Sở dĩ ví Chư Đăng Ya là “chiếc phễu khổng lồ” vì miệng núi tròn và rỗng, mang sắc đỏ màu mỡ đã được lớp nham thạch tạo nên qua hàng triệu năm lịch sử.
  Nếu đi vào tháng 10, nơi đây sẽ có lễ hội hoa dã quỳ. Du khách có thể vừa leo núi, ngắm hoa và thưởng thức văn hóa cồng chiêng và ẩm thực bản địa như: cơm lam, gà nướng, rượu cần. Đứng trên đỉnh Chư Đăng Ya có thể nhìn thấy phía xa dã quỳ nở nhuộm vàng cả một bên đồi.
Núi Hàm Rồng - du lịch Gia Lai
  Núi Hàm Rồng được mệnh danh là “nóc nhà của phố núi Pleiku”. Ngọn núi này cao tới hơn 1000m so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh Gia Lai từ trên cao.
  Nhìn từ trên cao, núi Hàm Rồng trông như một chiếc phễu khổng lồ. Thiên nhiên và sinh thái xung quanh núi lúc nào cũng mướt xanh. Bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái đa dạng, chinh phục đỉnh núi cao vời vợi hay check-in với những đồn điền chè, hạt tiêu, cao su, cà phê rộng lớn.
Thác K50
  Thác K50 nằm giữa ranh giới thuộc tỉnh Gia Lai và Bình Định, nằm trong rừng già Kon Chư Răng xanh tươi và huyền bí bậc nhất Việt Nam. Nơi đây đã nhập thành khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng với diện tích hơn 410.000 ha, gồm: vườn QG Kon Ka Kinh và khu bảo tồn Kon Chư Răng.
  Ai đã đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi thác K50 tuyệt đẹp - thác nằm lọt sâu giữa sâu thẳm rừng xanh, lượng nước lớn và mạnh, còn có hang động dưới thác. Nơi đây là điểm đến ưa thích cho những ai mê chinh phục, yêu vẻ đẹp hoang sơ, yêu thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Thác K50 đáp ứng đủ mọi yêu cầu của hội mê trekking: có rừng, có núi, có suối, có cảnh đẹp, thời tiết dễ chịu, không khí trong lành và đồ ăn ngon nữa đó.
Khu bảo tồn Kon Chư Đăng
  Khu bảo tồn Kon Chư Đăng nằm tại Sơn lang, K’Lang. Nếu bạn là người ưa chinh phục thiên nhiên và khám phá thế giới động - thực vật phong phú thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Kon Chư Đăng. Nơi đây rộng lên tới 15.9 nghìn ha, có thảm thực vật phong phú, nhiều hệ thống suối và thác hùng vĩ - đảm bảo sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.
  Ước tính khu bảo tồn Kon Chư Đăng có tới 10 nghìn ha rừng già nguyên sinh với hơn 550 loài thực vật, 169 loài chim, 161 loài bướm và 62 loài thú. Ngoài ra, nơi đây còn có thác Ba Tầng, thác Hang Én cực rộng lớn. Tới đây, bạn còn được khám phá phong tục tập quán, nếp sinh hoạt của đồng bào Ba Na.