Điểm Danh Top 5 Ngôi Chùa Cầu An Linh Thiêng Bậc Nhất

  Vốn nổi tiếng với các ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, Việt Nam có nhiều tọa độ du lịch tâm linh. Vậy ở đất nước ta có những ngôi chùa nào đẹp và nổi tiếng? Nếu bạn đang tìm một ngôi chùa để cầu bình an hay may mắn cho bản thân hay gia đình. Thì bài viết này dành riêng cho bạn!

Chùa Bửu Long - Một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới
  Nằm trên một ngọn đồi phía Tây sông Đồng Nai, chùa Bửu Long có tên chính thức là Thiền viện Tổ Đình Bửu Long. Được thành lập năm 1942, chùa trở thành công trình kiến trúc với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn.
  Chùa Bửu Long được tạp chí National Geographic danh tiếng bình chọn là “một trong 10 công trình Phật Giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới. Bỏ lại chốn đô hội, tìm lại bình yên với chùa Bửu Long thanh tịnh lòng người. Hòa vào không gian thiên nhiên thinh lặng, được phủ bởi không khí dễ chịu và cây cối hoa lá mát mẻ.
  • Địa chỉ: Số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, Quận 9
Chùa Phật Tích - Với bức tượng Phật “siêu to khổng lồ” xứ quan họ
  Chùa Phật Tích (hay còn gọi là chùa Vạn Phúc) nằm cách Hà Nội 20km về phía Đông, tọa lạc trên núi Lạn Kha - thuộc địa phận xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời với kiến trúc đậm chất thời Lý.
  Đặc biệt, chùa có pho Đại Phật tượng cao trên 27 mét và nặng nới 3000 tấn - mô phỏng nguyên mẫu tượng A Di Đà thời nhà Lý. Tượng Phật linh thiêng được đặt trên đỉnh núi Phật Tích linh thiêng. Đây là một trong những bức tượng đá lớn nhất Đông Nam Á. Hàng năm, du khách thập phương hành hương để dâng hương thờ tự, tham gia Pháp hội đại bi cầu Quốc thái dân an, cầu bình an, gia đạo…
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh
  Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn hiện trên núi Linh Quy - giữa phong cảnh tuyệt đẹp được ví như chốn bồng lai tiên cảnh yên bình vô cùng. Nơi đây có lối kiến trúc độc đáo mang chất thiền phong cách Nhật Bản.
  Điểm nhấn của chùa Linh Quy Pháp Ấn là cánh cổng Thần Đạo độc đáo. Có tất cả 3 cổng được bố trí xung quanh sân đá vuông có lan can. Khoảng sân này cũng là nơi diễn ra các nghi lễ trang nghiêm đầy linh thiêng. Bước vào sân cổng Thần Đạo ngắm cảnh bạn nhớ bỏ giày dép ở ngoài, vì theo tiền lệ các nhà sư trong chùa khi hành lễ không mang giày dép để giữ sự trong sạch từ lúc vào cho tới lúc đi.
  • Địa chỉ: Ngọn đồi 45 - Lộc Thành - Bảo Lộc - Lâm Đồng
Đền An Dương Vương - Ngôi đền linh thiêng giữa thành Cổ Loa
  Đền An Dương Vương - hay Đền Thượng, được xây dựng trên một gò đất cao dưới chân lũy thành của kinh đô Âu Lạc xưa. Theo dân gian đó là đầu con rồng, chẳng rõ được xây từ bao giờ.
  Cổng đền được xây theo dạng Tam quan bề thế. Bậc tam quan cấp trước cổng có đôi rồng đá là di vật đời Trần và Lê sơ. Phía tây đền An Dương Vương, xưa kia vua lập miếu thờ Thần Nông. Nơi đây lưu giữ các bia đá cổ, trong đó có ba bia khắc năm 1606.
  Khuôn viên đền thờ được cho là mắt rồng của thành Cổ Loa. Một hố luôn đầy ắp nước, trong khi hố kia luôn cạn ngay những ngày mưa như trút. Tương truyền, đem nước giếng này rửa ngọc trai thì sáng vô cùng.
Chùa Huyền Không Sơn Thượng | Tìm về miền sơn cước ẩn mình giữa cố đô Huế
  Ẩn mình giữa những dãy núi, đồi thông xanh mướt là không gian hơn 10.000m² của chùa Huyền Không Sơn Thượng cổ kính, vắng lặng, thanh tịnh dành cho những tâm hồn đi trốn thế gian.
  Chùa có rất nhiều khu vực thuộc Nội viện, ngoại viện, ngũ hồ, rừng thiền... được thiết kế khác nhau nhưng đều đem tới sự yên bình, thư giãn. Đặc biệt, từ đây bạn có thể trekking đỉnh Hòn Vượn - toạ độ ngắm cảnh & thiên đường săn mây tuyệt đỉnh của Huế.
  Vì là khu vực thờ tự và tu hành Phật pháp nên nếu có dịp dừng chân ghé lại, bạn nhớ ăn mặc kín đáo, đi nhẹ, nói khẽ và giữ gìn cảnh quan chung nha.