Du Lịch Lạng Sơn Có Gì? Thung Lũng Bắc Sơn Mùa Lúa Chín

  Bắc Sơn là một huyện của Lạng Sơn có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình cùng với những phong tục mang đậm bản sắc dân tộc. Cuối tháng 7, thung lũng Bắc Sơn như được nhuộm vàng khi những cánh đồng lúa chín vào vụ thu hoạch.Thung lũng Bắc Sơn – Lạng Sơn vẫn mang trong mình một vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được. Đó là một thung lũng được bao quanh hoàn toàn bởi các dãy núi đá vôi, với một dòng sông xanh biếc xuyên giữa, len lỏi, cắt ngang cả cánh đồng lúa đang vào trổ bông.
  So với Y Tý ở Lào Cai hay Mù Cang Chải ở Yên Bái, Bắc Sơn chưa phải là cái tên đình đám nhưng lại được nhiều tay săn ảnh tìm đến mỗi khi vào mùa lúa. Mây núi hòa quyện cùng khung cảnh mùa lúa vàng tạo nên một bức tranh đồng quê tuyệt đẹp.
Đi Bắc sơn như nào?
  Xuất phát tại TP Lạng sơn, Bắc Sơn cách TP 80km các bạn có thể thuê xe tại Homestay, hoặc các điểm cho thuê xe khác, giá thuê xe giao động từ 120k - 150k. Để bắt đầu hành trình vào Bắc Sơn : Xuất phát từ TP đi theo đường QL 1A lên TT. Đồng đăng sau đó đi theo đường QL1B và đi thẳng đường vào Bắc Sơn với thời gian khoảng 2 tiếng xe.
  Trong những năm gần đây, người dân không thu hoạch lúa thủ công, thay vào đó họ sử dụng máy móc nên lúa chín được gặt nhanh hơn. Vì vậy du khách nên tìm hiểu thông tin chi tiết trước để biết rõ việc thu hoạch lúa khi ghé thăm nơi đây.
  Đến với thị trấn Bắc Sơn vào mùa lúa, du khách còn có dịp trải nghiệm tắm suối, thăm làng cộng đồng Quỳnh Sơn, dã ngoại…
DU LỊCH BẮC SƠN CÓ GÌ?
Khám phá Thung lũng hoa Bắc Sơn
  Trước đây thung lũng này được người dân trồng ngô để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên nhận thấy giá trị mang lại thấp, một công ty du lịch địa phương đã quyết định trồng hoa để phát triển di lịch. Từ đó, thung lũng hoa Bắc Sơn dần trở nên xinh đẹp và nổi tiếng. Xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp hùng vỹ. Các dãy núi này giúp tạo thành một thung lũng trong “lòng chảo” với những góc chụp ảnh siêu siêu đẹp như ảnh dưới đây nè.
Nhớ về những mùa vàng của Lạng Sơn, đẹp đến nao lòng...
  Tháng 7 là thời điểm thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) bắt đầu bước vào mùa vàng. Nằm gọn trong lòng một thung lũng, được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi trùng điệp, thị trấn Bắc Sơn thuộc huyện Bắc Sơn cách Hà Nội khoảng 160 km. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi mà người dân nơi đây có thể trồng hai vụ lúa mỗi năm.
  Mùa thu hoạch ở đây thường vào cuối tháng 7 và tháng 11 hàng năm. Trong khi các thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc còn xanh thì cánh đồng Bắc Sơn đã chuẩn bị vào vụ gặt. Tuy nhiên, các thửa ruộng ở Bắc Sơn không trồng cùng lúc làm cho khung cảnh ngày mùa cũng trở nên đặc biệt hơn. Đến với nơi đây trong những ngày thu này, bạn sẽ cảm nhận không gian rực sáng của mùa vàng trên khắp thung lũng.
  Vì các mẫu lúa ở đây thường không gieo trồng đồng loạt nên có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau, lại có ruộng còn đang cấy... vô tình tạo nên những mảng màu đặc sắc trên khắp cánh đồng trông rất đẹp. Nếu đứng từ trên đỉnh Nà Lay, chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn bởi khung cảnh thung lũng Bắc Sơn thanh bình và tràn ngập sắc màu quyến rũ này.
  Chưa dừng lại ở sắc màu của lúa, mây luồn cũng là thứ "đặc sản" khiến Bắc Sơn trở nên cuốn hút hơn hẳn. Lúc mặt trời ló dạng sau những dãy núi, thung lũng trong mây hiện lên như bức tranh thủy mặc.
Khám phá thung lũng Bắc Sơn từ đỉnh Nà Lay
  Đứng từ đỉnh Nà Lay có thể quan sát toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn với những mảng màu vàng, xanh xen lẫn do lúa chín khồng đồng đều nhưng lại mang nét đẹp riêng hiếm có. Xa xa là những cột khói mờ ảo do người dân ra đồng để đốt rơm rạ, dòng sông xanh uốn lượn quanh thung lũng hòa cùng cảnh sắc mây trời mang lại nét đẹp hoàn mỹ cho Thung lũng Bắc Sơn.
  Bắc Sơn rất đẹp, rất phù hợp cho hành trình khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên vẻ đẹp kết hợp với bàn tay sức lao động của con người, cơ hội tuyệt vời để thư giãn làm mới bản thân. Hãy đến đây khi có cơ hội nhé, sẽ không uổng phí đâu. Chắc chắn đấy!